Tổng hợp các loại rượu ngâm hoa quả thơm ngon được ưa chuộng nhất

Rượu ngâm hoa quả là một thức uống không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy trong bài viết hôm nay, nồi hơi nấu rượu NEWSUN sẽ chia sẻ đến các bạn các loại rượu ngâm hoa quả đang được ưa chuộng nhất hiện nay, chị em hãy tham khảo để lựa chọn loại trái cây ngâm rượu cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Rượu nho

Tìm hiểu chi tiết về quy trình sản xuất rượu vang

Đây là loại trái cây được dùng để ngâm rượu hoa quả nhiều nhất vì có hương vị thơm ngon dễ uống và những công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Rượu nho có tác dụng phòng chống hấp thụ chất béo, chống ung thư, giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất hữu cơ phenon trong rượu nho còn có tác dụng giảm mỡ máu, chống cholesterol xấu, chống oxi hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Xem thêm thông tin: Điểm danh các loại bình ngâm rượu hot nhất 2018

Rượu ổi

Ổi là loại trái cây quen thuộc & phổ biến tại Việt Nam. Trái ổi vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại có giá thành rất rẻ nên nhiều người ưa chuộng ngâm rượu trái ổi cũng là điều dễ hiểu.

Rượu ổi có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, chúng ta có thể kể đến như: phòng và điều trị bệnh cảm cúm, cảm lạnh; giảm lượng cholesterol trong máu, bảo vệ tim mạch; tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da, làn da sẽ trở nên căng bóng và mịn màng hơn; giúp cơ thể dễ dàng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, trị các bệnh về đường ruột và hệ tiêu hóa,….

Rượu dâu tằm

Cách ngâm rượu dâu tằm chuẩ ngon

Dâu tằm không chỉ là một loại quả có vị ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe mà rượu dâu tằm cũng là một vị thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu.

Rượu dâu tằm có thể giúp trị các bệnh đau lưng, viêm khớp, kích thích ăn ngon miệng, cải thiện giấc ngủ, tăng cường sức đề kháng, bổ máu, lưu thông khí huyết, trị đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt,….

Đối với các chị em phụ nữ, rượu dâu tằm còn giúp da căng mọng, trẻ hóa làn da, & ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tử cung.

Rượu táo mèo

Rượu táo mèo là thức uống dân dã phổ biến của người dân tộc vùng núi Tây Bắc. Rượu được biết đến là một bài thuốc dân gian rất hữu ích trong việc chữa nhiều bệnh như bệnh về tiêu hóa, huyết áp, bên cạnh đó cũng giảm lượng cholesterol, giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch, kích thích ăn ngon miệng,….

Rượu táo mèo có vị chua ngọt thanh mát dễ uống. Cộng thêm hương thơm nồng chắc chắn sẽ khiến bạn càng uống càng mê.

Rượu nhãn

Nhãn không chỉ là một loại quả ngon mà còn là một vị thuốc tốt trong đông y mà còn dùng để ngâm rượu tạo thành một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Rượu nhãn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh như: phòng chống thiếu máu, kiện tỳ, ích khí, an thần, cải thiện giấc ngủ, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư….và đặc biệt giúp bồi bổ sinh lý cho nam giới.

Rượu mơ

Rượu mơ chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Uống một ly rượu mơ có tác dụng giải nhiệt, giải cảm nắng, chống mệt mỏi, sinh tân, chỉ khát, chống khô miệng, giảm mồ hôi, giảm mất muối qua mồ hôi và giảm được lượng nước uống.

Uống rượu mơ vừa có tác dụng thanh nhiệt, lại chống được tình trạng môi khô, miệng háo do nhiệt độ cơ thể tăng cao. Rượu mơ cũng dùng tốt trong các trường hợp đau bụng nóng, đau bụng do kiết lị.

Vì vậy, các chị em nên chuẩn bị một bình rượu mơ trong tủ bếp là điều rất tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Rượu mận

Mận không chỉ là trái cây ăn liền thơm ngon mà còn được dùng để ngâm rượu tạo thành thức uống cực tốt cho sức khỏe. Uống rượu mận với lượng vừa đủ mỗi ngày, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích sau: tăng cường chức năng tiêu hóa, tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, hỗ trợ giảm cân, cải thiện thị lực, giúp tóc chắc khỏe và làm đẹp da,….

Rượu mận là loại rượu ngâm hoa quả rất dễ uống, các chị em chỉ cần dành ra một chút ít thời gian là đã ngâm được một bình rượu mận cực phẩm cho cả nhà rồi.

Trên đây là các loại rượu ngâm hoa quả thơm ngon đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Các bạn hãy chọn một loại rượu ngâm ngon để làm cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Để ngâm được một bình rượu hoa quả ngon, đầu tiên bạn cần có rượu ngon và chất lượng. Xử lý rượu bằng máy lọc rượu trước khi ngâm sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại trong rượu như aldehyt, methanol, furfurol, …, đồng thời nâng cao chất lượng rượu, rượu uống sẽ mềm, êm, không gắt. Từ đó rượu ngâm hoa quả sẽ an toàn và ngon hơn. Để tìm hiểu thông tin về các thiết bị sản xuất rượu như: nồi nấu rượu lõi đồng 100 kg/mẻ, máy lọc rượu, tủ nấu cơm,… các bạn có thể truy cập trang Dienmaynewsun.com hoặc liên hệ lên Hotline để được giải đáp và tư vấn nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm