Những gia vị ăn cùng phở Nam? 12 gia vị không thể thiếu

Thay vì chỉ có từ 2-3 loại như phở Bắc, những gia vị ăn cùng phở Nam thường gồm nhiều loại rau khác nhau. Vậy, đó là những loại gia vị gì? Cùng đọc bài viết sau để được tiết lộ 12 loại gia vị ăn cùng phở Nam. Đặc biệt, nếu có nhu cầu mua nồi nấu phở, hãy theo dõi đến cuối bài viết bạn nhé!

Tương đen

Tương đen là loại gia vị ăn cùng phở quen thuộcTương đen là loại gia vị ăn cùng phở quen thuộc

Tương đen là loại gia vị có nguồn gốc Trung Quốc, được làm từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: đậu nành lên men, thì là, ớt tươi và tỏi. Tương đen có vị ngọt, hơi sánh, thường được thêm trực tiếp vào bát để ăn cùng phở hoặc dùng làm nước chấm thịt bò cũng rất bắt miệng.

Tương ớt

Tương ớt rất hợp với những người thích ăn cayTương ớt rất hợp với những người thích ăn cay

Tương ớt là một trong những gia vị ăn cùng phở quen thuộc ở cả miền Bắc và miền Nam. Chỉ với nửa thìa tương ớt, bát phở sẽ có mùi thơm nồng, hương vị cân bằng và màu sắc cũng nổi bật hơn.

Giá chần

Giá chần sẽ giúp món phở thanh mát, thơm ngon hơnGiá chần sẽ giúp món phở thanh mát, thơm ngon hơn

Nếu giá chần hầu như không xuất hiện trong phở Bắc thì ở miền Nam đây lại là một trong những gia vị ăn cùng phở không thể thiếu. Một đĩa giá chần giòn ngọt, mát lành chắc chắn sẽ là sự kết hợp lý tưởng, giúp xua tan đi nắng nóng Nam Bộ.

Hành hoa

Hành hoa là loại rau ăn kèm không thể thiếu của phởHành hoa là loại rau ăn kèm không thể thiếu của phở

Hành hoa còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: hành hương, hành lá, đây là loại gia vị tạo nên màu xanh quen thuộc trong mỗi bát phở. Ngoài giúp món phở có mùi thơm đặc trưng, hành hoa còn có tác dụng chữa đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, rất phù hợp khi ăn kèm với các nguyên liệu giàu protein như thịt bò. 

Rau ngò gai

Rau ngò gai có mùi thơm đặc trưngRau ngò gai có mùi thơm đặc trưng

Rau ngò gai còn có tên gọi là rau mùi tàu, mùi gai hay ngò tây. Đây là một trong những loại rau gia vị có mùi thơm đặc trưng, thường được thêm vào các món canh, bún phở hoặc xương hầm để át đi mùi gây của xương. Ngoài thêm trực tiếp vào bát phở, rau ngò gai còn được dùng để ăn sống kèm nhiều loại rau gia vị khác.

Rau ngò rí

Rau ngò rí sẽ giúp món phở thơm ngon, hấp dẫn hơnRau ngò rí sẽ giúp món phở thơm ngon, hấp dẫn hơn

Cùng với hành hoa, ngò gai thì ngò rí cũng là loại rau gia vị thường được thêm vào phở. Ở miền Bắc, ngò rí là loại rau có phần thân ngắn, lá nhỏ và gốc phình to. Trong khi đó, ở miền Nam loại rau này lại có thân dài, to và cứng hơn. Nhiều người cho rằng ngò rí ở miền Nam không thơm bằng miền Bắc, tuy nhiên, về công dụng thì cả hai đều giúp tạo hương thơm cho phở và rất tốt với hệ tiêu hóa.

Chanh

Vị chua của chanh sẽ cân bằng vị phởVị chua của chanh sẽ cân bằng vị phở

Chanh là một trong những gia vị ăn cùng phở không thể thiếu ở cả hai miền Nam Bắc. Phở có thể không rau, không giá chần, không tương ớt nhưng nhất định không thể thiếu chanh. Chỉ cần vài giọt chanh chua chua, món phở sẽ được cân bằng hương vị hoàn hảo, đánh thức vị giác mọi thực khách.

Ớt

Ớt sẽ làm dậy mùi thơm của phởỚt sẽ làm dậy mùi thơm của phở

Ớt là loại gia vị không thể thiếu với những thực khách thích ăn cay. Vài lát ớt tươi cắt nhỏ sẽ giúp bát phở thơm nồng, đậm vị, cay tê rất hấp dẫn.

Hành tây

Hành tây giòn ngọt rất tốt cho hệ tiêu hóaHành tây giòn ngọt rất tốt cho hệ tiêu hóa

Những lát hành tây thái nhỏ và mỏng cũng là loại nguyên liệu thường thấy trong món phở. Mùi thơm của loại gia vị này có tác dụng rất tốt trong việc át đi cái gây nồng của thịt bò, giúp món phở thơm ngon, hấp dẫn hơn. Đặc biệt, hành tây cũng có tác dụng trị chướng bụng, đầy hơi vô cùng hiệu quả.

Rau ngò om

Rau ngò om thường được ăn kèm cùng phởRau ngò om thường được ăn kèm cùng phở

Rau ngò om còn có tên gọi khác là rau ngổ, rau om, ngổ thơm, ngổ điếc hay thạch long vĩ. Đây là loại rau sống vị ngọt, tính mát và chứa nhiều vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. Rau ngổ thường được bày cùng các loại rau sống khác để ăn kèm phở, giúp tạo mùi thơm, đem đến hương vị hấp dẫn và cân bằng cho món ăn.

Húng quế

Húng quế có hương thơm rất hấp dẫnHúng quế có hương thơm rất hấp dẫn

Húng quế là loại rau có vị cay, mùi thơm hơi nồng, do đó thường được ăn kèm với các món có mùi đậm như phở bò, phở sốt vang. Đặc biệt, loại rau gia vị này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, Canxi, Vitamin C và K có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, chữa đầy hơi, khó tiêu.

Húng lủi

Húng lủi có vị cay, the đặc trưng

Húng lủi hay còn gọi là húng lũi, húng dũi hay húng láng, là một loại rau có mùi thơm bạc hà, vị cay the, hơi đắng và mát lạnh. Đây là loại rau giúp món phở trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn, đặc biệt, có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau dạ dày, thải độc cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như máy xay giò chả, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương….thì hãy hệ với NEWSUN.

Trên đây là những gia vị ăn cùng phở Nam điển hình bạn có thể tham khảo để lựa chọn sao cho có những bát phở thơm ngon, hấp dẫn nhất. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua nồi nấu phở hoặc máy xay giò chả, bạn có thể liên hệ với NEWSUN để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhắn tin, để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155, chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ miễn phí 24/7!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm