Bật mí cách làm mực ống chiên giòn không bị khô cứng, dai bã

Cách làm mực ống chiên giòn khá đơn giản, tuy nhiên, nếu không khéo léo, món ăn này rất dễ bị khô cứng hoặc dai bã, không ngon. Nếu chưa biết chế biến mực ống chiên giòn đúng cách, cùng đọc bài viết sau đây để được bật mí cách làm món ăn này vừa mềm ngọt, lại thơm ngon bạn nhé!

Mực ống chiên giòn là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn
Mực ống chiên giòn là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn

Nguyên liệu làm mực ống chiên giòn

  • Mực ống tươi
  • Trứng gà
  • Bột chiên giòn
  • Bột chiên xù
  • Hạt tiêu xay
  • Gừng tươi
  • Rượu trắng
  • Các loại gia vị: hạt nêm, đường, dầu ăn, tương ớt, mỳ chính, muối.

Cách chọn nguyên liệu làm mực ống chiên giòn

Một trong những bí quyết đầu tiên để có món mực ống chiên giòn thơm ngon, chuẩn vị chính nằm ở nguyên liệu. Theo đó, bạn nên chọn loại mực ống tươi, vừa đánh bắt, tránh chọn mực đông đá hoặc mực ươn vì sẽ khiến món mực chiên dễ bị bở hoặc bã sau khi chiên. 

Mực tươi thường có mắt trong, không đục, lớp da bên ngoài không bị bong tróc, đồng thời phần râu mực vẫn còn gắn chắc với thân mực. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn loại mực đã mềm oặt, chảy nước.

Chi tiết cách làm mực ống chiên giòn 

Bước 1: Sơ chế mực

Với các loại hải sản có mùi tanh như mực bạn cần sơ chế thật kỹ trước khi chế biến, để đảm bảo món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất. Các bước sơ chế mực được thực hiện như sau:

  • Mực tươi mua về bạn rút đầu, bỏ mắt, răng, xương và túi mực. Tiếp đó bạn lột toàn bộ da mực, chỉ còn phần thịt màu trắng.
  • Bạn đem bóp mực với hỗn hợp gồm rượu trắng và gừng đập dập để loại bỏ mùi tanh và nhớt. Bạn bóp thật kỹ rồi rửa lại mực với 2 – 3 lần nước cho thật sạch. 
  • Mực đã rửa bạn cắt thành những khoanh tròn có độ dày khoảng 1 cm.

Bước 2: Ướp mực

Mực đã thái bạn ướp với hỗn hợp các loại nguyên gồm: hạt nêm, hạt tiêu xay, dầu ăn. Bạn trộn đều để các nguyên liệu tan hết sau đó để nguyên ướp mực trong 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Áo mực qua một lớp bột

  • Bạn đập 2 quả trứng cho vào bát khuấy đều cho tới khi trứng sủi bọt sau đó cho bột chiên giòn vào. Bạn vừa cho bột vừa khuấy để trứng và bột lẫn vào nhau. Bạn có thể thêm 1 xíu nước lọc để bột không bị khô, đảm bảo bột ở dạng lỏng, hơi sệt.
  • Bột chiên xù bạn đổ ra bát tô, để riêng. 
  • Mực đã sơ chế bạn đổ vào bát bột ướt trộn đều cho tới khi mực vào bột lần vào nhau. Tiếp đó bạn áo mực qua một lớp bột chiên xù.

Bước 4: Làm mực chiên giòn

Theo kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm, cách làm mực ống chiên giòn không bị dai, khô bã phần lớn nằm ở phương pháp chiên. Theo đó, mực cần được chiên ngập trong dầu, trong quá trình chiên đầu bếp cần đảo nhanh tay rồi vớt ra, tránh chiên mực quá lâu. 

Mực ống chiên giòn
Mực ống chiên giòn

Hiện nay, thay vì sử dụng các loại chảo chiên truyền thống, các nhà hàng thường chiên mực bằng Bếp chiên nhúng đơn – Sản phẩm sử dụng điện, có thiết kế khoang chiên sâu, rộng, chuyên dùng để chiên ngập dầu thực phẩm.

Hy vọng rằng, với Cách làm mực ống chiên giòn mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn sẽ chế biến món ăn này thành công để phục vụ công việc kinh doanh hoặc chiêu đãi những người thân trong gia đình. Nếu có dự định kinh doanh món ăn này, đừng quên liên hệ với NEWSUN để được tư vấn chi tiết về các loại bếp chiên nhúng, lò chiên tách dầu cũng như nhận được các khuyến mại lớn bạn nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm