Cách đầu tư xưởng nấu rượu thông minh để tối đa hóa lợi nhuận

Sản xuất, kinh doanh rượu được xem là một trong những ngành nghề cho lợi nhuận cao, dù là được tổ chức theo mô hình nhỏ, thủ công thì đây cũng là khoản thu nhập ổn định. Để đáp ứng cho nhu cầu dùng rượu ngày càng cao, đa số những người nấu rượu chuyên nghiệp đã chuyển sang đầu tư xưởng nấu rượu hiện đại, bằng cách sử dụng nồi nấu rượu bằng điện theo mô mình công nghiệp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách đầu tư xưởng nấu rượu như thế nào để tối ưu hóa thời gian, chi phí, thu về lợi nhuận cao nhất thì hãy theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây nhé.

Đầu tư dây chuyền thiết bị nấu rượu hiện đại để tối đa lợi nhuận
Đầu tư dây chuyền thiết bị nấu rượu hiện đại để tối đa lợi nhuận

Xem thêm thông tin: Nắm bắt ưu nhược điểm của nồi nấu rượu công nghiệp dùng điện để sử dụng nồi hiệu quả nhất

Cách để xây dựng 1 lò nấu rượu thủ công, truyền thống

Uống rượu có thể gây hại cho sức khỏe, nhưng với thói quen lâu đời dần trở thành nét văn hóa đặc trưng, do đó mà trước đây thì hầu như mỗi làng, mỗi xã đều có vài lò nấu rượu hoạt động.

Phương pháp nấu rượu theo hình thức truyền thống ở những địa phương có kinh tế phát triển hầu như không còn, nhưng ở những vùng quê thì đến nay vẫn còn khá nhiều người chọn lựa mô hình này. Vấn đề quy mô thường không được nhắc đến với kiểu nấu rượu truyền thống, đa số những người muốn đầu tư xưởng nấu rượu theo cách thức này là do chi phí phát sinh thấp, xây dựng lò nấu dễ dàng nên có thể tự làm mà không cần thuê nhân công.

Để xây dựng lò nấu rượu theo kiểu truyền thống, dùng củi, trấu….là chất đốt, trước tiên cần chọn một nơi đặt bếp đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ.

Mô hình nấu rượu truyền thống
Mô hình nấu rượu truyền thống

Các vật liệu dùng để xây lò nấu rượu truyền thống là những vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền như gạch, cát, xi măng, ống khói. Đây là vật liệu cần dùng để xây một lò nấu rượu không có khói, đồng thời đảm bảo an toàn và không làm đen tường nhà khi nấu rượu trong thời gian dài.

Theo mô hình lò nấu rượu truyền thống được cải tiến, trước tiên xây một lớp bệ bằng gạch bên dưới, sau đó mới tiến hành xây các buồng đốt của lò nấu. Tùy theo nhu cầu đặt nồi với kích thước lớn hay nhỏ mà xây buồng đốt có kích thước tương ứng.

Trên mỗi mặt bếp, cần đặt hai thanh ghi có tác dụng chia đều lực trên toàn bộ mặt bếp, đảm bảo an toàn nhất khi đặt nồi nấu rượu lên bếp. Phía trước mỗi buồng đốt chừa đủ khoảng trống để làm cửa bếp dùng để đưa chất đốt vào lò, hai bên sườn của buồng đốt là vị trí nơi lấy tro. Để đảm bảo thông giữ nhiệt tốt nhất nhưng vẫn an toàn, mỗi buồng đốt cần có ống dẫn khói ra bên ngoài.

Đây là cải tiến giúp cho nồi nấu rượu không bị dính nhọ khi nấu, tập trung ngọn lửa tại một chỗ giúp cho quá trình nấu rượu được nhanh hơn, toàn bộ khói đều được dẫn ra bên ngoài nên không làm bẩn tường hay mái ngói nhà sau thời gian sử dụng. Đặc biệt, mô hình này giúp tiết kiệm tối đa chất đốt.

Những nhược điểm của lò nấu rượu thủ công

Phương pháp nấu rượu theo kiểu truyền thống mặc dù tốn chi phí đầu tư ban đầu ít, dễ xây dựng, dễ vận hành nhưng hiện nay không còn quá thích hợp.

Theo cách nấu rượu này, người nấu cần phải có kinh nghiệm trong tất cả các khâu nấu rượu từ nấu cơm, ủ men rượu, chưng cất. Quan trọng nhất tạo nên thành công cho quá trình sản xuất rượu theo phương pháp này đó là canh lửa. Khó xác định được nhiệt độ là bao nhiêu bằng mắt thường, nên những người nấu rượu mới vào nghề luôn bị động và lúng túng khiến cho số lần ủ hư rượu cao hơn.

Nấu cơm bằng củi, than… cũng cần phải tốn thời gian canh lửa liên tục, nếu sơ sẩy hay không đủ kinh nghiệm sẽ cho ra sản phẩm cơm chưa chín, khê, cháy và đây là toàn bộ những nguyên liệu không được dùng để ủ rượu vì sẽ cho ra loại rượu có phẩm cấp kém, mùi vị không ngon, khó uống.

Công đoạn chưng cất rượu lại càng thêm tốn thời gian và công sức, nếu lơ là có thể sẽ khiến cho toàn bộ mẻ rượu hỏng và phải nấu lại mẻ khác.

Chính vì những nhược điểm này khiến cho chi phí làm ra một lít rượu thành phẩm là khá cao không có sức cạnh tranh, lại tốn công sức, tốn thời gian mà sản lượng lại rất hạn chế nên hiện nay chỉ được dùng ở những vùng quê hay những gia đình có  thói quen dùng rượu tự nấu theo bí quyết riêng.

Phương án sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại để nấu rượu

Để có thể sản xuất hàng loạt với số lượng lớn rượu thành phẩm có chất lượng cao nhất, việc đầu tư xưởng nấu rượu với những trang thiết bị hiện đại là phương án thông minh để tối ưu chi phí, nâng cao lợi nhuận.

Theo mô hình nấu rượu công nghiệp, tùy theo quy mô, người đầu tư có thể chọn địa điểm có diện tích tương đương để đặt những trang thiết bị này. Tất cả những thiết bị, máy móc dùng để nấu rượu đều được thiết kế theo tiêu chuẩn mới nhất, kết cấu gọn gàng và không chiếm dụng nhiều không gian. Với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, các thiết bị, máy móc dùng để nấu rượu ngày càng được hoàn thiện để đem đến hiệu suất sản xuất cao, vận hành ổn định, liên tục và có tuổi thọ cao.

Thiết bị nấu rượu hiện đại
Thiết bị nấu rượu hiện đại

Bộ máy móc để nấu rượu theo mô hình công nghiệp không thể thiếu 2 thiết bị: nồi nấu rượu bằng điện tủ nấu cơm công nghiệp. Trong đó:

Nồi nấu rượu dùng điện

Tác dụng của thiết bị nồi nấu rượu bằng điện được thiết kế chuyên dụng, với kết cấu đơn giản, vật liệu chế tạo an toàn và tự động hóa giúp cho quy trình nấu rượu trở nên đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian, sức lực. Nồi được thiết kế với cách chưng cất rượu tự động, hệ thống làm lạnh tự nhiên đem đến hiệu quả cất rượu cao nhất, làm tăng sản lượng rượu chưng cất.

Tủ nấu cơm rượu

Tủ nấu cơm là một trong những thiết bị được đánh giá là cần thiết, và không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất rượu công nghiệp. Sử dụng phương pháp nấu cơm bằng cách hấp, tủ điện có thể nấu cơm với số lượng lớn trong thời gian  ngắn nhất mà vẫn đảm bảo cơm chín đều, không có tình trạng cháy, khét, hay cơm khê.

Bên cạnh đó, để rượu thành phẩm sau khi nấu đạt chất lượng tốt nhất cũng như đảm bảo độ an toàn, không chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe, máy lọc rượu là thiết bị không thể thiếu.

Hiện nay, trên thị trường cung cấp các dòng sản phẩm nồi nấu rượu và tủ nấu cơm công nghiệp với nhiều kích thước khác nhau. Tùy theo quy mô đầu tư xưởng nấu rượu mà người nấu rượu có thể chọn lựa kích thước tương ứng, hoặc yêu cầu cung cấp sản phẩm thiết kế theo kích cỡ riêng.

Bên cạnh đó, với nhu cầu nấu rượu theo quy mô nhỏ, nấu tại nhà, người nấu có thể chọn những loại nồi nấu rượi mini hay các sản phẩm nồi nấu rượu đa năng mini có thể dùng để nấu cơm và chưng cất rượu. Các loại nồi nấu rượu đa năng vẫn được sản xuất theo kích thước lớn hơn nhằm phục vụ cho nhu  cầu cao hơn, nhất là với những người muốn đầu tư xưởng nấu rượu quy mô nhỏ giúp tiết kiệm được không gian đặt nồi và không cần phải mua thêm một tủ nấu cơm riêng.

NEWSUN – chuyên sản xuất và kinh doanh máy móc dùng để nấu rượu

Nếu bạn cần đầu tư xưởng nấu rượu và đang trong quá trình tìm kiếm thiết bị thích hợp cho quy mô của xưởng, việc lựa chọn một bộ sản phẩm máy dùng để nấu rượu chính hãng là điều cần thiết nhất giúp bạn có thể kiểm soát chi phí đầu tư ban đầu và những khoản phí phát sinh khác trong quá trình vận hành máy sau này.

Các sản phẩm nồi nấu rượu NEWSUN, máy lọc rượu 30l/h, tủ nấu cơm NEWSUN… là những sản phẩm có chất lượng cao và được tin dùng bởi những người nấu rượu chuyên nghiệp. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tân tiến nhất và sử dụng toàn bộ là các vật liệu an toàn, chắc chắn đem đến sự hài lòng và là sự lựa chọn của hàng triệu khách hàng.

Để nhận được thông tin chi tiết của từng chủng loại sản phẩm, hãy liên lạc với chúng tôi sớm nhất và nhận chính sách ưu đãi từ chính hãng.

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm