Mách bạn cách làm trứng gà ngâm rượu nếp cẩm tăng cường sinh lý cho cánh mày râu

Rượu nếp cẩm ngâm trứng gà không chỉ là thức uống thơm ngon hấp dẫn, là thần dược làm đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ mà còn rất hữu hiệu với công dụng bồi bổ sức khỏe sinh lý phái mạnh. Bởi vậy, hôm nay NEWSUN đơn vị uy tín cung ứng nồi nấu rượu đa năng số 1 hiện nay, sẽ hướng dẫn bạn cách làm trứng gà ngâm rượu nếp cẩm đúng chuẩn, đơn giản tại nhà.

Chọn những quả trứng gà to tròn để ngâm rượu
Chọn những quả trứng gà to tròn để ngâm rượu

Xem thêm thông tin: Máy lọc rượu NEWSUN đột phá mới trong công nghệ lọc rượu 2018

Công dụng tuyệt vời của trứng gà ngâm rượu nếp cẩm

Rượu nếp cẩm ngâm trứng gà rất tốt cho sức khỏe vì được làm từ những thực phẩm tốt quyện vào nhau. Trong đó nếp cẩm là một loại gạo có thành phần dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với các loại gạo khác: hàm lượng protein cao hơn 6,8% và chất béo cao hơn 20%. Không chỉ thế, nó còn chứa tới 8 loại axit amin cùng carotene và các nguyên tố vi lượng cần thiết…. Sử dụng nếp cẩm làm rượu sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của loại nếp này đối với sức khỏe.

Rượu nếp cẩm kết hợp ngâm với trứng gà sẽ giúp tăng cường sinh lý, hưng phấn và kéo dài thời gian quan hệ cho đàn ông. Đối với phái yếu, sử dụng rượu nếp ngâm trứng gà đúng cách cũng giúp cho chị em có làn da tươi trẻ mịn màng, giúp tóc thêm bóng mượt,….

Bên cạnh đó, rượu nếp cẩm ngâm trứng gà còn cải thiện được trí nhớ, tăng cường miễn dịch, giúp ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn đối với cả nam và nữ.

Hướng dẫn chi tiết cách làm trứng gà ngâm rượu nếp cẩm

Làm trứng gà ngâm rượu nếp tương đối đơn giản, nguyên liệu rẻ và dễ tìm. Bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay theo hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng gà: 10 quả trứng gà trọi hoặc gà tre, bạn cũng có thể dùng trứng gà ta nhưng chất lượng sẽ không tốt bằng.
  • 3kg cơm rượu nếp cẩm đã lên men
  • 7-8 lít rượu trắng đạt chuẩn chất lượng, đã tinh lọc độc tố sẵn
  • Bình thủy tinh hoặc chum sành dung tích khoảng 12-15 lít

Để ngâm được một bình rượu trứng gà nếp cẩm ngon sử dụng an toàn, đầu tiên bạn cần có rượu ngon và chất lượng. Xử lý rượu bằng máy lọc rượu trước khi ngâm sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại trong rượu như aldehyt, methanol, furfurol, …, đồng thời nâng cao chất lượng rượu ngâm, đảm bảo an toàn cho người uống. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các thiết bị sản xuất rượu như: nồi nấu rượu  máy lọc rượu, tủ nấu cơm,… tại NEWSUN khi có nhu cầu.

Nên chọn trứng gà tre hoặc gà trọi để ngâm rượu nếp cẩm
Nên chọn trứng gà tre hoặc gà trọi để ngâm rượu nếp cẩm

Quy trình làm trứng gà ngâm rượu nếp cẩm

– Rửa sạch trứng bằng nước sạch rồi để ráo.

– Cho một nửa cơm rượu nếp cẩm lên men vào xuống đáy chum (bình), dàn đều ra sao cho lớp cơm dày cỡ 2-4cm, nếu nhiều cơm rượu có thể đặt dư lên cũng không sao.

– Đặt trứng gà lên trên lớp cơm rượu, trải đều số cơm rượu còn lại lên trứng gà. Sau đó đổ rượu trắng vào bình.

– Đậy kín nắp bình, để vào nơi khô ráo, thoáng mát, sau 3 tháng là có thể đem ra sử dụng.

Đặt trứng gà lên trên lớp cơm rượu
Đặt trứng gà lên trên lớp cơm rượu

Sử dụng rượu nếp cẩm ngâm trứng gà sao cho phát huy công dụng tốt nhất?

Để rượu trứng gà phát huy tối đa công dụng và không xảy ra những tác dụng phụ khi uống, bạn cần sử dụng rượu đúng cách, cụ thể như sau:

– Đối với cánh mày râu: Mỗi ngày nên sử dụng rượu nếp cẩm ngâm trứng gà 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn.

– Đối với chị em phụ nữ: Chỉ nên thỉnh thoảng nhâm nhi rượu với liều lượng như cánh mày râu hoặc có thể kết hợp rượu trứng gà với mật ong làm mặt nạ cho da căng mịn, hồng hào hơn.

Cả nam giới và nữ giới đều không nên lạm dụng uống quá nhiều rượu trứng gà vì không những không đạt được kết quả như mong muốn mà còn có thể gây phản tác dụng.

Trên đây là chi tiết cách làm trứng gà ngâm rượu nếp cẩm đúng chuẩn nhất. Cách chế biến đơn giản nhưng đòi hỏi các bạn phải kiên nhẫn chờ đợi 1 thời gian mới được thưởng thức thành quả. Và đương nhiên, phải sử dụng rượu đúng cách mới hưởng được trọn vẹn công dụng của loại rượu này. Nào, các bạn hãy cùng bắt tay vào làm bình rượu trứng gà nếp cẩm ngay hôm nay thôi! Nếu bạn quan tâm những sản phẩm của NEWSUN hãy truy cập ngay nồi nấu rượu bằng củi 40 kg/mẻ để nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng nhé.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm