Công thức nấu cơm cà chua ngon lạ, đổi vị cho cả nhà

Nếu cảm thấy nhàm chán với món cơm trắng đơn điệu mỗi ngày, bạn có thể học ngay cách nấu cơm cà chua ngon lạ, đổi vị cho cả nhà sau đây. Món cơm cà chua với màu sắc bắt mắt, giàu dinh dưỡng và đặc biệt hương vị hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến mọi người trong gia đình phải “tấm tắc khen ngon”. Cùng bắt tay vào thực hiện món cơm này bạn nhé!

Nguyên liệu nấu cơm cà chua

Cơm cà chua là món ăn có hương vị đốc đáo, hấp dẫn

  • Gạo tẻ
  • Cà chua
  • Các loại gia vị: dầu ăn, muối, tiêu

Chi tiết cách nấu cơm cà chua

Cơm cà chua có cách nấu khá đơn giản

Bước 1: Nấu cơm

  • Đầu tiên, bạn vo gạo thật sạch sau đó cho vào nồi cơm điện và đổ nước như nấu cơm bình thường.
  • Tiếp theo, bạn lấy một quả cà chua đem rửa thật sạch, bỏ cuống rồi đặt vào nồi cơm, cùng với gạo và nước. Bạn có thể thêm 1 xíu muối ăn cho cơm đậm đà hơn.
  • Cuối cùng, bạn đậy nắp nồi cơm, nhấn nút và nấu như bình thường đến khi cơm chín là được.

Bước 2: Trộn cơm

  • Sau khi cơm chín, bạn mở nắp nồi cơm, dùng thìa đánh tan cà chua rồi trộn hai nguyên liệu này đến khi lẫn vào nhau là được. Bạn lưu ý cần trộn thật nhuyễn, đến khi cơm hoàn toàn chuyển sang màu cà chua mới dừng tay nhé!
  • Cơm sau khi đã trộn với cà chua bạn có thể thưởng thức ngay để có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Lưu ý: Ngoài cách nấu cơm cà chua như bài viết vừa hướng dẫn, bạn còn có thể biến tấu món ăn này bằng cách kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: trứng chiên, thịt, xúc xích hoặc giò,…Bạn cũng có thể trộn cơm cùng rau thơm, thịt nguội sau đó cho thêm một vài loại gia vị hoặc tỏi băm vào trộn đều và thưởng thức.

Hy vọng rằng, với cách nấu cơm cà chua mà bài viết đã hướng dẫn bạn có thể chế biến được món ăn này dễ dàng để đổi vị cho cả gia đình. Chúc bạn thành công!

Ngoài ra, nếu có dự định kinh doanh quán cơm bình dân, bạn hãy tham khảo sản phẩm tủ nấu cơm NEWSUN. Thiết bị này sẽ giúp quy trình nấu cơm trở nên đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại NEWSUN, chúng tôi liên tục cập nhật các sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn

Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đặc biệt … Đọc thêm » “Cách làm kimbap chiên ngon miệng, đẹp mắt cho các quán ăn”

Xem thêm

Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng

Để làm hài lòng khách hàng thì gà hấp của bạn phải vừa ngon và cũng cần đảm bảo nhanh … Đọc thêm » “Cách hấp gà bằng tủ nấu cơm ngon và đạt chất lượng”

Xem thêm