Để nấu phở thành công, bạn không thể quên nêm nếm những gia vị nấu phở này!

Để nấu phở thành công, ngoài việc chọn nồi điện nấu phở phù hợp, bạn còn phải nằm lòng bí quyết hầm xương nấu nước dùng, trong đó các gia vị nấu phở là vô cùng quan trọng. Vậy những gia vị cần thiết cho một tô phở chuẩn mực gồm những gì? Bài viết sau đây là câu trả lời đầy đủ nhất, chị em nội trợ và đặc biệt là các chủ quán phở hãy theo dõi để bỏ túi ngay nhé.

Gia vị nấu phở
Gia vị nấu phở

Nước dùng phở quyết định đến 70% độ thơm ngon của bát phở, chính vì thế mà yếu tố này luôn được các chủ quán phở quan tâm hàng đầu. Ngoài gừng, hành tím, hành tây nướng chín là những nhân tố chính thì không thể thiếu đi sự góp mặt của những gia vị thảo mộc, tất cả chúng kết hợp lại sẽ cho ra thành phẩm nước dùng phở mang hương vị thơm ngon, đặc biệt không giống với bất kỳ loại nước dùng nào khác.

Quế

Quế - Gia vị nấu phở không thể thiếu
Quế – Gia vị nấu phở không thể thiếu

Quế thực chất là thanh quế, là vỏ cây quế mà chúng ta có thể ăn ngay hoặc dùng trong chế biến thực phẩm. Quế có vị ngọt ngọt hơi cay nhưng cái cay của quế rất dễ chịu, khi cho vào nồi nước dùng phở sẽ giúp nước phở thêm nồng và đậm vị chứ không thực sự khiến vị cay tăng thêm.

Bên cạnh là một gia vị nấu phở, quế còn được sử dụng như một loại thuốc trong đông y giúp giảm đau, sát trùng, cảm lạnh hay đau bụng,… rất hữu dụng.

Hoa hồi

  Hoa hồi - Cho bát phở thêm đậm đà hương vị
Hoa hồi – Cho bát phở thêm đậm đà hương vị

Hoa hồi có 2 loại là đại hồi và tiểu hồi, bạn có thể chọn 1 trong 2 loại hoa hồi này hoặc cả 2 làm gia vị nấu phở đều được. 

Sử dụng hoa hồi làm gia vị nấu phở bò, phở gà sẽ cung cấp cho món ăn vị cay nhè nhẹ cùng với mùi thơm nồng rất tinh tế khó nhận ra. Mùi thơm của hoa hồi có nguồn gốc từ anethol, tạo cảm giác mùi có vị ngọt dịu như cam thảo, góp phần tạo nên vị nước dùng phở thơm ngọt khó cưỡng.

Thảo quả

Thảo quả - Cho nước phở thêm ấm, ngọt đậm
Thảo quả – Cho nước phở thêm ấm, ngọt đậm

Thảo quả là một loại thảo mộc được sử dụng rất phổ biến trong các món ăn Việt, được mệnh danh với cái tên rất “kiêu” là nữ hoàng của các loại gia vị. Có lẽ vì thế mà nước dùng phở không thể thiếu đi sự đóng góp của thảo mộc này.

Tương tự như hoa hồi, thảo quả cũng có vị cay nồng nhưng đi kèm là vị ngọt dịu, khiến cho nước dùng phở thơm ấm, ngọt đậm vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, thảo quả còn giúp kích thích cảm giác ăn ngon miệng hơn.

Đinh hương

Đinh hương  - Cho nước phở thêm phần cay nồng, ấm nóng
Đinh hương  – Cho nước phở thêm phần cay nồng, ấm nóng

Không chỉ có mùi thơm đặc biệt đến mức có thể làm thơm hơi thở và khử mùi hôi miệng, đinh hương còn là nguồn vitamin B, C, D, E, K dồi dào và có nhiều chất khoáng như canxi, kali, protein nên được xem là loại gia vị trân quý bậc nhất, được tận dụng rất nhiều trong chế biến thực phẩm. 

Nước dùng phở chứa vị của đinh hương sẽ thêm phần cay nồng, ấm nóng cho nước phở.

Hạt mùi

Hạt mùi - Bát phở thơm ngon, hấp dẫn hơn
Hạt mùi – Bát phở thơm ngon, hấp dẫn hơn

Một gia vị nấu phở cuối cùng mà chúng ta không thể bỏ qua là hạt mùi. Hạt mùi có hương thơm dễ chịu nên thường được dùng không chỉ trong nấu nước phở mà còn nhiều món ăn khác như súp, lẩu, …. Biết dùng hạt mùi trong chế biến, chắc chắn món ăn của bạn sẽ thêm phần thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trên đây là các loại gia vị nấu phở từ thảo mộc rất cơ bản bạn có thể xem thêm hộc inox tròn nồi phở, tùy mỗi người nấu mà sẽ có bí quyết sử dụng riêng để tạo nên hương vị độc đáo cho nước dùng phở.

Nếu bạn còn biết thêm loại gia vị nấu phở nào khác thì hãy nhanh chóng chia sẻ với NEWSUN để chúng tôi sẽ tổng hợp thêm những kiến thức bổ ích cho chị em nội trợ và các chủ quán ăn, nhà hàng – khách sạn,…. nhiều hơn nữa.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm