5 khác biệt cơ bản giữa máy sấy hoa quả công nghiệp và lò nướng

Máy sấy hoa quả công nghiệp và lò nướng là những thiết bị điện được sử dụng rất phổ biến trong gia đình hoặc các cơ sở sản xuất ở thời điểm hiện tại. Cả hai thiết bị này nhìn chung đều hoạt động theo cơ chế gia nhiệt để làm khô thực phẩm. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có chức năng và phù hợp để chế biến những thực phẩm khác nhau, vì vậy, người dùng cần có sự cân nhắc để lựa chọn được máy sấy khô thực phẩm phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 khác biệt cơ bản giữa máy sấy hoa quả công nghiệp và lò nướng bạn nhé!

Máy sấy hoa quả
Máy sấy hoa quả

Khác biệt về chức năng

Máy sấy hoa quả công nghiệp là thiết bị hoạt động dựa trên cơ chế gia nhiệt để làm khô nước bên trong thực phẩm. Do đó, thiết bị này có chức năng chính là dùng để sấy khô các loại thực phẩm như: hoa quả, các loại hạt, dược liệu,…với mức nhiệt lượng vừa phải và trong thời gian dài.

Khác với máy sấy hoa quả, lò nướng cũng hoạt động dựa trên cơ chế gia nhiệt. Tuy nhiên, dải nhiệt của lò nướng cao hơn nên sẽ làm chín hoặc làm khô thực phẩm một cách nhanh chóng. Với đặc điểm này, lò nướng thường được sử dụng để làm chín thực phẩm thay vì sấy khô.

Xem thêm thông tin: 5 lợi ích khi sấy khô thực phẩm bằng máy sấy trái cây công nghiệp

Dải nhiệt độ sử dụng

Máy sấy hoa quả công nghiệp là thiết bị có thiết kế gồm nhiều tầng khác nhau, đi kèm với đó là tính năng cài đặt, điều chỉnh nhiệt độ và sự phân tán nhiệt nhờ hệ thống quạt gió, máy có thể làm khô nước bên trong thực phẩm một cách từ từ, ở một dải nhiệt rộng. Trong khi đó, lò nướng hoạt động ở dải nhiệt độ cao hơn và chuyên dùng để làm chín thực phẩm. Lò nướng cũng có thể được sử dụng để sấy khô thực phẩm, tuy nhiên, mức nhiệt độ thường khá cao, rơi vào khoảng từ 60 độ trở lên và điều này đôi khi sẽ không phù hợp với các loại thực phẩm cần sấy ở nhiệt độ thấp.

Tính đa năng khi chế biến thực phẩm

Lò nướng là thiết bị chuyên được dùng để chế biến các món ăn gia đình ở mức nhiệt độ cao do đó khá hạn chế loại thực phẩm có thể chế biến. Thiết bị này hầu như chỉ được dùng để nướng thịt, nướng bánh hoặc nấu các loại soup. Ngược lại, khi sử dụng máy sấy hoa quả người dùng có thể lựa chọn đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau từ các loại thịt, dược liệu, nông sản đến hoa quả. Thậm chí, máy sấy hoa quả còn có thể dùng để ủ sữa chua vô cùng tiện lợi.

Máy sấy hoa quả đa chức năng
Máy sấy hoa quả đa chức năng

Số lượng tầng chứa thực phẩm

Tủ sấy hoa quả có nhiều khay chứa
Tủ sấy hoa quả có nhiều khay chứa

So về cấu tạo, máy sấy hoa quả được thiết kế bao gồm nhiều tầng sấy xếp chồng lên nhau để tận dụng được tối đa diện tích. Các tầng sấy này sẽ giúp người dùng gia tăng sản lượng, tiết kiệm thời gian sấy khô thực phẩm triệt để, đồng thời vẫn đảm bảo thành phẩm khô đều và giữ nguyên chất dinh dưỡng. Trong khi đó, lò nướng thường chỉ được thiết kế gồm 1 – 3 khoang chứa nhất định để đảm bảo nhiệt lượng tỏa ra đủ để làm chín thực phẩm.

Trang bị quạt thổi đối lưu bên trong khoang sấy

Tủ sấy hoa quả được trang bị quạt thổi đối lưu giúp luân chuyển nhiệt độ đều khắp khoang sấy
Tủ sấy hoa quả được trang bị quạt thổi đối lưu giúp luân chuyển nhiệt độ đều khắp khoang sấy

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của máy sấy hoa quả công nghiệp và lò nướng chính là máy sấy thường được trang bị quạt thổi đối lưu bên trong khoang sấy trong khi lò nướng thì không. Điều này sẽ giúp nhiệt lượng được luân chuyển mạnh mẽ giúp thực phẩm được sấy khô một cách từ từ, đồng đều mà không bị biến đổi về chất. 

Trên đây là 5 điểm khác biệt lớn nhất giữa máy sấy hoa quả công nghiệp và lò nướng. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua các loại tủ sấy hoa quả hoặc cần được tư vấn về sản phẩm máy sấy hoa quả 16 khay (dạng xoay) bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm