Nồi nấu đậu phụ
Bộ lọc

Nồi nấu đậu phụ bằng điện sở hữu khả năng nấu đậu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian – công sức hiện đang là một trong những mẫu nồi nấu công nghiệp được người dùng ưa chuộng sử dụng. Đặc biệt, nồi với công nghệ đun cách thủy kết hợp cùng hệ thống sục hơi trực tiếp hứa hẹn sẽ đem lại thành phẩm đậu đạt chất lượng cao, không bị vón cục hay cháy khét.

Nồi nấu đậu NEWSUN - Giải pháp nấu đậu phụ thơm ngon, nhanh chóng
Nồi nấu đậu NEWSUN – Giải pháp nấu đậu phụ thơm ngon, nhanh chóng

Bảng giá nồi nấu đậu mới nhất

Sản phẩmĐiện áp (V)Công suất (kW)Chất liệuGiá bán (VNĐ)Xem thêm
Nồi nấu đậu 40L220/3809inox 3046.000.000Xem thêm
Nồi nấu đậu bằng điện 50L220/3809inox 3046.500.000Xem thêm
Nồi nấu đậu phụ 60L220/3809inox 3047.000.000Xem thêm
Nồi hơi nấu đậu 80L220/38012inox 3048.000.000Xem thêm
Nồi nấu đậu 100L220/38012inox 3049.500.000Xem thêm
Nồi nấu đậu bằng điện 120L220/38012inox 30411.500.000Xem thêm

Lưu ý: Giá nồi nấu đậu phụ bằng điện NEWSUN chưa bao gồm phí vận chuyển cùng một số phụ phí khác. Giá bán sẽ được cập nhật mỗi tháng, khách hàng vui lòng theo dõi thường xuyên để biết được mức giá mới nhất.

Nồi nấu đậu phụ bằng điện là gì?

Nồi đậu phụ bằng điện hay nồi hơi nấu đậu là thiết bị được thiết kế chuyên dùng để nấu đậu và các dung dịch dễ bị đóng cặn như sữa bò, sữa ngô, sữa hạt,…

  • Nguyên lý hoạt động của nồi nấu đậu phụ

Nồi sử dụng công nghệ nấu cách thủy, giúp đậu phụ chín đều nhanh chóng mà không bị vón cục hay cháy khét như các cách nấu truyền thống. Thanh nhiệt của nồi sẽ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để gia nhiệt và đun sôi nước trong khoang chứa nước. Nước sôi sẽ truyền hơi nóng vào lớp inox trong cùng để nấu chín đậu phụ/ thực phẩm. Trong quá trình nấu, hệ thống sục đảo tự động sẽ sục đảo đậu phụ liên tục để đem lại thành phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

  • Cấu tạo chi tiết nồi hơi nấu đậu

Nồi nấu đậu phụ có cấu tạo bao gồm các bộ phận chính như thân nồi, nắp nồi, quai cầm, ống tiếp nước, ống thăm dò mực nước, hộp điều khiển, van 1 chiều, lỗ sục khí, van xả nước đậu, van xả nước, bánh xe,… Tuy sở hữu cấu tạo đơn giản nhưng từng chi tiết bộ phận của nồi đều được tối ưu thiết kế nhằm đem lại cho người dùng hiệu quả sử dụng cao vượt trội.

Cấu tạo chi tiết nồi hơi nấu đậu
Cấu tạo chi tiết nồi hơi nấu đậu

Phân loại nồi nấu đậu phụ bằng điện

Nồi nấu đậu phụ được NEWSUN sản xuất rất đa dạng dung tích.

Ngoài ra, khách hàng còn có có thể đặt hàng theo yêu cầu từ dung tích, thiết kế,….

Nồi hơi nấu đậu NEWSUN
Nồi hơi nấu đậu NEWSUN

Lợi ích của nồi nấu đậu bằng điện

So với các cách nấu đậu thủ công truyền thống tốn nhiều thời gian – công sức mà chất lượng thành phẩm lại không đảm bảo thì sử dụng nồi nấu đậu phụ, người dùng sẽ nhận được hàng loạt lợi ích tuyệt vời sau:

1. Nấu đậu cách thủy thơm ngon, không bị khê cháy

Khác với cách nấu đậu bằng phương pháp truyền thống, nhiệt chỉ tập trung được ở đáy nồi khiến đậu dễ bị cháy thì nồi nấu phụ bằng điện lại dùng phương pháp nấu cách thuỷ giúp nhiệt được phân bố đều toàn thành nồi, giúp đậu chín nhanh đều và không bị khê cháy.

Nấu đậu cách thủy thơm ngon, không bị khê cháy
Nấu đậu cách thủy thơm ngon, không bị khê cháy

2. Sục đảo đậu tự động, không cần khuấy đảo

Với nồi nấu đậu bằng điện có thiết kế lỗ thông hơi sục khí dưới đáy thì lượng hơi nước sinh ra từ quá trình đun nóng nước ở khoang giữa sẽ được tận dụng dẫn thông qua ống và sục vào nồi. Chính vì vậy, sữa đậu sẽ được sục đảo liên tục trong suốt quá trình nấu, đảm bảo đậu chín đều mà không bị đóng cặn hay vón cục.

Sục đảo đậu tự động, không cần khuấy đảo
Sục đảo đậu tự động, không cần khuấy đảo

3. Nấu đậu nhanh chóng, cho năng suất cao

Để nấu khoảng 15-20L sữa đậu bằng cách thông thường thì bạn sẽ mất ít nhất từ 1,5 giờ trở đồng hồ trở lên và có thể phải chia làm nhiều mẻ để nấu.

Nhưng với nồi nấu đậu phụ bằng điện, tổng thời gian đun sôi dung dịch truyền nhiệt và nấu đậu sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Đặc biệt, nồi sở hữu dung tích lớn nên chỉ với một lần nấu, bạn đã có thể nấu được từ 40L đến 120L sữa đậu hoặc hơn.

Nấu đậu nhanh chóng, cho năng suất cao
Nấu đậu nhanh chóng, cho năng suất cao

4. Đun nấu đa năng nhiều loại dung dịch

Ngoài nấu đậu phụ, người dùng còn có thể sử dụng nồi để nấu tất cả các loại dung dịch dạng sệt như: sữa hạt, nấu súp, ninh hầm xương,…. rất đa năng và tiện dụng.

Đun nấu đa năng các dung dịch dễ bị đóng cặn
Đun nấu đa năng các dung dịch dễ bị đóng cặn

5. Sử dụng đơn giản và an toàn

Nồi nấu đậu phụ được trang bị hộp điện rời thường được gắn trên tường với 3 aptomat bật tắt 3 thanh nhiệt cho phép điều chỉnh công suất nấu to, nhỏ cho phù hợp với từng giai đoạn nấu. Hộp điện điều khiển này cũng có aptomat chống giật có khả năng tự động ngắt nếu xảy ra sự cố giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, nồi cũng thiết kế thêm ống tiếp nước bên ngoài giúp bạn thêm nước vào khoang chứa dung dịch truyền nhiệt đơn giản, dễ dàng hơn.

Sử dụng đơn giản và an toàn
Sử dụng đơn giản và an toàn

6. Đa dạng dung tích, đáp ứng mọi nhu cầu

Nồi nấu đậu phụ được sản xuất đa dạng dung tích cho mức năng suất khác nhau. Vì vậy, dù là cơ sở kinh doanh đậu phụ, sữa nấu, bếp ăn quân đội lớn hay nhỏ thì đều có thể lựa chọn được mẫu nồi phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đa dạng dung tích, đáp ứng mọi nhu cầu
Đa dạng dung tích, đáp ứng mọi nhu cầu

Những tiêu chí chọn mua nồi nấu đậu bằng điện

Khi chọn mua nồi nấu đậu bằng điện, bạn nên xem xét kỹ một số tiêu chí sau đây để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình:

  • Dung tích và công suất: Xác định số lượng đậu, sữa đậu cần sản xuất mỗi ngày để lựa chọn được những mẫu nồi có công suất và dung tích phù hợp.
  • Chất liệu: Đảm bảo nồi được làm từ chất liệu an toàn, chịu nhiệt tốt và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Inox 304 thường là lựa chọn phổ biến cho nồi nấu đậu bằng điện.
  • Hệ thống điều khiển: Nên chọn nồi nấu đậu có các tính năng bật/tắt thanh nhiệt để có thể điều chỉnh công suất nấu to/nhỏ phù hợp với từng giai đoạn nấu.
  • Thương hiệu nồi: Chọn mua nồi nấu đậu phụ từ các thương hiệu uy tín trên thị trường và có nhiều lượt đánh giá tốt từ người dùng. Bên cạnh đó, cần kiểm tra điều kiện bảo hành và chính sách hậu mãi của nhà cung cấp để đảm bảo có hỗ trợ và sửa chữa khi cần thiết.
  • Giá cả: So sánh giá cả giữa các mẫu nồi khác nhau để tìm ra sản phẩm có mức giá phù hợp nhất.

Quy trình làm đậu phụ đúng chuẩn bằng nồi nấu đậu phụ bằng điện

Quy trình sản xuất đậu phụ cần trải qua 5 bước: Ngâm đậu nành – Xay đậu nành – Nấu đậu phụ – Làm đông – Ép khuôn thành hình.

Bước 1: Ngâm đậu nành

Chọn những hạt đậu nành mẩy, chắc, không mối mọt sâu bệnh đem rửa sạch rồi ngâm từ 6-8h (tùy thuộc vào mùa thu hoạch đậu).

Bước 2: Xay đậu nành

Sau khi ngâm, đem đậu đi rửa một lần nữa với nước sạch rồi vớt ra rổ, để ráo.

Tiếp tục cho đậu đã ráo vào máy xay để xay đậu nành. Trong bước này còn có công đoạn vắt lọc lấy sữa đậu và bỏ bã nhưng nếu bạn sử dụng máy xay đậu nành công nghiệp kết hợp 2 chức năng trong 1, vừa vắt vừa xay rất tiện lợi.

Bước 3: Nấu đậu phụ

Khi đã có sữa đậu, đem bỏ vào nồi hơi nấu đậu phụ để nấu. Sữa đậu đã lọc bã này chính là nguyên liệu để làm đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ mà bạn vẫn hay ăn.

Nồi nấu đậu phụ nấu cách thủy cho lên nhiệt đều, ít tập trung ở đáy nồi, kết hợp với sục hơi giúp hạn chế tối đa tình trạng đóng cặn, khê cháy.

Bước 4: Làm đông

Nếu chỉ dừng lại ở bước 3 và thêm đường, đá và gia vị tùy thích là bạn đã có món sữa đậu nành thơm ngon. Nhưng để biến thành đậu phụ thì bạn cần thêm bước làm đông óc đậu.

Cách làm đông óc đậu được thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn cần pha nước chua. Đây là thành phần chính làm đông sữa đậu.

Cách pha: trộn hỗn hợp giấm trắng, nước và muối lần lượt theo tỉ lệ 1:5:2 (1 lít nước: 5 thìa cà phê giấm trắng 25%: 2 thìa cà phê muối) vào một chiếc tô. Quá trình này nên làm trong lúc chờ sữa đậu sôi.

– Khi sữa đậu đã sôi, hãy tắt nồi. Tiến hành xả sữa đậu trong nồi ra một chiếc thau hoặc thùng sạch.

– Tiếp theo, bạn đổ một ít nước chua vào thùng sữa đậu, khuấy nhẹ để hõn hợp hòa vào nhau. Bạn có thể đậy nắp thùng lại trong khoảng 10s rồi cho thêm nước chua vào, đảo tiếp để đậu đông tụ lại. Làm như vậy đến khi thùng không còn màu trắng sữa như ban đầu mà chỉ còn lại những mảng đậu trắng và nước trong hơi ngả màu vàng là sữa đậu đã kết tủa hết thành óc đậu.

– Khi đậu đã kết tủa, bạn lấy một chiếc muôi lớn sạch cho vào nồi để tách phần đậu xuống dưới, nước lên trên. Thao tác này phải thật nhẹ nhàng để không làm nát đậu. Múc phần nước thừa ra để riêng trong 1 thùng khác.

Từ những mẻ đậu sau, bạn có thể dùng nước này làm nước chua đậu phụ. Lưu ý: Nước chua này chỉ nên để khoảng 1 ngày rồi dùng, không để quá lâu.

Bước 5: Ép khuôn thành hình

Khi đã múc bớt nước chua ra khỏi thùng óc đậu. Tiến hành, lấy muôi lớn múc óc đậu đổ vào khuôn đã lót sẵn vải màn. Bạn có thể ép đậu bằng khuôn gỗ hoặc khuôn inox hoặc máy ép đậu phụ đều được.

Trong quá trình ép phải thực hiện từ từ và ép chặt để đậu đóng bánh mịn đều.

Hướng dẫn vận hành và vệ sinh nồi nấu đậu phụ

Trước hết, bạn cần lắp đặt nồi nấu đậu tại nơi khô ráo, thoáng mát, cách xa nguồn nước bởi nếu gần nơi ẩm ướt có thể gây rò rỉ điện, không đảm bảo an toàn.

Cách vận hành nồi nấu đậu

Để vận hành nồi bạn thực hiện như sau:

  • Kết nối nguồn điện vào tủ điện của nồi nấu đậu.
  • Cấp nước (dung dịch truyền nhiệt) vào trong khoang giữa của nồi qua van cấp nước.
  • Cấp điện để nồi hoạt động, cài đặt nhiệt độ tối đa để nước trong khoang giữa sôi nhanh và lên hơi sục vào trong.
  • Khi nước ở khoang giữa sôi thì cho đậu nành đã xay và loại bỏ bã vào nồi.
  • Sau khoảng 50- 60 phút là đậu sẽ sôi sục.
  • Khi đậu sôi đừng vội tắt công tắc ngừng đun tiếp, vì sữa đậu nành khi đun lên thường có hiện tượng sôi giả.
  • Lúc này bạn hãy giảm nhiệt độ để đậu nành sôi liu riu trong 15-10 phút nữa, vừa chắc chắn đun chín đậu, vừa tiết kiệm điện năng.

Quá trình nấu đậu hoàn thành, bạn hãy chuyển sang công đoạn làm đông óc đậu và ép đậu thành hình.

Cách vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu phụ

Bên cạnh làm thế nào để nấu ra được những miếng đậu thơm ngon, đảm bảo chất lượng thì việc vệ sinh và bảo quản nồi nấu đậu cũng khâu quan trọng giúp nồi hoạt động hiệu quả nhất. Nồi nấu đậu phụ có thiết kế đơn giản nên việc vệ sinh cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Sau nấu đậu xong, hãy ngắt hết nguồn điện kết nối với nồi
  • Tiến hành mở van xả hết nước trong khoang giữa và khoang trong cùng.
  • Cho nước sạch vào vệ sinh khoang trong cùng và xả nước qua van. Thực hiện thao tác này nhiều lần cho đến khi thấy sạch hoàn toàn.
  • Dùng khăn ẩm sạch lau sơ qua thành nồi
  • Dùng khăn khô lau từ trong ra ngoài sau khi vệ sinh xong.

Còn về cách bảo quản nồi nấu đậu, bạn cũng chỉ cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Luôn ngắt kết nối nguồn điện khi cần vệ sinh, bảo quản, bảo dưỡng hoặc khi gặp bất kỳ trục trặc sự cố nào trong quá trình sử dụng.
  • Không để hộp điện tiếp xúc trực tiếp với nước
  • Đặt nồi ở nơi khô ráo, thoáng mát

Vệ sinh và bảo quản nồi phải thực hiện thường xuyên liên tục như một thói quen mới giúp cho tuổi thọ của nồi tăng cao và luôn hoạt động ổn định.

Địa chỉ bán nồi nấu đậu phụ bằng điện uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua nồi nấu đậu phụ bằng điện thì hãy tham khảo ngay NEWSUN – thương hiệu điện máy hàng đầu thị trường với hơn 12 năm kinh nghiệm.

Nồi nấu đậu bằng điện là dòng sản phẩm được NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối đến tay khách hàng, không qua trung gian phân phối nên giá thành và chất lượng luôn được đảm bảo.

Khi mua nồi nấu đậu phụ chính hãng tại Điện Máy NEWSUN, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt lợi ích hấp dẫn như:

Sản phẩm nồi hơi nấu đậu NEWSUN đã và đang được đông đảo các cơ sở chế biến đậu phụ, làm sữa đậu, làm tào phớ,… tin tưởng và sử dụng. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu nồi nấu đậu phụ chất lượng cao – giá tốt, hãy liên hệ ngay tới số hotline NEWSUN để được tư vấn chi tiết, cụ thể nhất!