Mách bạn cách thái thịt bò đúng thớ cho miếng thịt mềm ngon, dễ nhai

Thái thịt bò bằng máy thái thịt đông lạnh tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thái đúng thớ để miếng thịt mềm ngon, ngọt, dễ nhai khi thưởng thức. Vậy hãy cùng Điện Máy NEWSUN khám phá cách thái thịt bò đúng thớ trong bài viết dưới đây để áp dụng xem có sự khác biệt không nhé.

Thái thịt bò đúng thớ như thế nào để thịt mềm ngon, dễ nhai
Thái thịt bò đúng thớ sẽ cho miếng thịt mềm, ngon, dễ nhai

Thế nào là thớ thịt?

Trước khi tìm hiểu cách thái thịt bò đúng thớ, bạn cần biết về thớ thịt. Vậy thớ thịt bò là gì?

Thớ thịt nói chung (thịt lợn, thịt gà,…) và thớ thịt bò nói riêng thực chất là các sợi thịt được sắp xếp song song với nhau trong tảng thịt lớn. Những sợi thịt này khá dai và khỏe, giúp động vật di chuyển dễ dàng.

Chỉ bằng mắt thường, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhìn ra được thớ thịt, phân biệt thớ ngang và thớ dọc để cắt thịt thịt bò chuẩn nhất.

Cách nhận biết thớ thịt
Thớ dọc thịt và thớ ngang thịt

Nếu bạn cắt thịt dọc theo những đường thớ thì khi chế biến xong, miếng thịt sẽ dai hơn, gây khó nhai khi thưởng thức.

Thái thịt bò hay thịt trâu, thịt lợn,…. đều phải thái ngang thớ thì khi ăn thịt mới mềm và không bị dai.

Xem thêm bài viết: Đá mài máy thái thịt ES 250

Vậy làm sao để thái thịt bò ngang thớ?

Cách thái thịt bò ngang thớ rất đơn giản, bạn chỉ cần để ý một chút là sẽ thái được. Khi thấy những đường thớ thịt chạy song song, bạn để ngang rồi cắt (đường dọc thớ của miếng thịt phải vuông góc với dao thái).

Cắt thịt bò ngang thớ là cách thái thịt đúng thớ chuẩn
Cắt thịt bò ngang thớ là cách thái thịt đúng thớ chuẩn

Tip nhỏ cho bạn dễ xác định thớ thịt hơn là để miếng thịt bò trong tủ đông khoảng 30 phút trước khi thái sẽ làm thớ thịt săn lại. Từ đó sẽ giúp bạn dễ nhìn thấy thớ ngang, thớ dọc để thái thịt chuẩn xác và dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý lựa chọn dao thái thịt, nên chọn loại dao sắc mỏng để đạt hiệu quả cao khi thái. Khi thái thịt bò cần thái đều tay, dứt khoát, tránh cắt đi cắt lại 1 miếng làm cho đường cắt nham nhở, thịt bị vụn nát và không còn đẹp mắt nữa.

Cách thái thịt bò phù hợp với các món ăn

Bên cạnh thái thịt bò đúng thớ, bạn cần biết thái thịt bò dày mỏng ra sao để phù hợp với món ăn chế biến bởi điều này quyết định trực tiếp đến chất lượng món ăn làm từ thịt bò. Cụ thể:

  • Đối với các món xào: Nên thái thịt bò thái siêu mỏng, khoảng 1-3mm cho độ ngọt và săn nhanh chóng.
  • Đối với các món nướng (BBQ, áp chảo,….): Nên thái thịt bò dày 1-2cm để khi nướng thịt không bị xác và bên trong miếng thịt vẫn mềm ngọt.
  • Đối với các món hầm, kho: Cắt thịt bò các khúc vuông diện tích 2cm trở nên cho bát thịt hầm thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn sử dụng máy thái thịt SL 300E NEWSUN một cách an toàn, hiệu quả nhất

Cắt khúc thịt bò miếng vuông nếu chế biến món hầm, kho
Cắt khúc thịt bò miếng vuông nếu chế biến món hầm, kho

Xem thêm: Top 6 dòng máy thái thịt bán chạy nhất tại Điện Máy NEWSUN hiện nay

Trên đây là cách thái thịt bò đúng thớ chuẩn nhất. Mong rằng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em nội trợ và các đầu bếp nhà hàng, khách sạn thái thịt bò đúng thớ nhanh chóng, đều đẹp để chế biến các món ăn hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thái thịt thì NEWSUN gợi ý cho bạn một thiết bị trên cả tuyệt vời để hỗ trợ đó là máy thái thịt hiện đại. Thiết bị này không chỉ thái thịt nhanh chóng, năng suất cao mà còn không khiến bạn phải lo lắng trong vấn đề thái thịt như thế nào cho đúng thớ và mỏng đều nhau. Bạn chỉ cần bỏ miếng thịt vào họng máy và sau vài giây chờ lấy thịt được thái rơi xuống phía dưới. Thịt được thái đều đặn, nhanh chóng và không có hao hụt như thái bằng tay.

Để được tư vấn chi tiết hơn về cách thái thịt bò hay máy thái thịt tự động, bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết hoặc liên hệ tới hotline NEWSUN chi nhánh gần nhất nhé!

Bài viết liên quan

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm

Nem nắm Giao Thủy – Đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng

“Tay cầm bầu rượu, nắm nem – mải vui quên mất lời em dặn dò”. Câu ca dao xưa đã … Đọc thêm » “Nem nắm Giao Thủy – Đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng”

Xem thêm

Bật mí kinh nghiệm kinh doanh nem nắm Nam Định thành công

Nem nắm là một món ăn nổi tiếng của vùng đất Giao Thủy – Nam Định. Để kinh doanh kinh … Đọc thêm » “Bật mí kinh nghiệm kinh doanh nem nắm Nam Định thành công”

Xem thêm