Cách ngâm rượu đinh lăng giúp cường dương bổ thận

Cách ngâm rượu đinh lăng không hề cầu kỳ như bạn tưởng. Chỉ cần có được nguyên vật liệu cùng với việc thực hiện đúng quy trình ngâm rượu thì bạn đã có một hũ rượu đinh lăng bổ dưỡng có tác dụng hữu ích trong việc chữa rất nhiều loại bệnh. Hãy cùng NEWSUN đơn vị uy tín chuyên cung ứng nồi nấu rượu số 1 hiện nay đi tìm hiểu cách ngâm rượu đinh năng đơn giản, hiệu quả tại nhà.

Giới thiệu về đinh lăng

Đinh lăng là một loại cây cao từ 1-2 m, lá kép như lông chim mọc so le nhau và có gai nhọn nhỏ. Nó được gọi với cái tên khác là cây gỏi cá, nam dương sâm.

(Cây đinh lăng)

Trong đông y, đinh lăng là cây thuốc quý do chứa saponin oleanane, các nhóm vitamin B1, B2, B6, C và 20 acid amin có lợi cho sức khỏe con người. Củ (rễ) đinh lăng ngoài có mặt trong các bài thuốc, nó còn được dùng để ngâm rượu gọi là rượu đinh lăng. Rượu đinh lăng rất bổ dưỡng, nó được ví như nhân sâm của Hàn Quốc.

Tìm hiểu thông tin: Nguyên nhân gây hỏng thanh nhiệt ở nồi nấu rượu điện và cách thay thế

Cách ngâm rượu đinh lăng đơn giản, dễ thực hiện

Bộ phận của đinh lăng dùng để ngâm rượu tốt nhất chính là củ đinh lăng. Củ này nặng khoảng từ 2-10kg và ngâm trong từ 10-40 lít rượu. Cách ngâm rượu đinh lăng không quá cầu kỳ. Nó bao gồm cách ngâm khô và ngâm tươi.

Cách ngâm rượu đinh lăng tươi

Nguyên vật liệu:

1 củ đinh lăng tươi, chia làm nhiều củ nhỏ xung anh. Nên chọn mua củ được trồng lâu năm vì sẽ có ra chất lượng rượu hảo hạng hơn.

5 lít rượu có nồng độ 40 độ.

1 hũ thủy tinh ngâm rượu.

Sơ chế:

Để ngâm rượu đinh lăng đạt chất lượng, bạn nên sơ chế đinh lăng tươi bằng cách rửa củ cho sạch sẽ rồi sau đó để cho ráo nước bằng cách phơi nắng hoặc sáy dưới máy quạt. Nên để cả củ đinh lăng ngâm rượu cho đẹp mắt.

Hũ thủy tinh phải vệ sinh cho sạch sẽ, để ráo nước.

Các bước thực hiện:

Cách ngâm rượu đinh lăng đầu tiên là bạn mang củ đinh lăng đã qua bước sơ chế bỏ vào hũ thủy tinh ngâm rượu.

Bạn đổ hết 5 lít rượu lên củ đinh lăng sao cho được ngập cả củ. Tùy vào khối lượng của củ đinh lăng mà bạn đổ rượu nhiều hay ít.

Rượu ngâm đinh lăng loại tươi phải được ủ kín trong ít nhất 6 tháng thì mới dùng được. Khi nào thấy rượu có màu vàng nhạt, thơm như thuốc Bắc là bạn có thể múc ra uống.

Cách ngâm rượu đinh lăng khô

Nguyên vật liệu:

1kg đinh lăng khô. Bạn có thể tự làm bằng cách mua đi lăng tươi về thái nhỏ phần củ rồi phơi khô hoặc mua sẵn nguyên liệu khô.

5 lít rượu trắng có nồng độ 40 độ

1 hũ thủy tinh

Sơ chế:

Với đinh lăng khô, bạn nên rửa sạch sẽ với nước rồi sau đó mang đi phơi nắng lại cho khô.

Hũ thủy tinh rửa sạch sẽ, để ráo nước.

Quá trình thực hiện:

Muốn có được hũ đinh lăng ngâm rượu thơm, ngon, có màu vàng đẹp mắt thì bạn nên bắt chảo lên bếp và cho đinh lăng khô lên sao trên lửa cho có mùi thơm và khô giòn.

Bạn cho đinh lăng khô vào một túi vải rồi ủ dưới lòng đất trong vòng 1 tiếng,

Lấy tất cả đinh lăng khô cho vào hũ thủy tinh rồi bắt đầu đổ rượu cho ngập hết đinh lăng rồi đậy kín nắp hũ.

Rượu đinh lăng khô ít nhất 3 tháng thì mới ngả màu vàng. Khi nào rượu có mùi thơm thì bạn mới dùng được.

Như vậy, với hai cách ngâm rượu khô và tươi thì cách ngâm rượu đinh lăng tươi được nhiều người chọn hơn cả vì tính thẩm mỹ của nó. Với một hũ rượu đinh lăng tươi, người ngâm dễ dàng trưng bày ở phòng khách để giới thiệu với bạn bè về loại rượu quý này.

Lợi ích của rượu đinh lăng trong việc cường dương bổ thận và chữa một số căn bệnh khác

(Lợi ích của rượu đinh lăng đem lại)

Theo tài liệu của Đông y, cây đinh lăng ngâm rượu có tính mát, vị ngọt, hơi đắng nên có rất nhiều công dụng:

  • Rượu đinh lăng giúp cường dương, bổ thận, sinh tinh trong vấn đề tình dục của quý ông. Khi uống rượu quý này, quý ông sẽ mạnh mẽ hơn khi sex do cơ thể tiết ra nhiều hóc môn sinh dục dưới tác động của các nhóm chất dinh dưỡng có trong đinh lăng.
  • Củ đinh lăng ngâm rượu còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể do chứa nhiều nhóm vitamin và dưỡng chất thiết yếu.
  • Rượu đinh lăng còn giúp giải độc thức ăn, ho ra máu, chống bệnh dị ứng, kiết lị, chữa các bệnh về xương khớp.
  • Đối với bà bầu sau sinh, cách ngâm rượu củ đinh lăng đúng cách sẽ giúp mát sữa, lợi tiểu.
  • Xem thêm: nồi nấu rượu inox 30 kg/mẻ

Để rượu đinh lăng thực sự tốt cho sức khỏe, chúng ta nên sử dụng những củ đinh lăng từ 3-5 năm tuổi trở lên để ngâm. Mỗi ngày nên uống từ 1-2 ly rượu đinh lăng 20ml sau bữa ăn để rượu có tác dụng.

Hy vọng sau bài viết này bạn đã biết được lợi ích của rượu đinh lăng đối với cuộc sống con người để từ đó nên trang bị cho mình kiến thức về cách ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất nhé. Bạn nên thử làm một hũ rượu đinh lăng tại nhà để phòng thân cho cả gia đình đi nhé. Đây chính là thứ rượu thuốc quý và bổ mà không có loại rượu thuốc nào có thể bì kịp.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm