Bí quyết cho cách nấu nước lèo phở thơm ngon, đậm đà và trong vắt

Nấu phở quan trọng nhất là khâu nấu nước lèo. Nồi nước lèo phải đủ ngọt, đủ thơm ngon, đậm đà và trong vắt thì tô phở mới ngon miệng và đẹp mắt để hấp dẫn cả những thực khách khó tính nhất. Cách nấu nước lèo phở đậm vị không gì tốt hơn hầm với thịt thăn, xương ống cùng một số gia vị cần thiết. Sau đây NEWSUN – thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi phở điện chất lượng cao trên thị trường, sẽ chia sẻ chi tiết về cách nấu nồi nước lèo thơm ngon. Các bạn cùng theo dõi để bỏ túi ngay nhé!

Bí quyết cho cách nấu nước lèo phở thơm ngon, đậm đà
Bí quyết cho cách nấu nước lèo phở thơm ngon, đậm đà

Tìm hiểu thông tin: Học cách làm phở gà ngon bằng mỳ gói sáng tạo của sinh viên

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu nước lèo phở 

Một nồi nước lèo muốn thơm ngon, đậm đà hương vị thì nhất định không thể thiếu những nguyên liệu sau đây:

  • Xương heo, xương bò (nên chọn xương ống hoặc xương đuôi heo, đuôi bò), xương gà mỗi loại 0,5kg
  • Sá sùng 5 con
  • Gừng 3 củ, hành tím 3 củ, hành tây 1 củ
  • Hoa hồi, quế
  • Gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường phèn

Chi tiết cách nấu nồi nước lèo phở ngon, trong vắt

Cách nấu nước lèo phở tuy hơi kỳ công nhưng không phải là quá khó khăn. Bạn chỉ cần nắm rõ quy trình sau đây và thực hiện một cách thật cẩn thận, tỉ mỉ, chắc chắn bạn sẽ thu về thành quả vượt ngoài mong đợi.

Sơ chế nguyên liệu

  • Gừng, hành tím khô, hành tây nướng cho thơm rồi bóc/cạo bỏ vỏ ngoài rồi đem rửa cho sạch. Hành củ  và gừng sau khi nướng sử dụng 1 nửa đập dập và 1 nửa băm nhuyễn. Hành tây bổ làm tư và tách từng miếng ra.
  • Sá sùng rửa sạch, nướng thơm.
  • Hoa hồi, quế cho vào chảo rang đến khi dậy mùi thơm.
  • Xương mua về rửa sạch, chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn, sau đó đem luộc qua rồi đổ phần nước luộc đó đi, phần xương rửa sạch lại với nước. Đây là bí quyết cho cách nấu nước lèo phở trong hơn, thơm hơn và bớt đi mùi hôi của xương động vật.
  • Tiếp tục ướp tất cả xương cùng với 1 muỗng canh nước mắm, ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, ⅓ thìa đường. Thời gian ướp hỗn hợp này trong khoảng 10 phút.

Quy trình nấu nước lèo phở

  • Hành, gừng tươi băm nhuyễn cho nồi cùng một chút dầu ăn phi thơm, sau đó cho xương đã ướp gia vị vào xào cho ngấm hoàn toàn gia vị và tỏa mùi thơm thì bạn đổ 2 lít nước vào hầm. Ban đầu bật bếp với lửa to để nước sôi nhanh, khi nước xương đã sôi thì vặn nhỏ lửa để ở chế độ hầm liu riu. Trong quá trình hầm xương, bạn liên tục hớt bỏ bọt nổi lên trên, đây chính là cách nấu nước lèo phở trong mà người đầu bếp nào cũng cần biết.
  • Hầm xương trong khoảng 1 tiếng, bạn cho gừng, hành tây, hành củ vào 1 túi vải buộc kín rồi thả vào nồi nước dùng. Tiếp tục hầm xương thêm 2 tiếng nữa rồi cho hoa hồi, hoa quế, sá sùng vào 1 túi vải khác đã buộc chặt miệng, thả vào nồi nước dùng. 
  • Lại tiếp tục hầm nồi nước lèo thêm 1 tiếng nữa thì cho tất cả các túi vải chứa gia vị ra ngoài và lúc này mới nêm nếm, thêm mắm, muối, hạt nêm,… sao cho vừa miệng.
Hoàn tất nồi nước lèo phở ngon
Hoàn tất nồi nước lèo phở ngon

Như vậy, bạn đã hoàn tất cách nấu nước lèo phở vừa thơm ngon, vừa đậm đà lại đảm bảo nước lèo trong đẹp mắt rồi đó, không quá khó khăn đúng không nào? 

Một số lưu ý để cách nấu nồi nước lèo ngon hoàn hảo nhất

  • Khi hầm xương, bạn nên chọn loại nồi hầm xương có đế dày, miệng nồi cao, có giỏ đựng xương càng tốt vì thiết kế nồi như vậy sẽ chịu nhiệt và lực tốt, có thể đổ nước ngập xương và hạn chế sục trào trong quá trình hầm xương.
  • Thay vì sử dụng mì chính (bột ngọt), bạn nên sử dụng một ít đường phèn. Bởi vì sử dụng mì chính sẽ khiến nước lèo bị lợ, đường phèn sẽ giúp nước lèo có vị ngọt thanh hơn. Bạn nên có thêm linh kiện nồi nấu phở để sử dụng thuận tiện nhất.
  • Để có nồi nước lèo ngon ngọt đậm đà nhất, bạn nên sử dụng cả 3 loại xương: xương bò, xương lợn và xương gà. Xương heo và xương bò bạn nên chọn xương ống, kết hợp với xương phần đuôi của chúng, như vậy sẽ khiến nước hầm không quá ngấy.
  • Khi hầm xương, bạn cần chú ý để chế độ hầm liu riu thì nước lèo mới ngon và ngọt, lại không tốn nhiều gas/điện.
  • Cách nấu nước lèo phở trong và ngon là trong quá trình hầm bạn phải thường xuyên mở vung và hớt bỏ bọt váng nổi lên trên bề mặt. Sau khi hoàn toàn công việc hầm xương, bạn nên lọc lại nước hầm xương bằng rây lọc và đun thêm 10 phút nữa.
Sử dụng nồi điện nấu phở NEWSUN để nấu nước lèo
Sử dụng nồi điện nấu phở NEWSUN để nấu nước lèo

Hy vọng bài viết chia sẻ cách nấu nước lèo phở ngon này sẽ giúp bạn có được nồi nước lèo vừa ngon ngọt đậm đà, lại trong vắt đẹp mắt, khiến người thưởng thức bị hấp dẫn ngay từ khi nhìn thấy.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm