Có gì trong phở Bát Đàn mà nhiều người phải xếp hàng chờ thưởng thức?

Phở Bát Đàn là cái tên quen thuộc mỗi khi người ta nhắc đến địa chỉ ăn phở ngon ở Hà Nội. Đây cũng quán phở được nhiều người nhớ đến với cái tên “phở xếp hàng”. Vậy, phở Bát Đàn có gì mà nhiều người lại mê đến vậy? Cùng NEWSUN – Chuyên gia nồi nấu phở tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Phở Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở ngon Hà NộiPhở Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở ngon Hà Nội

Xem thêm thông tin: Tư vấn có nên mua nồi nấu phở thanh lý hay không?

Phở Bát Đàn có từ bao giờ? Tại sao nổi tiếng?

Phở Bát Đàn có địa chỉ chính xác tại số 49 Bát Đàn – Cửa Đông – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Quán mở từ những năm 60 của thế kỷ XX, tính đến nay đã ngót nghét được 70 năm. Thời mới mở, phở Bát Đàn bán theo cơ chế bao cấp, muốn ăn phải có tem phiếu và xếp hàng mua như nhiều loại nhu yếu phẩm khác. 

Quán phở Bát Đàn tấp nập khách đến xếp hàngQuán phở Bát Đàn tấp nập khách đến xếp hàng

Mặc dù hiện tại cơ chế bao cấp đã không còn, nhưng “văn hóa” xếp hàng đã trở thành thông lệ khó bỏ, người ta vẫn kéo nhau trước cửa quán phở số 49 Bát Đàn, kêu phở, tính tiền và tự phục vụ bản thân như thời bao cấp. Nhiều khách mới chưa quen có thể cảm thấy khó chịu vì thái độ phục vụ đôi phần lạnh lùng, nhưng nếu là người đã ăn ở Bát Đàn lâu năm thì lại không lấy làm lạ và chẳng bận lòng về nết phục vụ ấy. 

Cái nổi tiếng của quán phở số 49 Bát Đàn đến từ nhiều yếu tố, phần vì quán có tuổi đời lâu năm nên nhiều người đã quen hương vị phở, quen cả bàn ghế lẫn con người và cung cách phục vụ. Phần vì quán là một mảnh ghép trong thăng trầm lịch sử, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ người dân Thủ đô. 

Quán phở Bát Đàn có từ thời bao cấp

Đặc biệt, hương vị phở của quán được giữ nguyên trong suốt 70 năm qua, mang trong mình cái hồn của phở Hà Nội mà rất khó tìm ở những quán phở khác. Chẳng thế mà phở Bát Đàn đã được ghi danh trên bản đồ ẩm thực thế giới, năm lần bảy lượt được lên các kênh truyền hình nổi tiếng của Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, trở thành địa chỉ ăn ngon mà nhiều du khách nước ngoài lui đến.

Nguyên liệu trong phở Bát Đàn có gì? Cách nấu ra sao?

Nếu ai có dịp thưởng thức phở Bát Đàn sẽ thấy nguyên liệu làm món phở này không có gì khác biệt, chỉ gồm: thịt bò, xương bò, xương heo, hành tây, rau mùi, hành tím, thảo quả, hoa hồi, quế thanh, và một số loại gia vị quen thuộc khác. 

Nước dùng là linh hồn của món phở

Quen thuộc là vậy, ấy thế nhưng để làm nên sự khác biệt rõ rệt trong hương vị, món phở Bát Đàn phải kinh qua tuyển chọn nguyên liệu và quá trình nấu phở tương đối cầu kỳ. Trong đó, nước dùng – linh hồn của món phở cần có độ chính xác về tỷ lệ xương, nước và cách nêm nếm nhất định. 

Quy trình ninh xương phở Bát Đàn cũng tương đối khắt khe. Đầu tiên, người ta phải rửa sạch xương bò sau đó cho vào nồi nước sôi trụng để xương ra hết chất bẩn. Tiếp đó, xương sẽ được đem rửa thật sạch, chặt ngắn khoảng 10 phân rồi xếp vào những chiếc nồi phở điện cỡ lớn. Các nồi này sẽ ninh xương liên tục từ 6-8 tiếng để cho ra thứ nước dùng trong, ngọt thanh tự nhiên không hóa chất. Đặc biệt, trong suốt quá trình ninh xương người ta phải hạ nhiệt nhỏ, đun liu diu và vớt cặn bẩn thường xuyên mới đảm bảo chất lượng nước dùng. 

Thịt bò trong phở Bát Đàn mềm thơm, không ngấy

Phải nói thêm rằng, đến cả loại nồi nấu phở sử dụng cũng là nồi chất lượng tốt, có thiết kế đặc biệt và được làm từ inox 304 cao cấp. Các loại nồi rẻ tiền, nồi nhập khẩu do thiết kế không có lỗ thoát hơi và chức năng tự động ngắt điện khi nước sôi nên thường khiến nước dùng bị đục. Bên cạnh đó, nồi kém chất lượng cũng rất dễ bị gỉ sau một thời gian sử dụng dẫn đến mất vệ sinh, giảm hương vị phở.

Phở Bát Đàn chính gốc nước dùng nấu ra vừa trong, vừa ngọt, hương thơm dịu, vị béo mà không ngấy. Bát phở nóng hổi trên tay, thực khách vừa xì xụp ăn, vừa xuýt xoa hà hơi nóng. Ngon đến nỗi, dù phải ăn đứng, đông kín vòng trong, vòng ngoài người ta vẫn sẵn sàng xếp hàng kiên nhẫn đợi. 

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về món phở Bát Đàn nức tiếng. Nếu bạn có dự định mở quán phở để kinh doanh, nhất định đừng quên sắm ngay nồi nấu phở điện liền nồi 120L để quá trình ninh xương, nấu nước dùng trở nên nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo nước dùng trong ngọt, thơm ngon tự nhiên.

Để được tư vấn mua sản phẩm nồi nấu phở, máy xay thịt làm giò chất lượng, phù hợp với quy mô kinh doanh, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, để lại số điện thoại trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn miễn phí!

Bài viết liên quan

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm

Cách nấu bún đỏ Buôn Ma Thuột thơm ngon đúng điệu

Bún đỏ là một món ăn dân dã bạn có thể gặp được trên mọi nẻo đường của Buôn Ma … Đọc thêm » “Cách nấu bún đỏ Buôn Ma Thuột thơm ngon đúng điệu”

Xem thêm