Cách ngâm rượu gừng đúng chuẩn để trị bệnh hiệu quả

Rượu gừng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như chữa cảm cúm, nhức đầu, đau bụng, buồn nôn,….nên rất nhiều người tìm hiểu cách ngâm rượu gừng để dùng trong nhà. Vậy bạn đã biết ngâm rượu gừng đúng chuẩn để phát huy tối đa hiệu quả công dụng của loại rượu này chưa? Nếu chưa, hãy để nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN chỉ cách trong nội dung dưới đây nhé!

Xem thêm thông tin: Cách hạ độ rượu chuẩn nhất dành cho các đơn vị nấu rượu để kinh doanh

Hướng dẫn cách ngâm rượu gừng đúng chuẩn

Ngâm rượu gừng cũng tương tự như một số loại rượu ngâm khác, đều cần chú ý đến khâu chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế chúng.

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu gừng

– Củ gừng: Chỉ nên mua loại gừng trồng ở Việt Nam, không nên chọn gừng Trung Quốc. Gừng Việt Nam là loại củ nhỏ, da sần, mỏng vỏ và có dính thêm ít đất bên ngoài vỏ. Còn gừng Trung Quốc thường to, nhẵn bóng và trông rất sạch sẽ. Ngoài ra, chỉ nên mua gừng nguyên củ, không chọn những củ bị xước, bị cắt dở hoặc ngả màu nâu, khô vỏ.

– Bình ngâm rượu: Nên sử dụng bình thủy tinh hoặc bình sứ để ngâm sẽ đảm bảo chất lượng rượu tốt nhất. Cần chú ý chọn loại bình có dung tích phù hợp với lượng gừng cần ngâm.

– Rượu trắng: Chọn loại rượu nếp trắng ngon có nồng độ từ 35-38 độ, có nguồn gốc xuất xứ từ những đơn vị sản xuất uy tín, đảm bảo an toàn chất lượng rượu.

Quy trình ngâm rượu gừng

Có 3 cách ngâm rượu gừng đó là đập nát củ gừng, thái lát gừng hoặc để nguyên củ ngâm với rượu trắng, dù bạn lựa chọn cách nào thì đều cần trải qua các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế gừng

– Đem tất cả số gừng muốn ngâm đi rửa sạch, bạn có thể dùng bàn chải đánh rang để cọ rửa sạch sẽ bùn đất bám trên thân củ gừng.

– Tiếp đó, bạn ngâm gừng trong nước muối loãng khoảng 20 phút để loại bỏ hết vi khuẩn tích tụ ở gừng.

– Dùng dao cạo sạch vỏ gừng và đem rửa với nước sạch một lần nữa.

Bước 2: Chế biến gừng

Bạn có thể sử dụng 1 trong 3 cách: dùng chày và cối giã nát gừng, thái gừng thành những lát mỏng đều hoặc để nguyên củ.

Bước 3: Trộn gừng với rượu trắng

Cho gừng vào bình ngâm, rồi đổ rượu trắng vào theo tỉ lệ 1:2 (cứ 1kg gừng là 2 lít rượu trắng).

Lắc đều bình rượu gừng rồi đậy nắp lại, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng.

Ngâm sau 10 ngày là có thể lấy ra sử dụng, rượu gừng ngâm càng lâu thì càng tốt.

>> Bạn có biết, thiết bị chưng cất rượu an toàn và hiệu quả nhất hiện nay là nồi nấu rượu bằng điện?

Cách sử dụng rượu gừng trị bệnh hiệu quả

– Trị cảm cúm, nhức đầu, toàn thân đau mỏi: Dùng rượu gừng để xoa lên mũi, thái dương, cổ, sau dái tai vào những ngày thời tiết thay đổi sẽ phòng tối đa bệnh cảm cúm (không giới hạn số lần và liều lượng, không dùng cho người bị cao huyết áp).

Đối với trẻ nhỏ có thể xoa vào buổi sáng và buổi tối hằng ngày sau khi làm vệ sinh cá nhân, giúp phòng cảm cúm và bảo vệ đường hô hấp tối đa.

– Nôn mửa, buồn nôn: Ngậm một ít rượu gừng rồi nuốt dần. Làm nhiều lần cho đến khi hết nôn.

– Đau bụng, kém ăn, đầy bụng, ho mất tiếng, đi ngoài: Uống mỗi lần 10 – 20ml rượu gừng, ngày 2 – 3 lần.

– Giảm mỡ cơ thể: Lấy một ít rượu gừng xoa trực tiếp lên vùng cần giảm mỡ như bụng, đùi, cánh tay,…và nhẹ nhàng mát xa khoảng 15 phút để đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa.Với phương pháp này bạn cần kiên trì sử dụng mới đem lại hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm nồi nấu rượu inox 100 kg/mẻ – là một trong những sẩn phẩm bán chạy nhất của NEWSUN

Trên đây là cách ngâm rượu gừng đúng chuẩn và một số cách sử dụng rượu gừng chữa bệnh hiệu quả. Mong rằng bạn sẽ thực hiện ngâm rượu gừng thành công để có một lọ thuốc quý trong nhà.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm