Cách làm bánh mì baguette kiểu Pháp thơm ngon, vàng giòn tại nhà

Có thể nhiều người nghe tới bánh mì baguette kiểu Pháp vẫn thấy xa lạ. Nhưng thực chất, nó chính là những chiếc bánh mì dài, giòn thơm được bán rất nhiều tại các siêu thị như BigC, Vinmart. Để tự làm bánh mì baguette hấp dẫn, bạn hãy dùng lò nướng southstartheo dõi hướng dẫn dưới đây của NEWSUN nhé!

Tìm hiểu thông tin: Bật mí cách lắp đặt và sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì baguette

Để làm được bánh mì baguette kiểu Pháp chuẩn, bạn phải chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu làm bột chua

  • Bột mì Bread Flour: 200g (bột làm bánh mì chuyên dụng, khác với bột mì thông thường)
  • Men nở Instant: 2g
  • Đường trắng: 2g
  • Nước lọc: 200ml

Nguyên liệu làm bánh mì

Nguyên liệu dưới đây đủ để làm khoảng 3 ổ bánh mì dài 40cm.

  • Bột mì Bread Flour: 350g
  • Bột chua (đã làm ở trên): 100g
  • Men nở: 7g
  • Đường trắng: 5g
  • Muối: 3g
  • Dầu thực vật: 10ml
  • Nước lọc: 200ml

Dụng cụ cần chuẩn bị để làm bánh mì baguette gồm có:

Lò nướng bánh mì và khay sóng (có rãnh) để nướng.

Màng bọc thực phẩm, rây, dao và hũ thủy tinh có nắp đậy.

Bột bánh mì

Cách pha bột chua làm bánh mì baguette

Bước 1: Trộn hỗn hợp bột

Bạn chuẩn bị chiếc bát tô to và đổ nước lọc vào. Tiếp đó, bạn cho thêm đường cát trắng vào bát và khuấy đều đến khi đường tan hết.

Bạn cho men nở Instant vào bát nước đường, khuấy nhẹ tay để men hoạt động tốt nhất. Để bát hỗn hợp men nghỉ trong vòng 10 phút.

Khi men đã nở, và tạo thành các váng nổi lên bề mặt nước như gạch cua thì bạn cho bột mì vào và khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bước 2: Ủ bột chua

Dùng một chiếc khăn sạch, phủ lên bề mặt bát hỗn hợp bột chua. Bạn ủ bột ở nhiệt độ phòng trong khoảng 4 tiếng. Nếu làm vào mùa đông, thời tiết lạnh hơn thì có thể ủ trong khoảng 8 tiếng.

Bước 3: Bảo quản bột chua

Khi ủ bột chua thành công, bạn cho chúng vào chiếc lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Thời gian tối đa để bảo quản bột chua là 2 tuần  

Cách làm bánh mì baguette 

Bước 1: Trộn bột mì

Bạn cho 50ml nước lọc và 5g đường trắng vào bát tô to, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn. Cho vào bát 7g men nở và trộn đều, để 10 phút cho men nở.

Tiếp đến, cho cho 150ml nước lọc còn lại vào, cho 350g bột mì, thêm 100g bột chua đã làm ở trên vào, khuấy đều tay.

Nhồi bột làm bánh mì baguette

Cho hỗn hợp bột ra khay và nhồi bột bằng tay hoặc bằng máy trộn bột cho đến khi bột mịn, dai và không dính tay. 

Sau khi nhồi xong, bạn đem bột đi ủ khoảng 60 phút, đến khi bột nở to gấp đôi. Lấy bột ra, đập mạnh cho bột thoát hết khí rồi chia bột thành 3 phần bằng nhau và cho bột nghỉ 15 phút.

Bước 2: Tạo hình bánh mì

Sau khi bột nghỉ đủ thời gian, bạn lấy từng khối bột nặn thành các thanh thon dài. Nên để chiều dài khoảng 40cm là vừa và đẹp nhất. Vê bột xong, bạn lại ủ bột thêm 60 phút nữa để bánh mì to gấp đôi.

Bạn dùng dao có lưỡi sắc, rạch các đường chéo trên mặt bánh. Rạch mặt bánh sẽ giúp bánh có chỗ nở ra khi nướng. Bạn vẩy thêm một chút nước lên mặt bánh, chú ý ở các khe rạch.

Bước 3: Nướng bánh mì baguette

Bật khởi động lò trước 10 phút, bật cả quạt thông gió để lò nóng. 

  • Nếu lò nướng bánh mì gia đình không có chế độ phun sương thì bạn để sẵn 1 khay nước sôi (khoảng 100ml là ổn), đặt khay nước ở phía dưới cùng của lò nướng. Hơi nước bốc lên trong quá trình nướng bánh sẽ giúp bánh mì mềm và ngon hơn.
  • Nếu lò nướng bánh mì có chế độ phun sương thì không cần khay nước.

Bạn xếp 3 chiếc bánh vào khay sóng và đặt vào lò nướng. Điều chỉnh nhiệt độ lên 250 độ C và nướng trong khoảng 25 phút. Cài đặt thời gian phun sương cho bánh. Sau 20 phút, bạn để ý qua của kính xem bánh mì đã vàng chưa. Nếu thấy đã vàng thì giảm nhiệt độ xuống còn 220 độ.

Nướng bánh mì BigC ngon

Lưu ý cách bảo quản khi làm bánh mì baguette

– Cách đơn giản nhất để bảo quản bánh mì baguette là bạn có thể cắt vài lát táo mỏng hoặc vài lát khoai tây để chung vào cũng với bánh mì khi đóng gói. Việc này sẽ giúp bánh mì để được lâu hơn so với việc để bánh mì bình thường.

– Cách khác là bạn có thể để bánh mì trong túi nhựa và cho 2 cọng rau cần vào chung. Buộc chặt miệng túi lại thì bánh mì sẽ để được khoảng 2-3 ngày mà vẫn rất thơm ngon.

– 2 cách trên sẽ giúp bạn bảo quản bánh mì được trong vài ngày. Có một cách khác mà có thể là ít người biết. Bạn cho bánh mì vào túi nilon, buộc kín miệng túi lại và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Làm như vậy, bánh mì sẽ bảo quản được tới 1 tháng. Khi muốn ăn thì bạn lấy bánh ra và bỏ vào lò vi sóng hoặc lò nướng, nướng lại vài phút là được.

Nếu muốn mở tiệm bánh thì bạn nên đầu tư khay lò nướng bánh mì 46×72 cm NEWSUN hoặc tham khảo dây chuyền làm bánh chuyên nghiệp. Ngoài thiết bị làm bánh, NEWSUN cũng có các máy móc chế biến thực phẩm khác như: máy xay đậu nành, tủ sấy thực phẩm, nồi nấu công nghiệp, máy hàn miệng túi, máy hút chân không,… Hãy gọi tới hotline 0961.555.155 của NEWSUN nếu bạn có nhu cầu đầu tư các loại máy móc nhé!

Bài viết liên quan

Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024

Lò nướng bánh ngọt là thiết bị quan trọng trong mọi cơ sở sản xuất bánh kem, bánh ngọt. Một … Đọc thêm » “Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024”

Xem thêm

Muốn mở tiệm bánh mì thành công thì phải biết những điều sau

Với mức lợi nhuận lên tới 60-70%,kinh doanh bánh mì đang hấp dẫn rất nhiều nhà đầu tư. Chỉ cần … Đọc thêm » “Muốn mở tiệm bánh mì thành công thì phải biết những điều sau”

Xem thêm

Quy trình sản xuất bánh mì tiêu chuẩn quy mô công nghiệp

Bánh mì trên thị trường có rất đa dạng về hình dáng, kiểu bánh. Công thức làm bánh cũng có … Đọc thêm » “Quy trình sản xuất bánh mì tiêu chuẩn quy mô công nghiệp”

Xem thêm

Cách khắc phục nhanh lỗi lò nướng bánh mì lên nhiệt kém

Với các cơ sở sản xuất bánh hoặc các cửa hàng sản xuất bánh mì thì vấn đề lên nhiệt … Đọc thêm » “Cách khắc phục nhanh lỗi lò nướng bánh mì lên nhiệt kém”

Xem thêm