Học cách nấu nước phở thơm ngon, đậm đà, trong vắt mà nói không với hóa chất

Nước dùng phở là thành phần tinh túy nhất của một tô phở, nó là thứ quyết định đến sự thành công trong cả quy trình nấu phở. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nấu phở vừa trong, vừa thơm ngon đậm đà. NEWSUN – thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi điện nấu phở chất lượng cao trên thị trường, sẽ chia sẻ cho bạncách nấu nước dùng phở được đúc kết từ hàng trăm quán phở nổi tiếng. Bạn có thể tự tin nấu nước dùng phở thơm ngon đúng điệu, hoàn toàn nói KHÔNG với hóa chất cho cả gia đình.

Cách nấu nước phở thơm ngon đơn giản tại nhà

Xem thêm thông tin: Cách nấu phở dê mềm ngon, không hôi để kinh doanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu nước phở ngon

Muốn có nước dùng ngon thì đầu tiên phải chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng. Nguyên liệu quan trọng nhất là xương ống (bò hoặc lợn) rồi đến các gia vị tăng hương vị như: hành tím, gừng, sả, hoa hồi, quế, thảo quả,…. Cụ thể, bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1kg xương ống bò
  • 30 – 50g gừng tươi
  • 1 củ hành tây, 3 củ hành tím
  • Một số nguyên liệu khác: hoa hồi, quế, thảo quả, muối, nước mắm, đường phèn, bột nêm, giấm ăn.

Nguyên liệu chuẩn bị cho nước dùng phở ngon

Quy trình nấu nước phở ngon

Cách nấu nước phở ngon cần trải qua một quy trình nhất định, thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ theo các bước này, chắc chắn nước dùng phở bạn làm sẽ thơm ngon, đậm đà như ý.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế xương ống:

  • Rửa sạch xương, tiếp đó bạn có thể giữ nguyên xương hoặc chặt thành từng khúc nhỏ theo ý muốn.
  • Ngâm xương trong nước muối pha loãng cùng một chút giấm ăn trong 1-2 tiếng đồng hồ để bớt mùi gây.
  • Sau khi ngâm, bạn cho xương vào nồi cùng một lượng nước và 15g muối. Bắc nồi lên bếp đun sôi nước rồi vớt xương ra, rửa lại nhiều lần với nước sạch và để ráo. Đây là cách nấu nước phở ngon đơn giản, khử sạch mùi tanh của xương bò.

Sơ chế các nguyên liệu khác:

  • Nướng gừng, hành tây, hành tím sơ qua rồi cạo bỏ lớp vỏ, rửa sạch.
  • Hoa hồi, quế, thảo quả đem rang cho dậy mùi thơm.

Bước 2: Ninh xương nấu nước dùng phở

  • Cho xương bò vào nồi cùng với 3 lít nước và 1 thìa muối, bắc lên bếp ninh trong vòng 5-6 tiếng với lửa nhỏ. Trong quá trình ninh, thi thoảng bạn hãy mở nắp và hớt hết lớp bọt nổi lên trên bề mặt. Đây là cách nấu nước phở trong vắt, trông sạch sẽ và rất đẹp mắt.
  • Sau 6 tiếng ninh, bạn tắt bếp, mở nắp vung nồi để nước dùng nguội. Sau đó bạn cho thêm 2 thìa nước mắm vào và bật bếp đun tiếp để nước dùng đậm đà hơn.

Bước 3: Thêm nguyên liệu vào nồi nước dùng

  • Gừng đã sơ chế đập dập, hành tím đập dập, hành tây thái múi cau rồi cho hết vào nồi nước dùng phở.
  • Hoa hồi, thảo quả, quế,…. đã rang sơ cho vào túi vải buộc chặt rồi thả vào nồi nước dùng. Đây là bước nấu nước dùng phở tạo nên hương vị đặc trưng của phở truyền thống.
  • Ninh tiếp nồi nước dùng thêm 2 tiếng nữa thì bạn cho thêm gia vị gồm: mắm, muối, hạt nêm, đường phèn sao cho vừa khẩu vị và nấu thêm khoảng 30 phút thì tắt bếp. 
Thêm nguyên liệu vào nồi nước dùng phở
Thêm nguyên liệu vào nồi nước dùng phở

Những điều cần lưu ý để nấu nước dùng phở thơm ngon đậm đà

  • Để nước dùng ngọt đậm đà bạn nên sử dụng xương ống hoặc xương đuôi bò
  • Trong quá trình ninh xương, bạn cần thường xuyên hớt bọt nổi trên bề mặt để nước dùng trong hơn
  • Khi hoàn thành cách nấu nước phở, bạn bỏ túi vải ra ngoài và lọc nồi nước dùng sang một nồi khác

Trên đây là cách nấu nước phở ngon cùng với nồi nấu phở điện liền nồi dung tích lớn với một số bí quyết để nước dùng thêm đậm đà, trong vắt. Bên cạnh những kiến thức và kinh nghiệm, bạn phải có sự khéo léo và cẩn thận từng chút một thì chắc chắn bạn sẽ chế biến ra những bát phở thơm ngon hoàn hảo chiêu đãi người thân, bạn bè hay thực khách của mình.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm