Những nguyên liệu làm rượu ngâm cực tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu làm rượu ngâm vô cùng đa dạng và phong phú. Đó chính là những loài động vật, thực vật, thảo dược, trái cây… Mỗi nguyên liệu sẽ cho ra một loại rượu khác nhau và có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Vậy bạn đã biết được nguyên liệu nào để ngâm rượu chưa? Hãy cùng nồi điện nấu rượu tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu làm rượu ngâm từ động vật

Hiện nay các loại động vật dùng để ngâm rượu rất phong phú. Nó bao gồm những loài  không chân, có chân sống trên cạn lẫn dưới nước. Để có được một hũ rượu thơm ngon, bổ dưỡng và lại an toàn đối với sức khỏe thì những nguyên liệu làm rượu ngâm này cần được chọn lọc, sơ chế kỹ càng và quá trình ủ phải đúng độ chín để người uống không bị trúng độc.

Xem thêm thông tin: Các loại nồi nấu rượu và giá nồi nấu rượu bằng điện trên thị trường

Các loại rượu ngâm được làm từ động vật được nhiều người dùng hiện nay bao gồm:

+ Rượu rắn: Loại rắn được dùng để ngâm rượu là rắn hổ mang, rắn biển. Loại rượu này có tác dụng hữu ích trong việc chữa các căn bệnh về xương khớp cũng như bồi bổ cho sức khỏe.

+ Rượu nhung hưu: Nhung hưu ngâm rượu được xem là một loại rượu quý hiếm và đắt tiền. Rượu này có tác dụng trong việc bổ máu, bổ thận tráng dương, phục hồi cơ thể suy nhược, ăn không ngon miệng…

+ Rượu ngọc dương: Rượu ngọc dương tức là rượu dái dê. Đây là một loại rượu nằm trong nhóm các loại rượu ngâm bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Rượu có tác dụng giúp quý ông tăng cường sinh lý, bổ huyết, bổ thận, trị mỏi gối…

+ Rượu bọ cạp: Rượu bọ cạp là một loại rượu ngâm được nhiều quý ông yêu thích. Rượu có tác dụng trong việc trị đau lưng, nhức mỏi, quý ông yếu sinh lý…

Nguyên liệu làm rượu ngâm từ thảo dược

Nguyên liệu làm rượu ngâm chiếm tỷ lệ cao trong các loại rượu thuốc chính là thảo dược. Đây là những loại cây lá có vị thuốc có tác dụng bồi bổ cho sức khỏe và chữa bệnh cho con người hiệu quả và ít tốn kém.

Các loại rượu ngâm ngon từ thảo dược quý được lòng người dùng bao gồm:

+ Rượu nhân sâm: Đây là loại rượu đắt tiền, bổ dưỡng, được ngâm từ nhân sâm – một loại quả của Hàn Quốc. Rượu này có tác dụng trong việc bồi bổ sức khỏe, thích hợp với những người thiếu máu, da mặt xanh xao. Trẻ em và người già là hai đối tượng nên sử dụng rượu nhân sâm nhiều nhất. Ngoài ra, rượu còn giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái các.

+ Rượu cam thảo: Nhiều người có hỏi ngâm rượu gì uống tốt cho sức khỏe. Câu trả lời sẽ nằm ở rượu cam thảo. Rượu này được ngâm từ cây cam thảo chứa rất nhiều vị thuốc và dưỡng chất có tác dụng trong việc chống cơ thể dẫn đến trình trạng suy nhược và yếu kém. Rượu cam thảo còn trị được chứng đau nửa đầu, ói mửa, ăn uống kém…

+ Rượu sâm cau: Sâm cau là một loại rượu dành cho quý ông. Nó có tác dụng hữu ích trong việc làm tăng khả năng tình dục, chữa bệnh yếu sinh lý. Nhiều quý ông sử dụng loại rượu sâm cau đỏ để cải thiện trong chuyện ấy.

+ Rượu đinh lăng: Rượu đây được ví như rượu nhân sâm của Hàn Quốc. Rượu đinh lăng được ngâm từ củ, có tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe, chữa chứng mất ngủ, giải độc cơ thể, mỏi xương…

Nguyên liệu làm rượu ngâm từ trái cây

Nguyên liệu làm rượu ngâm tốt cho sức khỏe không thể bỏ qua các loai trái cây quen thuộc với cuộc sống con người. Nhiều người dùng rượu ngâm từ trái cây để giải khát, chữa bệnh và để giảm cân.

Cách ngâm các loại rượu trái cây như: chuối, vải, ổi, nho… khá đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên vật liệu và thực hiện các quy trình một cách cẩn thận là bạn đã ngâm được một hũ rượu trái cây rồi.

Các loại rượu được ngâm từ trái cây bao gồm:

+ Rượu vải: Đây là loại rượu lên men từ quả vải. Rượu có tác dụng trong việc giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, cải thiện các vấn đề về tim mạch, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tiêu hóa.

+ Rượu ổi: Trong các loại rượu trái cây, rượu ổi là rẻ nhất mà uống lại ngon. Chỉ cần 1kg ổi vừa chín cùng với 0.5 kg đường là bạn đã có một hũ rượu ổi sau 15 ngày lên men. Rượu ổi có tác dụng giảm cân, chữa căn bệnh gout, béo phì, chữa các căn bệnh về viêm khớp…

+ Rượu nho: Nhiều người hỏi rượu ngâm gì tốt nhất hay ngâm rượu với gì thì tốt. Câu trả lời chính là nho – một loại quả quen thuộc với chúng ta mỗi ngày. Rượu nho là nước uống giải khát chẳng khác gì thần dược khi có tác dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, diệt vi rút có hại cho sức khỏe con người…

Phải nói rằng, những nguyên liệu làm rượu ngâm rất đa dạng. Nhưng không phải nguyên liệu nào cũng dùng được để ngâm rượu và cũng đều tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo thêm máy lọc rượu 30l/h để biết thêm các sản phẩm đa dạng. Trước khi ngâm rượu, bạn nên tìm hiểu kỹ về nguyên liệu cũng như nhờ sự tư vấn của bác sĩ đông y để cho ra đời các loại rượu ngâm bổ dưỡng cho sức khỏe nhé. Ngoài ra cần lựa chọn loại rượu tốt, an toàn cho sức khỏe, đặc biệt đối với các hộ sản xuất, kinh doanh rượu nên đầu tư nồi nấu rượu bằng điện để nấu được những mẻ rượu tốt nhất.

Chúc các bạn ngâm rượu thành công và hữu ích với sức khỏe của mình.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm