Ngất ngây với trái đào ngâm rượu thơm ngon, bổ dưỡng

Ít ai biết rằng trái đào ngâm rượu tạo ra một thức uống vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và còn trị được nhiều bệnh hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết sau NEWSUN thương hiệu hàng đầu cung ứng nồi điện nấu rượusẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu trái đào cực đơn giản tại nhà, hãy bắt tay vào làm để trong nhà luôn có bình rượu quý này nhé.

Một ly rượu đào thơm ngon
Một ly rượu đào thơm ngon

Thông tin chi tiết: Bí kíp nấu rượu thu được nhiều rượu nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng

Hướng dẫn cách làm trái đào ngâm rượu đúng chuẩn

Để làm được hũ trái đào ngâm rượu thơm ngon, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Ngâm trái đào với đường

– Chuẩn bị:

  • Trái đào: 1kg

Bạn nên chọn mua đào chính gốc Sapa vì đây là loại đào sạch, không có chất bảo quản hay kích thích độc hại. Không những vậy, đào sapa còn nổi tiếng là giòn, thơm, ngon và ngọt thanh mát. Sử dụng loại đào này để ngâm rượu chắc chắn sẽ cho ra thành phẩm chất lượng nhất.

Chọn mua trái đào sapa thơm ngon nhất để ngâm rượu
Chọn mua trái đào sapa thơm ngon nhất để ngâm rượu
  • Đường cát trắng: 600-700g
  • Men nở: 5g
  • Nước ấm: 100ml
  • Bình ngâm rượu bằng thủy tinh

– Cách thực hiện:

  • Đào mua về đem rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành những miếng to đều nhau. Tốt nhất bạn nên cắt đôi quả đào theo chiều ngang.
  • Cho đào vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước rồi xay nhuyễn. Dùng dây lọc để lấy phần nước cốt đào.
  • Cho thêm nước vào phần nước cốt đào sao cho hỗn hợp đủ 2 lít. Mang hỗn hợp này đi đun sôi lên, cho thêm đường vào khuấy đều, hớt bọt và tắt bếp.
  • Để cho hỗn hợp nước đào nguội rồi đổ vào bình thủy tinh.
  • Lấy một lượng đường nhỏ (khoảng 7g) cho vào nước ấm (khoảng 40 độ) và cho 5g men vào khuấy đều lên cùng. Đợi sau 10 phút, men nổi lên như gạch cua thì cho vào bình thủy tinh chứa nước cốt đào, khuấy đều lên.
  • Để nắp bình nước đào hở trong khoảng 2 tiếng, sau đó mới đậy lại, để bình rượu đào vào nơi thoáng mát, tối. Sau 1 tháng là có thể đem ra sử dụng, trái đào ngâm rượu để càng lâu thì rượu càng thơm ngon hơn.

Xem thêm:Bếp chiên điện đôi

Cách 2: Cách làm trái đào ngâm rượu trắng

Cách này thích hợp cho những người biết uống rượu. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu là đào và rượu trắng. Chú ý chọn mua rượu trắng chất lượng, có nồng độ trên 40 độ, loại rượu đã để được lâu năm, tránh mua rượu mới nấu xong vì uống vào sẽ có nguy cơ ngộ độc rất cao.

Chuẩn bị những quả đào tươi ngon
Chuẩn bị những quả đào tươi ngon

Cách làm trái đào ngâm rượu theo phương pháp này như sau:

  • Đào mua về rửa sạch, bỏ núm, bổ đôi và bỏ hạt.
  • Cho đào vào bình ngâm và đổi rượu trắng lên theo tỉ lệ 1kg đào với 3-4 lít rượu trắng.
  • Đậy kín nắp bình, để vào nơi khô ráo, thoáng mát, sau 2 tháng là đem ra sử dụng được.
  • Xem thêm: máy lão hóa rượu 50 lít

Trái đào ngâm rượu có công dụng rất tốt cho việc nhuận táo, đại tràng, điều hòa cơ thể trị chứng mất ngủ suy nhược thần kinh, giúp ăn ngon ngủ tốt,… Không chỉ tốt cho sức khỏe, rượu đào còn rất thơm ngon và dễ uống. Tuy vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần uống rượu đào đúng cách, khoảng 1-2 chén nhỏ mỗi ngày là tốt nhất, không nên quá lạm dụng.

Trên đây là chia sẻ của NEWSUN về cách làm trái đào ngâm rượu đúng chuẩn nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công để có một bình rượu vừa thơm ngon, dễ uống lại tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm