Máy thái rau củ quả
Bộ lọc

phân khúc

Để thái được số lượng lớn rau, củ, quả đảm bảo nhanh chóng, đều đẹp mà không tốn nhiều thời gian và chi phí thì bạn phải cần đến sự trợ giúp của máy cắt rau củ. Chỉ với một nhân công vận hành, máy có thể xử lý hàng trăm, hàng nghìn cân nông sản mỗi ngày.

Máy thái rau củ quả NEWSUN
Máy thái rau củ quả NEWSUN

Bảng giá máy cắt rau củ quả đa năng mới nhất

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy cắt rau củ, đủ loại mẫu mã và công dụng khác nhau. Để khách hàng lựa chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, NEWSUN sẽ cập nhật chi tiết bảng giá máy cắt rau củ trong bảng dưới đây:

STTSản phẩmCông suấtGiá bán (VNĐ)Xem thêm
1Máy thái lát hoa củ quả (nhựa quay tay)01.500.000Xem thêm
2Máy thái lát củ quả (inox quay tay)03.200.000Xem thêm
3Máy thái lát sợi Q-2001100W3.800.000Xem thêm
4Máy thái hạt lựu củ quả (dày 9 ly)150W6.500.000Xem thêm
5Máy cắt rau củ công nghiệp QSP750W8.000.000Xem thêm
6Máy thái hành lá sả YDQC20 (dạng băng tải)550W11.500.000Xem thêm
7Máy cắt rau củ đa năng VC60550W12.800.000Xem thêm
8Máy cắt rau củ đa năng VC65750W13.800.000Xem thêm
9Máy cắt rau củ công nghiệp YQC660750W14.000.000Xem thêm
10Máy cắt rau củ công nghiệp HE3001500W17.800.000Xem thêm
11Máy thái củ quả sợi vuông dạng con chì 6XQ-290370W18.500.000Xem thêm
12Máy cắt rau củ công nghiệp YQC10001500W24.500.000Xem thêm
13Máy thái lát và thái sợi rau củ quả FC-503370W26.500.000Xem thêm
14Máy cắt rau củ công nghiệp QSPL360750W30.500.000Xem thêm
15Máy cắt rau củ công nghiệp HE10002 motor thái (1500W, 1100W)

1 motor băng tải (500W)

47.500.000Xem thêm
16Máy thái rau củ quả công nghiệp SQC-801850W49.500.000Xem thêm

Lưu ý: Giá máy cắt rau củ đa năng NEWSUN được cập nhật thường xuyên (chưa bao gồm phí vận chuyển và phí khác nếu có). Mức giá này sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm nhất định.

Giới thiệu về máy cắt rau củ quả

Máy cắt rau củ hay còn gọi là máy thái rau củ, là thiết bị được thiết kế với nhiều kiểu lưỡi dao khác nhau, chuyên dùng để cắt thái các loại rau, củ, quả thành nhiều hình dạng như thái lát, hạt lựu, sợi tròn, sợi vuông,…

Thiết bị ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp, trường học, bệnh viện,… và các cơ sở chế biến nông sản như rau củ quả sấy, bánh mứt, thực phẩm ăn nhanh,…

Máy cắt rau củ được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở có nhu cầu cắt thái rau củ số lượng lớn
Máy cắt rau củ được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở có nhu cầu cắt thái rau củ số lượng lớn

Các loại máy thái rau củ phổ biến hiện nay

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách khách, hiện nay, sản phẩm máy cắt rau củ đang được cung cấp ra thị trường rất nhiều loại khác nhau, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, chức năng, năng suất,…

Dưới đây là những dòng máy đang được ưa chuộng nhất trên thị trường:

1. Máy thái rau củ quả đa năng

Máy cắt rau củ đa năng là dòng máy trang bị nhiều bộ lưỡi dao nên có thể thái được nhiều loại củ, quả với hình dạng khác nhau như dạng lát, dạng sợi tròn, sợi vuông, hạt lựu,…

Đa số các thiết bị này đều có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và thường đặt lên bàn bếp để sử dụng. Máy vận hành với công suất cao nên mỗi giờ có thể cho năng suất tới 120kg rau củ tùy loại. Thêm vào đó, động cơ dây đồng giúp máy bền bỉ và ổn định hơn.

Điển hình nhất cho dòng máy này là 2 sản phẩm máy thái rau củ quả đa năng VC60 và máy cắt rau củ đa năng VC65 với thiết kế khá giống nhau, chỉ khác mức năng suất. Mỗi máy được trang bị 2 đầu tiếp nguyên liệu, trong đó hộc tròn to để bỏ các nguyên liệu có kích thước lớn như su hào, bắp cải,… hộc tròn nhỏ dùng để cắt các loại củ thon dài như bí ngòi, cà rốt, dưa chuột,…

Nhìn chung, dòng máy thái rau củ quả đa năng thích hợp cho các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp,… có nhu cầu thái đa dạng hình thù nhưng không cần năng suất quá cao.

Máy thái rau củ quả đa năng dòng VC
Máy thái rau củ quả đa năng dòng VC

2. Máy cắt rau củ công nghiệp

Đây là dòng máy được trang bị motor công suất lớn, một số còn có tới 2-3 motor nên cắt thái cực mạnh mẽ cho năng suất khủng từ 200 đến 2000kg rau củ mỗi giờ.

Mặt khác, nhờ vào khả năng cắt thái đa dạng các loại rau củ, từ các loại củ quả có độ cứng nhất định như khoai tây, cà rốt, khoai lang,… cho tới các loại quả mềm như cà chua, hành lá, sả cây,… nên dòng máy này được dùng trong rất nhiều cơ sở chế biến lớn.

Tùy vào bộ lưỡi dao sử dụng, máy có thể cắt thái nguyên liệu thành nhiều hình dạng khác nhau như lát dày, lát mỏng, thái sợi vuông (con chì), sợi tròn, thái hạt lựu, lượn sóng, bảo mỏng củ sả, ớt,…

Máy thái rau củ quả công nghiệp HE1000
Máy thái rau củ quả công nghiệp HE1000

Một số sản phẩm tiêu biểu của dòng máy này có thể kể tới như:

  • Máy cắt rau củ công nghiệp dòng HE: gồm 2 mẫu chính là HE300 (năng suất tới 300kg/giờ) và HE1000 (năng suất tới 1000kg/giờ), có thể thái dạng lát, dạng sợi bín, thái hạt lựu vuông với nhiều kích cỡ khác nhau.
  • Máy thái rau củ quả đa năng công nghiệp dòng YQC: gồm 2 model YQC660 (năng suất 130-660kg/giờ) và YQC1000 (năng suất 200-1000kg/giờ). Mỗi máy có 1 đầu cắt chuyên để thái lát/sợi và 1 đầu cắt có thể lắp 1 trong 4 loại lưỡi dao thái lát/sợi, thái lượn sóng, thái hình vuông và thái hình thoi với độ dày 18-20mm.
  • Máy thái hành lá, sả YDQC-20 dạng băng tải tự động: chuyên dùng để thái các loại rau quả như hành lá, sả cây, ớt, dưa chuột, đỗ, nấm,… rất phù hợp với các nhà hàng và đơn vị chế biến hành lá, sả khô.
Máy thái rau củ quả công nghiệp dòng YQC
Máy thái rau củ quả công nghiệp dòng YQC

3. Máy thái củ quả dạng lát và dạng sợi

Khác với 2 dòng máy đa năng trên thì dòng máy này chỉ có 1 tính năng duy nhất là cắt nguyên liệu thành dạng lát và dạng sợi với nhiều kích cỡ khác nhau. Do vậy, thiết bị thường dùng để thái sợi gừng, sợi măng, củ nghệ, cà rốt, khoai tây, khoai lang,…

Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy điển hình mà NEWSUN đang phân phối như: Q-200 (phù hợp các cơ sở sản xuất nhỏ), QSP (năng suất 70-100kg/giờ), FC-503 (năng suất 100-200kg/giờ),…

Máy cắt rau củ dạng lát công nghiệp QSP
Máy cắt rau củ dạng lát công nghiệp QSP

4. Máy thái lát rau củ quả quay tay

Đây là mẫu máy nhỏ, vẫn hoạt động chính dựa vào sức người nên năng suất không nhiều, còn phụ thuộc vào tốc độ thao tác của người dùng. Máy phù hợp với nhu cầu thái ít của các hộ gia đình hoặc quán ăn nhỏ.

NEWSUN hiện đang cung cấp 2 mẫu máy vỏ nhựa và vỏ inox có chức năng và nguyên lý hoạt động như nhau, chỉ khác chất liệu vỏ.

Máy thái lát rau củ quả quay tay vỏ nhựa
Máy thái lát rau củ quả quay tay vỏ nhựa

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy thái rau củ

Tùy từng dòng máy thái rau củ sẽ có đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, cấu tạo chung sẽ bao gồm:

  • Khung thân máy, chân đế
  • Lưỡi cắt
  • Họng chứa
  • Cửa tiếp nguyên liệu, cửa ra thành phẩm
  • Tay cầm (đối với máy quay tay, bán tự động) và động cơ, bảng điều khiển (đối với máy bán tự động, tự động)
  • Băng tải (máy công nghiệp tự động),…

Nguyên lý vận hành chung của các loại máy thái rau củ quả đa năng là sử dụng động cơ điều khiển lưỡi cắt và băng tải tự động (nếu có) để cắt thái rau củ nhanh chóng theo hình dạng và kích thước cài đặt.

Lợi ích khi sử dụng máy thái rau củ quả đa năng

Thái rau củ quả là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu phải xử lý hàng trăm, hàng nghìn cân rau củ mỗi ngày thì không hề dễ dàng. Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn:

  • Sức người thái chậm, không bền, năng suất thấp
  • Thái không đều, rau củ bị nát vụn làm hao hụt nguyên liệu
  • Tốn nhiều chi phí nhân công hàng tháng chỉ để thái rau củ

Chính vì vậy, việc sử dụng máy cắt rau củ là điều vô cùng cần thiết. Thiết bị này sẽ giúp bạn:

Lợi ích vượt trội khi sử dụng máy thái rau củ quả đa năng
Lợi ích vượt trội khi sử dụng máy thái rau củ quả đa năng

1. Năng suất vượt trội, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí nhân công

Dễ thấy, cách thái rau củ bằng tay hay dùng các loại máy thủ công vừa năng suất thấp, hiệu quả kém. Trong khi đó, máy cắt rau củ đa năng vận hành với động cơ công suất cao sẽ giúp thái nguyên liệu nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tùy thuộc vào từng dòng máy, nếu như máy công suất nhỏ năng suất đạt khoảng 20-100kg rau củ mỗi giờ, nếu là máy công nghiệp lớn năng suất có thể đạt vài trăm đến 2000kg/giờ.

Mặt khác, công việc cắt rau củ bằng máy chỉ cần duy nhất 1 nhân công vận hành là có thể đạt được sản lượng mong muốn. Như vậy, một chiếc máy cắt rau củ công nghiệp có thể thay thế từ 7-10 nhân công cắt thái bằng tay thủ công, giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

Năng suất thái vượt trội, thay thế hàng chục nhân công thái thủ công
Năng suất thái vượt trội, thay thế hàng chục nhân công thái thủ công

2. Thành phẩm đều đẹp, hạn chế tối đa hao hụt nguyên liệu

Hạn chế của việc thái rau củ bằng tay là lát cắt không đều, lúc dày lúc mỏng, kể cả với người quen tay thì cũng không tránh khỏi tình trạng này.

Nhưng với máy cắt rau củ, các bộ lưỡi dao sắc bén được thiết kế tỉ mỉ và có thể chỉnh sẵn kích cỡ sẽ giúp trăm lát thái đều như một, không làm rau củ vụn nát gây hao hụt nguyên liệu.

Ngoài ra, những dòng máy thái rau củ quả đa năng còn có thể thái được nhiều loại rau củ quả thành nhiều hình thù khác nhau như dạng lát, dạng sợi, hạt lựu, con chì, thái lượn sóng,… Điều đó phụ thuộc vào bộ lưỡi dao mà bạn lắp vào máy cắt rau củ công nghiệp.

Lát thái đều nhau và có thể thái đa dạng hình thù
Lát thái đều nhau và có thể thái đa dạng hình thù

3. Đảm bảo an toàn cho người vận hành máy cắt rau củ

Mặc dù đem lại năng suất cao nhưng việc vận hành máy cắt rau củ đa năng lại rất đơn giản, không tốn nhiều công sức và quan trọng hơn hết là tính an toàn cao hơn so với thái bằng tay.

Tất cả những gì bạn cần làm để máy tự động thái là bật công tắc, bỏ rau củ vào họng chứa và kéo tay đẩy vừa khớp với họng.

Còn với dòng máy cắt rau củ công nghiệp thì gần như bạn không phải làm gì nhiều ngoài tiếp nguyên liệu cho máy. Băng tải tự động sẽ đưa nguyên liệu vào đầu cắt và đẩy thành phẩm ra ngoài.

4. Tăng tính chuyên nghiệp cho cơ sở sản xuất chế biến

Thay vì một khu bếp với cả chục người cho công việc cắt thái rau củ thì đầu tư một chiếc máy chuyên dụng sẽ giúp cơ sở chế biến của bạn chuyên nghiệp hơn. Chất lượng dễ kiểm soát, hiệu quả làm việc được nâng cao và tiết kiệm nhiều loại chi phí.

Những tiêu chí để chọn mua máy cắt rau củ

Để lựa chọn được loại máy tối ưu nhất, bạn cần lưu ý thêm những vấn đề như sau:

Tiêu chí chọn mua máy thái rau củ quả
Tiêu chí chọn mua máy thái rau củ quả

Đầu tiên là xác định “chân dung” của chiếc máy bạn đang tìm kiếm:

  • Về nhu cầu sử dụng: Bạn cần thái nhiều nguyên liệu hay chỉ thái chính một số loại, các nguyên liệu này có gì đặc biệt (quá cứng, quá mềm hay thái có thể bị vụn) để chọn máy bào rau củ phù hợp.
  • Xác định mức năng suất: Cơ sở của bạn là bếp ăn công nghiệp lớn, nhà hàng, khách sạn, quán ăn,… hay cơ sở chế biến thực phẩm? Yêu cầu về năng suất tối đa là bao nhiêu?
  • Những tính năng mà bạn quan tâm: thái đa năng (lát, sợi, hạt lựu,…) hay chỉ thái được một số hình dạng nhất định? Máy điều chỉnh được độ dày lát cắt và thay được lưỡi dao hay không.

Sau khi đã chọn được sản phẩm phù hợp, hãy xem xét về mức giá của các đơn vị cung cấp để đưa ra sự so sánh. Ưu tiên lựa chọn các đơn vị uy tín để đảm bảo mua được máy thái rau củ chính hãng, chất lượng và được bảo hành dài hạn.

Trước khi mua hàng, bạn nên tìm hiểu rõ ràng về nhà cung cấp xem họ đã phủ thương hiệu trên thị trường chưa, đơn vị có được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn không và nếu được bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng để kiểm tra sản phẩm cũng như các giấy tờ cần thiết.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thông tin từ những người đã sử dụng máy hoặc nhờ tư vấn của nhân viên nơi cung cấp sản phẩm, việc này sẽ giúp bạn chọn được máy cắt rau củ phù hợp nhu cầu sử dụng.

NEWSUN – Địa chỉ bán máy cắt rau củ uy tín với giá thành hợp lý

Máy cắt rau củ là dòng sản phẩm NEWSUN nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối trên thị trường với chất lượng vượt trội và giá thành tốt nhất.

Khi lựa chọn sản phẩm máy cắt rau củ quả công nghiệp chính hãng NEWSUN, bạn sẽ được đảm bảo:

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN

Ngoài ra, Công ty còn có hệ thống các chi nhánh trải dài khắp cả nước, đảm bảo việc giao hàng, lắp đặt và bảo hành sẽ diễn ra nhanh chóng. Khách hàng có thể tới tham quan mua sắm trực tiếp thuận tiện, dễ dàng hơn.

Khách hàng sử dụng máy thái rau củ quả NEWSUN

Khách hàng sử dụng máy thái rau củ quả NEWSUN
Khách hàng sử dụng máy thái rau củ quả NEWSUN

Để đặt mua máy cắt rau củ hay các sản phẩm máy chế biến thực phẩm công nghiệp khác, Quý khách hãy liên hệ với chi nhánh NEWSUN gần nhất để nhận mức giá ưu đãi.