Những cách giải rượu bia hiệu quả trong ngày Tết không thể bỏ qua

Rượu, bia là hai thứ ít ai có thể tránh khỏi trong mỗi dịp lễ, Tết. Vậy làm sao để hạn chế tình trạng say xỉn khi uống rượu bia? Khi đã bị say thì nên làm thế nào để giải rượu? NEWSUN sẽ mách bạn những cách giảm nguy cơ say xỉn và cách giải rượu bia nhanh chóng nhất khi đã lỡ quá chén.

  • Tác hại khôn lường khi pha rượu với nước tăng lực để uống
  • Hết say trong vòng 3 nốt nhạc bằng các phương pháp giải rượu tự nhiên
  • Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu, bia

Trước khi uống rượu bia

Để hạn chế những ảnh hưởng của chất cồn, một trong những điều cần làm trước khi uống rượu bia là bạn cần ăn một thứ gì đó, tuyệt đối không để bụng đói vì uống rượu khi đói sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể đang thiếu dinh dưỡng và háo nước.

Tốt nhất bạn nên ăn một chút cơm với rau luộc, hoặc một chút sữa chua để làm chậm quá trình hấp thụ rượu. Ngoài ra, bạn có thể ăn một số thực phẩm sau cũng đều rất tốt trước khi bước vào cuộc nhậu:

Ăn trái cây

Trong hoa quả có chất keo có thể hấp thu rượu giúp dạ dày, hơn thế nữa lượng nước trong hoa quả giúp cơ thể giải rượu nhanh. Đặc biệt là chanh, nếu không ăn được chanh, bạn nên pha nước chanh uống trước khi nhậu nhưng lưu ý chỉ uống chanh khi dạ dày đã được lót dạ.

Uống một muỗng canh dầu hoặc ăn một chút thực phẩm chiên, rán

Canh dầu và một chút thực phẩm chiên như ngô chiên, khoai chiên,… sẽ tạo nên một lớp màng bọc để chống ngấm rượu nhanh hơn, vì thế làm chậm cơn say của bạn. Tuy nhiên bạn cũng không nên vì thế mà uống rượu nhiều hơn bởi vì cái gì cũng có giới hạn của nó, nếu quá chén sẽ không thể tránh khỏi tình trạng say xỉn.

Sau khi uống rượu bia

Bạn lỡ uống quá chén nên bị say rượu? Áp dụng ngay cách giải rượu bia NEWSUN chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn giải rượu cực hiệu quả.

Uống nhiều nước

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất để giải rượu bia đó là uống nhiều nước lọc vì nước sẽ làm pha loãng nồng độ cồn trong máu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không được uống các loại nước tăng lực hay nước có ga vì các loại nước này sẽ đẩy nhanh tốc độ hấp thu rượu và tăng nguy cơ ngộ độc rượu hơn.

Nước gừng tươi

Pha một cốc nước gừng tươi là một cách giải độc rượu rất hiệu quả. Bạn chỉ cần thái gừng thành lát mỏng, sau đó đun sôi nước và thả gừng vào. Nước gừng nóng sẽ làm ấm cơ thể, giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó giải cồn nhanh chóng.

Nước mía

Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước ép mía sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất.

Nước cà chua

Uống rượu say bị nôn không chỉ gây mệt mỏi mà còn làm mất đi một lượng lớn các chất cali, canxi, natri…. trong cơ thể. Cách giải say, giải ngộ độc rượu bia hiệu quả lúc này là uống một cốc nước ép cà chua chín, sẽ giúp cơ thể được bổ sung kịp thời các nguyên tố còn thiếu trên, từ đó giúp người say rượu hồi phục nhanh chóng.

Nước chè xanh

Trong chè xanh có chứa axit tanic khử được chất cồn, vì vậy khi say rượu chỉ cần uống một cốc chè xanh pha đặc sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt.

Uống nước cam pha mật

Nước cam và mật có đường fructose, một loại đường có khả năng tiêu hóa chất rượu trong cơ thể. Vì vậy kết hợp nước cam với mật sẽ tạo ra loại thức uống giải rượu hiệu quả. Nếu uống vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy tỉnh táo và đỡ háo nước hơn.

Cháo nóng nấu loãng

Khi say rượu, bạn nên uống một bát cháo nóng loãng, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ cồn được nữa.

Nước sắn dây

Lấy khoảng 1-2 muỗng bột sắn dây nấu nước uống, hoặc pha một cốc bột sắn dây với một chút nước chanh rồi cho người say uống, một lúc sau sẽ tỉnh táo trở lại.

>> Tham khảo thêm: Nồi nấu rượu điện – Thiết bị không thể thiếu trong ngành công nghiệp nấu rượu hiện nay

Trên đây là những cách hạn chế say xỉn khi uống rượu bia và cách giải rượu bia hiệu quả khi lỡ quá chén mà NEWSUN muốn chia sẻ với các bạn. Hãy bỏ túi ngay đê trang bị, bảo vệ sức khỏe của mình và người thân cho những ngày lễ, Tết sắp tới nhé.

Chúc bạn và gia đình đón một cái Tết an toàn và ngập tràn niềm vui!

>> xem thêm

  • Vì sao nên đầu tư nồi nấu rượu điện dù nấu rượu thủ công tiết kiệm chi phí ban đầu
  • Nồi nấu rượu bằng đồng chinh phục tất cả các cơ sở sản xuất rượu
  • Cập nhật bảng giá nồi nấu rượu bằng điện chính xác nhất

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm