Hướng dẫn sử dụng máy đánh chà bông mini gia đình bền bỉ, hiệu quả

Chà bông là một trong những món ăn có cách chế biến khá đơn giản, chính vì thế thay vì đi mua loại đã làm sẵn, rất nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình và cửa hàng kinh doanh ăn sáng hiện nay lựa chọn tự sản xuất tại nhà để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng. Trong đó, để cho ra món chà bông thơm ngon, tơi đều nhất, máy đánh chà bông là thiết bị mà các cơ sở không thể không sở hữu. Vậy, cách sử dụng máy đánh chà bông mini gia đình như thế nào? Cùng đọc bài viết sau đây để được hướng dẫn chi tiết nhất bạn nhé!

Máy đánh chà bông mini là gì?

(Máy đánh chà bông mini có năng suất dao động từ 0.5 – 3 kg/mẻ)

Máy đánh chà bông mini là thiết bị chuyên dùng để đánh tơi thịt trong quá trình làm ruốc. Thông qua máy đánh chà bông mini, người dùng có thể đánh tơi ruốc một cách nhanh chóng, với số lượng lớn và đảm bảo thành phẩm tơi đều, đạt chuẩn chất lượng. Ngoài ra, khi thay lưỡi dao, máy đánh chà bông còn có thể dùng để xay thịt làm giò chả, xúc xích hoặc xay các loại hạt và nhiều nguyên liệu khác.

(Cách sử dụng máy đánh chà bông mini và công nghiệp không giống nhau)

Hiện nay, khi nói về máy đánh chà bông người ta thường chia thành 2 loại chính gồm: máy đánh chà bông mini và máy đánh chà bông công nghiệp. Trong đó, máy đánh chà bông mini là các dòng máy có năng 0.5 kg/mẻ, 1k g/mẻ, 2 kg/mẻ và 3 kg/mẻ, còn máy đánh chà bông công nghiệp là các dòng máy có năng suất cao hơn. Ngoài ra, cấu tạo của máy đánh chà bông mini cũng không giống với máy đánh chà bông công nghiệp do đó cách sử dụng hai dòng máy này là hoàn toàn khác nhau. 

Hướng dẫn sử dụng máy đánh chà bông mini đúng cách

Để sử dụng máy đánh chà bông gia đình, bạn lần lượt thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện và kiểm tra máy

(Người dùng cần kiểm tra nguồn điện và kiểm tra máy trước khi sử dụng)

Để đảm bảo máy đánh chà bông đang ở trạng thái tốt nhất, bạn cần kiểm tra nguồn điện đầu vào, đảm bảo nguồn điện tương thích với nguồn điện của máy. Tiếp đến, bạn cần đảm bảo máy đánh chà bông sạch sẽ, khoang đánh ruốc không có dị vật, các lưỡi đánh ruốc chắc chắn, không sứt mẻ.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu 

(Thịt cần được cắt thành những miếng nhỏ trước khi xay thành chà bông)

Trước khi cho thịt vào đánh tơi, bạn cần đảm bảo các miếng thịt đã được cắt thành những miếng vuông có kích thước tương tự như bao diêm. Nếu dùng những miếng thịt có kích thước quá lớn, quá trình đánh ruốc sẽ trở nên kém hiệu quả, thịt không tơi đều.

Bước 3: Cố định máy đánh chà bông mini

Trong quá trình hoạt động, để đảm bảo máy đánh ruốc không bị rung lắc hoặc phát ra tiếng ồn quá lớn, bạn nên chọn vị trí đặt máy là những mặt bằng phẳng, chắc chắn. 

Bước 4: Kết nối máy với nguồn điện

(Kết nối máy đánh chà bông với nguồn điện)

Để bắt đầu quá trình xay ruốc, bạn cho nguyên liệu vào trong cối xay sau đó kết nối máy với nguồn điện và bật công tắc để bắt đầu đánh ruốc. Bạn cần chú ý không cho thịt quá công suất của máy vì có thể làm động cơ bị quá tải dẫn đến chập cháy. Ngoài ra, trong quá trình xay bạn không nên để vật lạ rơi vào cối, đồng thời đóng nắp cối và không thò tay vào khi máy đang xay rất nguy hiểm.

Bước 5: Tắt máy và lấy thành phẩm ra bên ngoài

Khi đã hoàn tất công đoạn xay ruốc, bạn tắt máy và tiến hành lấy thành phẩm đã xay ra bên ngoài. Cuối cùng bạn ngắt kết nối nguồn điện với máy để chuyển sang công đoạn vệ sinh.

Bước 6: Vệ sinh và bảo quản máy đánh chà bông mini sau khi sử dụng

(Vệ sinh máy đánh chà bông sau khi sử dụng)

  • Sau khi sử dụng máy đánh ruốc, bạn tiến hành vệ sinh máy sạch sẽ để đảm bảo máy luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu. Trong quá trình vệ sinh, bạn chú ý không làm ướt động cơ của máy, đồng thời có thể tận dụng khả năng nghiêng lật cối để việc làm sạch trở nên dễ dàng hơn.
  • Máy đánh ruốc khi không sử dụng bạn nên bảo quản ở những nơi khô ráo, không bụi bẩn và động vật gặm nhấm. 

>> xem thêm:

Trên đây là cách sử dụng máy đánh chà bông mini gia đình. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ hữu ích, giúp bạn sử dụng thiết bị này đúng cách, hiệu quả. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tham khảo thông tin hoặc cần được tư vấn, hỗ trợ những vấn đề liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm