5 điều nên biết để motor máy đánh chà bông bền bỉ, hoạt động ổn định

Motor là một trong những bộ phận có vai trò quan trọng, quyết định hầu hết hiệu quả hoạt động và độ bền của máy đánh chà bông. Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình sử dụng, rất nhiều người dùng không biết cách bảo vệ motor dẫn đến tình trạng motor thường xuyên hỏng hóc, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bảo vệ motor máy đánh chà bông một cách tốt nhất.

  • Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông công nghiệp
  • Bất ngờ với 5 tiện ích tuyệt vời máy xay ruốc bông đem lại cho người dùng
  • Ưu điểm vượt trội của máy xay chà bông 3kg NEWSUN thế hệ mới

Motor máy đánh chà bông là gì? Nguyên lý hoạt động

(Motor là bộ phận quan trọng của máy đánh chà bông)

Motor là thiết bị được dùng để tạo ra chuyển động bằng cách chuyển đổi điện năng thành cơ năng. Hiện nay, motor được dùng phổ biến trong rất nhiều thiết bị như: máy bơm nước, máy hút bụi, máy giặt, thang máy,…và vô số thiết bị điện khác. Về nguyên lý hoạt động, hầu hết các loại motor điện trên thị trường ở thời điểm hiện tại đều vận hành theo nguyên lý điện tử. Ngoài ra, một số khác vận hành theo nguyên lý lực tĩnh điện hoặc hiệu ứng điện áp.

Những lỗi thường gặp ở motor máy đánh chà bông

(Motor thường gặp các lỗi phổ biến)

Trong quá trình sử dụng, động cơ máy đánh chà bông thường gặp sự cố do một số lỗi phổ biến sau đây.

  • Động cơ bị cháy do nguồn cấp điện 3 pha cho động cơ chỉ còn 1 pha
  • Động cơ cháy do điện áp đầu vào không ổn định
  • Người dùng không vệ sinh động cơ thường xuyên dẫn đến bụi bẩn bám quá dày và nhiệt độ từ môi trường cao khiến động cơ không thể tản nhiệt.
  • Động cơ hoạt động quá tải
  • Các gối trục của động cơ bị hỏng
  • Dây dẫn của động cơ bị hở.
  • Động cơ bị ẩm, bị thấm nước.

5 điều nên biết để motor máy đánh chà bông luôn bền bỉ

Để đảm bảo motor máy đánh chà bông hoạt động hiệu quả, bền bỉ, sau đây là một số lưu ý trong quá trình sử dụng bạn cần biết:

Đảm bảo động cơ được lắp đặt đúng cách

(Cần đảm bảo motor được lắp đặt đúng cách)

Khi lắp đặt sai cách, động cơ có thể không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định. Ngoài ra, một số khác do sử dụng dây dẫn quá nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của động cơ. Chính vì vậy, điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý là hãy đảm bảo động cơ đã được lắp đặt đúng theo sơ đồ của nhà sản xuất. Trong trường hợp gặp khó khăn khi lắp đặt, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đơn vị uy tín để được xử lý kịp thời.

Bảo trì động cơ thường xuyên

Bảo trì động cơ thường xuyên sẽ giúp người dùng kịp thời phát hiện các lỗi mà động cơ đang mắc phải, từ đó xử lý để đảm bảo máy đánh chà bông luôn ở trạng thái tốt nhất khi hoạt động. Tại NEWSUN, bạn sẽ được bảo trì động cơ máy xay ruốc miễn phí trong thời gian máy còn bảo hành, khi hết bảo hành, NEWSUN vẫn tiếp tục hỗ trợ bạn bảo trì trong suốt quá trình sử dụng.

Tránh để nước bắn vào động cơ trong quá trình vệ sinh

(Không để động cơ ở những nơi có động vật gặm nhấm)

Để động cơ không bị ẩm gây hỏng hóc, bạn cần lưu ý không để nước bắn vào trong quá trình vệ sinh máy đánh chà bông. Ngoài ra, bạn cần bảo quản máy ở những khu vực có nhiều động vật gặm nhấm, tránh trường hợp dây dẫn bị cắn làm rò rỉ điện nguy hiểm.

Ổn định nguồn điện đầu vào bằng ổn áp

Khi nguồn điện không ổn định, máy xay ruốc sẽ dễ bị cháy hỏng, do đó nếu thấy nguồn điện cao thấp thất thường thì bạn nên sử dụng ổn áp để đảm bảo nguồn điện cấp cho động cơ luôn ổn định.

Sử dụng đúng năng suất

(Sử dụng động cơ đúng năng suất)

Mỗi sản phẩm máy đánh chà bông sẽ được nhà sản xuất quy định mức năng suất riêng, khi sử dụng dưới hoặc bằng mức năng suất này, động cơ máy sẽ bền bỉ và cho hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp sử dụng quá năng suất, máy dễ xảy ra hiện tượng ì hoặc cháy động cơ. 

>>> xem thêm:

Trên đây là những thông tin giúp bạn bảo vệ động cơ máy đánh ruốc bền bỉ, cho hiệu quả hoạt động cao nhất. Ngoài ra, nếu cần được tư vấn thêm về sản phẩm hoặc muốn hỗ trợ sửa chữa khi gặp sự cố, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc đế lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm