Đây mới là cách pha nước vặt lông gà chuẩn xác đơn giản

Bạn muốn công việc vặt lông gà trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn? Tuy nhiên, có thể cách vặt lông gà truyền thống bạn đang áp dụng vẫn chưa chuẩn xác. Rất nhiều người đã sai ngay từ cách pha nước vặt lông gà. Sau đây, NEWSUN- đơn vị uy tín cung cấp máy vặt lông gia cầm số 1 thị trường, xin chia sẻ cách pha nước vặt lông gà chuẩn xác, đảm bảo lông sạch hết và không bị bong da.

Cách chọn gà ngon, dễ vặt lông

Chọn gà dễ vặt lông

Để vặt lông gà sạch thì công đoạn chọn gà cũng vô cùng quan trọng. Công đoạn này vừa giúp bạn chọn được loại gà ngon, vừa giúp bạn giảm thiểu được tối đa thời gian làm lông, không phải mất thời gian và tốn công nhặt bỏ riêng lông tơ sau khi đã làm sạch. Muốn vậy, bạn cần lưu ý những mẹo chọn gà sau:

  • Bạn nên chọn con gà cầm lên thấy nặng, sờ thịt thấy chắc và cứng sẽ ngon.
  • Chọn con gà còn sống, khỏe mạnh, mắt tinh, nhanh nhẹn và mào đỏ tươi.
  • Cũng cần chú ý gà phải chân thẳng, nhỏ, không bị nổi nốt đỏ hay bị sứt móng, để đảm bảo gà không bị bệnh.
  • Ngoài ra, hiện nay, rất nhiều người bán gà còn thực hiện hành vi tiêm nước để gà tăng trọng nhằm mục đích trục lợi. Chính vì vậy, để tránh mua phải loại gà bị tiêm nước, bạn cần vạch cách gà lên và kiểm tra thật kỹ, nếu phát hiện có những nốt đỏ, nốt bầm tím hoặc tụ nước tức là gà đã bị tiêm. Loại gà này bạn tuyệt đối không nên mua vì gà sẽ nhanh chết, phần bị tụ máu cũng không ngon và đẽ hoại tử, đồng thời không chắc loại nước bị tiêm có đảm bảo an toàn vệ sinh hay không, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình khi sử dụng.

Cách pha nước vặt lông gà chuẩn xác

Đa số mọi người đang pha nước vặt lông gà sai

Rất nhiều người cho rằng nước vặt lông gà phải là nước sôi sùng sục, tuy nhiên điều này là hoàn toàn phản khoa học. Bởi nước quá sôi sẽ làm da gà bị chín, trong quá trình vặt lông, da gà sẽ dễ bị bong tróc rất xấu. Nước vặt lông gà chuẩn nhất là nước có nhiệt độ từ 60 – 80 độ C. 

Ngoài ra, để quá trình vặt lông gà dễ dàng hơn, trước khi vặt lông bạn cần phải ngâm gà với nước lạnh, đồng thời tưới rượu và giấm ăn lên mình gà cho các lỗ chân lông nở ra. Đây chính là cách làm phổ biến của các cụ thời xưa, tuy nhiên ngày nay mọi người thường lược bớt, hầu như chỉ ngâm gà với nước nóng 100 độ.

Trong quá trình vặt lông gà, nếu có chỗ nào bị bí hoặc rít bạn sẽ tiếp tục trụng gà với nước nóng 80 độ để vặt dễ hơn.

Cách pha nước vặt lông gà khi sử dụng máy vặt lông gà vịt

Đối với các cơ sở cần chế biến lượng lớn gà trong thời gian ngắn thì cách vặt lông thủ công thường tốn khá nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, việc sử dụng máy vặt lông gà chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết.

Cũng giống như cách pha nước vặt lông gà truyền thống, vặt lông gà bằng thiết bị chuyên nghiệp cũng cần nước vặt lông. Tuy nhiên, khi sử dụng loại máy này, bạn sẽ chỉ cần nhúng gà vào nước nóng khoảng 80 – 100 đô C một lần rồi cho vào máy vặt là xong. Bạn sẽ không cần phải thực hiện các công đoạn phức tạp và trụng đi trụng lại trong quá trình vặt nữa.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm máy vặt lông gà vịt nhập khẩu NS 60 (phi 60cm) NEWSUN, đây là thiết bị chuyên vặt lông gà  nhanh chóng, hiệu quả được rất nhiều cơ sở chế biến sử dụng.

  • Máy vặt lông gà NEWSUN sử dụng núm cao su làm hoàn toàn từ thiên nhiên nên cực an toàn. Gà sau khi vặt lông vẫn còn nguyên vẹn, không bị trầy da, dập thịt hay gãy xương.
  • Máy sử dụng motor 100% dây đồng và chất liệu inox 304 cao cấp nên cực mạnh mẽ và bền lâu.
  • Thiết kế hệ thống điện kín mạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
  • Máy ít rung, ổn khi sử dụng với phần chân được làm từ đế cao su có độ đàn hồi cao.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ về cách pha nước vặt lông gà, bạn sẽ có thể áp dụng cho cơ sở sản xuất của mình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm máy vặt lông gà NEWSUN, bạn cũng có thể liên hệ bằng cách nhắn tin trực tiếp tại Website, Fanpage hoặc gọi điện theo số Hotline để được tư vấn trực tiếp.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất từ sản phẩm!

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt

Núm cao su máy vặt lông gà vịt là bộ phận quan trọng, được ví như những “bàn tay” mềm … Đọc thêm » “Những điều cần biết về núm cao su máy vặt lông gà vịt”

Xem thêm

Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ

Làm lông thỏ luôn là một việc tốn nhiều thời gian với những người đầu bếp, các cơ sở chế … Đọc thêm » “Tiết lộ cách làm lông thỏ nhanh và sạch đến bất ngờ”

Xem thêm

Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu

Trong thời gian gần đây, gà ủ muối hoa tiêu là một món ăn rất “hot” và được tìm kiếm … Đọc thêm » “Bộ thiết bị cần thiết cho sản xuất gà ủ muối hoa tiêu”

Xem thêm

Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại

Gà chiên hiện đang là món ăn phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, siêu thị hay quán ăn … Đọc thêm » “Dây chuyền sản xuất gà chiên công nghiệp hiện đại”

Xem thêm

Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản

Nếu bạn ở các vùng quê thì chắc chắn đã rất quen thuộc với tiếng rao “ai lông ngan, lông … Đọc thêm » “Công dụng của lông vịt và quy trình xử lý lông cơ bản”

Xem thêm