Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay tại Việt Nam, đi đâu bạn cũng dễ dàng tìm được 1 quán ăn Hàn Quốc từ đường phố, bình dân đến nhà hàng sang trọng hơn. Món ăn Hàn Quốc cũng được kết hợp cùng món ăn của Việt Nam và các nước khác để tạo nên sự đa dạng trong menu. Trong danh sách các món ẩm thực Hàn Quốc, chắc chắn không ai không biết đến cơm cuộn, hay còn gọi là kimbap. Những cách làm món kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt để công việc kinh doanh của các quán ăn đường phố, cửa hàng đồ ăn nhanh được phất lên nhanh chóng sẽ hội tụ đủ dưới bài viết sau.

Kimbap chiên thơm ngon

Món Kimbap chiên thơm ngon

Nguyên liệu làm kimbap chiên Hàn Quốc

Nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng. Tùy thuộc vào khẩu phần ăn hay các suất cơm cuộn bán ra mà bạn có thể ước lượng nguyên liệu cần thiết. Trong bài viết này chúng tôi sẽ không đưa ra định lượng chính xác cho mức năng suất bạn mong muốn, mà chỉ ước lượng cho 5 cuộn rong biển. Bạn có thể xác định số lượng nguyên liệu bằng cách nhân lên là được. 

Lá rong biển Hàn Quốc (5 lá). Một gói rong biển bạn mua ngoài siêu thị có loại 5 lá và 10 lá. Trong phần này chúng tôi hướng dẫn gói với 5 lá để bạn dễ ước lượng nguyên liệu nhé.

  • 1 củ cà rốt
  • 2 quả dưa chuột
  • 1 cây xà lách/ rau diếp
  • 2 – 3 quả trứng gà
  • 5 cây xúc xích
  • 250g thịt lợn/ thịt bò
  • 5 bát cơm nóng
  • Một ít rau mùi

Ngoài ra bạn có thể thêm nguyên liệu nhân tùy chọn, có thể bớt 1 trong các nguyên liệu trên (ăn chay hoặc bớt nguyên liệu mặn nhưng vẫn phải có 1-2 nguyên liệu mặn nhé). Nguyên liệu nhân được đa dạng tùy theo sở thích và nhu cầu hoặc sự sáng tạo của bạn. Có thể thêm kim chi ngay trong ngân cơm cuộn hoặc ăn kèm bên ngoài nhé.

Nguyên liệu làm kimbap đơn giản Nguyên liệu làm kimbap đơn giản

Cách làm cơm cuộn Hàn Quốc

Cách làm cơm cuộn cực kỳ đơn giản. Trước tiên bạn cần làm là sơ chế tất cả nguyên liệu trên.

  • Xà lách/ rau diếp tách lá rửa sạch, ngâm nước muối rồi vớt ra để ráo
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi hoặc con chì nhỏ
  • Dưa chuột có thể để vỏ hoặc không, rửa sạch, thái con chì vuông nhỏ
  • Rau mùi bỏ cuống, rửa sạch
  • Trứng đập ra bát, cho thêm nước mắm hoặc muối, đường trộn đều, rán và cắt thành từng miếng dài, rộng 1 cm.
  • Xúc xích rán, cắt nhỏ thành miếng dài
  • Thịt lợn luộc, thái con chì nhỏ. Nếu là thịt bò thì xào sơ qua.
  • Cơm hấp chín còn nóng để ra bát.

Cách làm kimbap nhanh gọn Cách làm kimbap nhanh gọn

Xong xuôi, bạn chuẩn bị 1 mặt phẳng sạch, khô thoáng, đặt mành tre lên trên, trải lá rong biển ra và cho cơm vào dàn đều, tiếp đến cho lá xà lách/ rau diếp lên trên, và lần lượt cho một ít các nguyên liệu còn lại vào. Sau đó cuộn tròn lại và để nghỉ. Làm tương tự như vậy đến khi hết nguyên liệu. Sau cùng là chiên nguyên chiếc cơm cuộn vàng ruộm trong chảo dầu. 

Vậy là món cơm cuộn chiên đã xong, cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dùng bột chiên xù để chiên kimpap cũng rất ngon miệng. Ăn kèm cơm cuộn với kim chi (nếu có) và nước chấm bằng sốt mayonnaise, tương ớt hoặc kết hợp cả hai sẽ ngon hơn. Bạn cũng có thể cho xốt này vào nhân cơm cuộn trong lúc xếp nguyên liệu vào cuộn nhé.

Đây là công thức đơn giản nhất, ngoài ra với cơm cuộn, bạn có thể chế biến, trộn nguyên liệu như dầu mè, mắm, muối,… vào cơm chứ không để cơm trắng cũng được. Tùy khẩu vị mỗi người. 

Những thiết bị hỗ trợ kinh doanh kimbap chiên hiệu quả

Tủ nấu cơm công nghiệp

Tủ nấu cơm công nghiệp năng suất cao

Tủ cơm công nghiệp hay còn gọi là tủ hấp công nghiệp dùng điện là một sản phẩm đang được chú ý và lựa chọn nhiều nhất trên thị trường. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các xưởng chế biến thức ăn quy mô lớn dành cho bữa ăn tập thể như ở khu công nghiệp, bệnh viện hay trường học.

Không chỉ giúp nấu hấp thực phẩm nhanh chóng, tiện  lợi mà tủ nấu cơm bằng điện còn đảm bảo thành phẩm chất lượng và cho năng suất vượt trội. 

Nguyên lý hoạt động của tủ rất đơn giản: Nước ở khoang chứa được đun nóng nhờ vào hệ thống thanh nhiệt. Nước sẽ bốc hơi nóng lên khắp các khay đựng cơm/thực phẩm. Thực phẩm sẽ được nấu chín nhờ vào sức nóng của hơi nước và áp suất cao trong không gian tủ 

Nhờ vậy không chỉ nấu hấp thực phẩm nhanh chóng mà còn giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon cũng như các dưỡng chất trong món ăn.

Bếp chiên công nghiệp

Bếp chiên công nghiệp hỗ trợ đắc lực Bếp chiên công nghiệp hỗ trợ đắc lực

Bếp chiên điện công nghiệp là sản phẩm mang lại hiệu suất chiên, rán cao, là công cụ hỗ trợ đắc lực trong các quán ăn, nhà hàng hiện nay. Sử dụng bếp chiên công nghiệp giúp món chiên của bạn ngon hơn, giòn hơn, đẹp mắt hơn với màu sắc vàng óng, kích thích thị giác của người ăn. Chất lượng món ăn được đảm bảo từ đó giúp làm hài lòng thực khách, mang lại thu nhập cao cho quán của bạn.

Với thiết kế đơn giản, bếp chiên công nghiệp dùng điện hoạt động theo nguyên lý dùng nguồn điện để làm nóng thanh nhiệt. Để từ đó, dầu ăn trong khoang chứa dầu sẽ được đun sôi, làm chín thực phẩm mà không hề phát sinh khói bụi gây ô nhiễm môi trường như các dòng bếp chiên truyền thống.

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng

Để làm hài lòng khách hàng thì gà hấp của bạn phải vừa ngon và cũng cần đảm bảo nhanh … Đọc thêm » “Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng”

Xem thêm