Bí quyết ngâm rượu mận tại nhà vừa ngon, vừa bổ

Mùa mận đang chín rộ, các chị em hãy cùng vào bếp với nồi điện nấu rượu NEWSUN tìm hiểu cách ngâm rượu mận để có ngay thức uống thơm ngon, bổ dưỡng giải nhiệt cho cả gia đình trong những ngày hè nóng bức nhé.

Nguyên liệu ngâm rượu mận

  • Mận chín: 1kg. Chọn những quả mận chín vừa, rắn chắc, không bị trầy xước, lớp vỏ căng mọng, nhẵn bóng, vỏ có cả màu hơi xanh và đỏ đan xen. Để biết mận tươi hay mận lâu rồi bạn có thể quan sát xem quả mận còn cuống tươi hay không.
  • Rượu: 600ml: Chọn loại rượu có nồng độ từ 30 – 35 độ, tốt nhất nên chọn rượu nếp.
  • Đường cát trắng hoặc đường phèn: 400g
  • Hũ thủy tinh ngâm rượu

Nguyên liệu ngâm rượu mận

Xem thêm thông tin: Mách bạn cách nhận biết rượu thật, rượu giả đón Tết an vui

2 cách ngâm rượu mận tại nhà đơn giản nhất

NEWSUN sẽ chia sẻ 2 cách ngâm rượu mận phổ biến nhất đó là ngâm với đường và ngâm không đường. Tùy theo khẩu vị của mình mà bạn chọn cách ngâm phù hợp nhất.

Cách ngâm rượu mận không dùng rượu

  • Bước 1: Mận mua về đem ngâm với nước muối khoảng 1 tiếng, sau đó rửa sạch và để ráo.
  • Bước 2: Khía từng quả mận để cho mận dễ ngấm đường.
  • Bước 4: Xếp mận vào bình ngâm rượu, cứ một lớp mận lại rải một lớp đường, lớp trên cùng trước khi đậy nắp sẽ là đường.
  • Đậy kín nắp bình rượu mận rồi để vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau 3-4 tháng lên men là có thể đem rượu mận ra sử dụng được.

Xem thêm: Cách ngâm atiso đỏ với rượu đúng cách, thơm ngon bổ dưỡng

Cách ngâm rượu mận có dùng rượu

Đầu tiên, bạn thực hiện sơ chế mận như ở bước 1 của cách ngâm rượu có đường. Sau đó cho xếp mận và đường vào bình ngâm, cứ một lớp đường là một lớp mận, lớp trên cùng là lớp đường.

Sau khi ngâm được 3 – 4 ngày, mận bắt đầu ra nước, cho tiếp rượu vào và đậy kín, bảo quản nơi thoáng mát. Khoảng 40 ngày sau có thể đem ra sử dụng.

Lưu ý cách chọn mua rượu ngon để ngâm với mận

Hiện nay vấn đề rượu giả, rượu pha cồn công nghiệp khiến cho người tiêu dùng rất hoang mang lo lắng khi mua rượu nên bạn cần cẩn trọng khi mua rượu về ngâm hoa quả. Tốt nhất bạn nên rượu có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng tại các cơ sở chuyên bán rượu uy tín, tuyệt đối không ham rẻ mà mua rượu không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan trên thị trường, hoặc có thể tự nấu ở nhà để đảm bảo an toàn.

>> Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các thiết bị sản xuất rượu như: nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN,máy lọc rượu, tủ nấu cơm,… tại Dienmaynewsun.com khi có nhu cầu.

Bạn nên chọn loại rượu nếp có nồng độ nhẹ từ 35 đến 40 độ. Sau khi ngâm xong thì rượu chỉ còn khoảng 20 đến 25 độ rất dễ uống.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm và không quá đắt tiền là bạn đã có ngay một hũ rượu mận thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình rồi. Chúc bạn thực hiện cách ngâm rượu mận thành công!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm