Mách bạn cách bảo quản rượu vang đúng cách

Với khí hậu thay đổi thất thường như ở Việt Nam, nếu không được bảo quản đúng cách, rượu vang sẽ dễ bị mất hương vị thơm ngon hoặc thậm chí là bị hỏng và không dùng được nữa. Vậy cách bảo quản rượu vang đúng cách như thế nào, hãy cùng nồi nấu rượu đa năng NEWSUN tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Xem thêm thông tin: Cách ủ những loại rượu đơn giản dễ uống

Chi tiết cách bảo quản rượu vang đúng chuẩn

Nhiều gia đình có thú vui tao nhã là sưu tầm và trưng bày các loại rượu vang trong nhà, với dụng ý tạo nên không gian sang trọng, lịch thiệp cho căn phòng, đồng thời thể hiện đẳng cấp, cá tính riêng của gia chủ. Tuy nhiên, nếu bảo quản không đúng cách, rượu vang rất dễ bị oxi hóa dẫn đến hỏng hay mất chất do ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Điều bạn cần lưu ý lúc này là chọn không gian, điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm để tạo ra nơi lý tưởng cất trữ rượu vang.

  1. Rượu vang phải được đặt nằm ngang

Thông thường rượu vang có nắp chai bằng một nút gỗ. Nút gỗ này làm nhiệm vụ ngăn không cho không khí bên ngoài xâm nhập vào bên trong chai rượu làm mất đi hương vị thơm ngon của rượu.

Vì vậy cần phải đặt chai rượu nằm ngang để nút luôn ẩm ướt do tiếp xúc với rượu. Nhờ đó, không khí không thể dễ dàng lọt vào trong như khi nút chai bị khô, co lại được.

  1. Bảo quản rượu vang ở nhiệt độ nào là thích hợp?

Rượu vang phải được bảo quản ở nhiệt độ từ 12-18 độ. Trong đó, rượu vang trắng là 12-15 độ, rượu vang đỏ là 15-18 độ. Và cho dù ở bất kỳ nhiệt độ nào thì hãy luôn đảm bảo rằng nhiệt độ được ổn định trong thời gian dài.

Nếu nhà bạn có cả 2 loại rượu vang này thì nên cân nhắc lựa chọn một loại tủ trữ rượu có 2 vùng nhiệt độ để bảo quản chúng tốt nhất.

  1. Vị trí bảo quản rượu vang

Rượu vang dễ bị oxi hóa khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó hãy chọn nơi thoáng mát, sạch sẽ và đặc biệt là tránh ánh sáng mặt trời để bảo quản rượu vang. Nếu có điều kiện, bạn hãy xây hẳn một hầm trữ rượu và sử dụng đèn dây tóc hoặc đèn hơi natri để chiếu sáng, loại ánh sáng này không làm ảnh hưởng đến rượu.

  1. Độ ẩm lý tưởng để bảo quản rượu vang

Độ ẩm tương đối để bảo quản rượu vang là 50-80% và lý tưởng nhất là 70%. Nếu độ ẩm thấp dưới 50% sẽ làm nút chai bị khô và mất đi tính đàn hồi, dễ cho không khí lọt vào trong gây ảnh hưởng đến chất lượng rượu.

Một số lưu ý khi bảo quản rượu vang

– Nếu đã bảo quản rượu tại một vị trí thích hợp rồi thì cần đảm bảo địa điểm đó không bị ảnh hưởng bởi sự rung lắc và mùi lạ, tránh ánh sáng trực tiếp.

– Bạn không nên để rượu vang trong tủ lạnh vì cơ chế bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm khô nút chai, rượu sẽ bị oxy hóa và ám mùi thực phẩm.

Cách bảo quản rượu vang đúng cách rất quan trọng, việc này sẽ giúp bạn thưởng thức rượu vang một cách hoàn hảo nhất, đồng thời chứng tỏ rằng bạn là một tay chơi rượu vang thứ thiệt. Vì vậy đừng bỏ qua những chia sẻ trên đây để biết cách bảo quản những chai rượu vang của mình tốt nhất nhé!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm nồi nấu rượu inox thiết kế riêng để nhận thêm nhiều ưu đãi.

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm