Cách ngâm rượu hoa quả đơn giản dễ uống đón Tết

Cách ngâm rượu hoa quả trải qua một quy trình đơn giản, ngắn gọn hơn so với việc ngâm các loại rượu từ động vật và thảo dược. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngâm loại rượu này sao cho ngon và bổ dưỡng nhất. Sau đây NEWSUN thương hiệu nồi nấu rượu số 1 thị trường sẽ chia sẻ đến các bạn cách ngâm rượu hoa quả các loại đúng chuẩn nhất, vừa thơm ngon lại tăng hiệu quả công dụng tốt của loại rượu này. 

Các bình rượu hoa quả

Xem thêm thông tin: Cách làm rượu chuối hột Phú Lễ Bến Tre chắc chắn không thể bỏ qua

8 cách ngâm rượu hoa quả đơn giản dễ uống

Trái cây nước ta rất đa dạng. Ngoài việc ăn tươi, sáy khô, làm mứt, một số loại trái cây đã được chọn để ngâm rượu làm nước uống giải khát tốt cho sức khỏe.

Các loại quả ngâm rượu được yêu thích hiện nay bao gồm: quả chuối, quả cam, quả táo, quả nho, quả vải, quả ổi…Mỗi loại rượu cần có một quy trình ngâm riêng để phù hợp với đặc tính từng loại trái cây. Sau đâu là một số loại rượu ngâm hoa quả được ưa chuộng và cách ngâm chúng:

Rượu chuối

Đây là loại rượu được ngâm từ chuối. Nguyên liệu chính của rượu này chính là chuối và đường. Chỉ cần bạn cắt chuối thành từng lát mỏng rồi sau đó bạn cho vào hũ, rải đường lên trên và đậy kín nắp trong vòng 1 tháng là bạn đã có được những ly rượu chuối thơm ngon rồi.

Rượu nho

Quả ngâm rượu được nhiều người lựa chọn để ngâm rượu dùng trong ngày Tết chính là quả nho. Đây là loại rượu sang trọng, tốt cho sức khỏe con người. Rượu nho cũng có cách ngâm như rượu chuối khi bạn chỉ cần rửa nho thật sạch sẽ rồi cắt nhỏ nho làm đôi hoặc làm tư rồi bỏ vào hũ thủy tinh. Sau đó rải đường lên và đậy kín hũ để lên men. Thời gian ngâm rượu nho ít nhất 15 ngày là có thể sử dụng được. Ngoài nho thường, bạn nên dùng nho rừng ngâm rượu để có được một sức khỏe tốt.

Rượu dâu

Rượu dâu chính là đặc sản của vùng đất Đà Lạt. Cách ngâm rượu dâu vô cùng đơn giản khi bạn mang những trái dâu chín đi rửa thật sạch rồi cắt nhỏ. Tiếp đến bạn trộn chung dâu với đường rồi bỏ vào hũ thủy tinh đậy kín nắp để lên men. Sau 20 ngày là bạn dễ dàng uống được những ly rượu nho tại nhà rồi.

Rượu dâu tây

Rượu cam

Cách làm rượu cam cũng khá đơn giản. Chỉ cần bạn mua những trái cam căng mọng nước, có vị chua rồi bạn lột bỏ vỏ, rồi sau đó cắt cam thành từn lát mỏng mang đi ngâm với đường. Tiếp đến, chúng ta mạng cam đã ngâm bỏ vào hủ, đậy kín. Sau khoảng thời gian khoảng 15 ngày thì chúng ta sẽ có một hũ cam ngâm rượu bổ dưỡng.

Rượu vải

Đây là một loại rượu được khá nhiều người yêu thích. Cách ngâm rượu vải vô cùng đơn giản, chỉ cần mua những loại vải tươi ngon, ưa nhìn. Đem vải về lột bỏ vỏ và hạt, chúng ta chỉ lấy phần cơm, phần mà ăn được đem đi ngâm với đường. Sau đó thì đem chúng đi ủ kín, ủ hiếm khí. Chúng ta chờ một khoảng thời gian khoảng hai mươi ngày thì có thể đem rượu ra dùng.

Rượu sung

Sung là loại cái cây dùng để ngâm rượu. Cách ngâm rượu sung hay cách ngâm rượu trái sung cũng không cầu kì. Bạn chỉ cần lựa những trái sung không sâu, không hư rồi đem chúng đi ngâm với nước đường và rượu rồi đem chúng bỏ vào bình và ủ kín không để cho khoog khí lọt vào. Chúng ta sẽ chờ một thời gian khoảng 30 ngày thì sung đi ngâm đã được lên men thành rượu. Bây giờ, bạn đã có thể thưởng thức một hủ rượu sung.

Rượu mận

Mận ngâm rượu là một loại rượu thơm ngon, dễ uống. Mận là trái gần gũi dễ tìm với chúng ta. Trước tiên, chúng ta bắt tay vào chọn những trái mận ngon, không bị sâu bọ hay dập nát. Đem mận đã chon đi rửa sạch, để cho ráo nước rồi đem bỏ vào hủ có đường và ít rượu sẵn. Sau khoảng thời gian 15-20 ngày chúng ta có thể đem rượu ra nhâm nhi.

Rượu canh ki na

Canh ki na là một loại quả để ngâm rượu rất tốt cho sức khỏe. Cách ngâm rượu quả canh ki na không phức tạp như bạn nghĩ, chỉ cần dùng quả canh ki na tươi hoặc khô đem đi rửa sạch, đợi cho ráo nước đem cho vào hủ ngâm trong môi trường kín. Sau thời gian, 20 ngày bạn có thể đem quả canh ki na ngâm rượu ra để uống.

Để có được những ly rượu hoa quả thơm ngon chất lượng nhất, rượu đem ngâm cũng phải đảm bảo yêu cầu ngon, an toàn. Tham khảo thêm nồi nấu rượu bằng điện – nấu rượu thơm ngon, không lo khê cháy.

Những lưu ý khi ngâm rượu hoa quả tại nhà

Chọn nguyên liệu hoa quả ngâm rượu

  • Khi ngâm rượu hoa quả tại nhà, bạn nên kỹ lưỡng trong tất cả các khâu, nhất là khâu chọn nguyên liệu ngâm. Bạn nên chọn những loại trái cây không hóa chất, đảm bảo về độ tươi, ngon để đảm bảo cho sức khỏe.
  • Thêm vào đó, trong khâu sơ chế bạn cũng nên dùng nước muối để rửa trái cây nhằm loại bỏ thuốc trừ sâu và hóa chất (nếu có).
  • Hơn nữa, khi thực hiện quá trình ngâm rượu trái cây, bạn nên đậy kín hũ để gió và vi khuẩn độc hại không có cơ hội xâm nhập vào làm hỏng rượu.
  • Ngâm rượu hoa quả với rượu bạn nên cân nhắc kỹ về tỉ lệ hoa quả và rượu sao cho hài hòa để cho ra lò những mẻ rượu trái cây ngon, có nồng độ vừa phải, dễ uống mà không bị say.
  • Bạn nên tìm hiểu trước cách ngâm rượu với các loại quả để có một quy trình diễn ra đúng trình tự, tránh gặp phải những sai sót đáng tiếc khi ngâm dẫn đến tình trạng hỏng rượu.
  • Xem thêm sản phẩm: nồi nấu rượu bằng củi 50 kg/mẻ

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết được cách ngâm rượu hoa quả của một số loại thức uống quen thuộc rồi phải không nào?. Bạn hãy nhanh chóng trổ tài để cả gia đình cùng thưởng thức vào dịp Tết hoặc các bữa ăn gia đình đi nhé. Chúc các bạn ngon miệng bên những thức uống do chính tay mình làm ra.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm