Phở Thìn 42 năm từ phố cổ chật hẹp vươn xa rộng khắp các nước trên thế giới

Vẫn còn vang vọng đâu đây những tiếng radio vào tháng 4, bàn về Hà Nội 36 phố phường: “Phở là một món quà, thật đặc biệt của người Hà Nội. Không phải, chỉ riêng ở Hà Nội mới có phở thơm ngon, nhưng chỉ có duy nhất phở Hà Nội là ngon nhất. Ở Hà Nội, mọi người ăn phở sáng, phở trưa, phở tối và cả phở đêm nữa…”.

Chữ tâm chính là bí quyết kinh doanh phở bò thành công của ông chủ phở Thìn
Chữ tâm chính là bí quyết kinh doanh phở bò thành công của ông chủ phở Thìn

Người Hà Nội sành ăn, chắc hẳn sẽ biết ngay đến số 13 Lò Đúc, Hà Nội. Nơi có nồi nấu phở điện đựng đầy nước dùng thơm, ngon, đặc biệt nhất Việt Nam. Quán Phở Thìn có không gian nhỏ, ấy thế mà đã tồn tại được 42 năm giữa đất Hà Thành náo nhiệt đông vui này.

Tô phở Thìn gắn liền 42 năm cuộc đời ông Nguyễn Trọng Thìn

Vào đầu năm 1979, nước ta còn ở thời thời bao cấp khó khăn tới mức muốn mua một cái nồi quân dụng nấu nước dùng cũng là điều rất khó khăn.

Ông Nguyễn Trọng Thìn sinh sống ở số 13, phố Lò Đúc, hà Nội, đã quyết định tự mở kinh doanh quán phở, mong rằng có thể cùng bố mẹ các anh chị có thể giúp cho gia đình có thêm thu nhập.

Khi nghe ý kiến của con, ban đầu cha ông e ngại sẽ  không có khách đến ăn, gia đình cũng không có điều kiện kinh tế.

Nhưng rồi với ý chí quyết tâm của mình, ông đã tự học các công thức nấu phở và bắt đầu quá trình tự mở quán.

Đến ngày khai trương quán phở, ông chủ Nguyễn Trọng Thìn cũng không biết nên đặt tên quán là gì, cuối cùng cũng nghĩ mãi ông quyết định đặt tên quán theo chính tên của ông. Mong rằng quán sẽ thật đông khách, và có thêm nguồn thu nhập giúp đỡ mọi người.

Từ đó đến nay đã được 42 năm quán Phở Thìn đã gắn bó với cả cuộc đời ông.

Tìm hiểu: Hướng dẫn thay thế linh kiện nồi nấu phở tại nhà nhanh chóng

Tô phở Thìn gắn liền 42 năm cuộc đời ông Nguyễn Trọng Thìn
Tô phở Thìn gắn liền 42 năm cuộc đời ông Nguyễn Trọng Thìn

Phở Thìn thơm ngon, béo ngậy, hương vị đặc biệt

Điểm đặc biệt trong Phở Thìn chính là tất cả mọi thứ, công việc đều do chính một tay ông làm.

Nguyên liệu nấu nước dùng, xương ninh, bánh phở, thịt bò, thêm mến các loại gia vị, rau thơm đều do một tay ông Thìn lựa chọn thật kỹ.

Bánh phở của quán được làm từ gạo ta nên có mùi vị rất riêng, mùi vị đặc trưng của quê hương Việt Nam. Khi ăn kết hợp với gừng, tỏi, quyện lẫn với thịt bò tái thì quả là tuyệt vời.

Nước dùng ninh bằng chân gà Sơn Tây cùng với xương ống đã được sử sạch và ninh nguyên cả một đêm. Rau thơm thì nhất định phải là húng Láng thì khi ăn mới chuẩn vị của Phở Thìn. Tất cả các nguyên liệu được lựa chọn tỉ mỉ của ông Thìn, đã tạo nên tô phở thơm ngon, hấp dẫn, đậm vị, mà bất kì ai đã từng thưởng thức đều khó mà quên được”.

Đặc biệt nhất, chính là bí quyết cách xào bò tái lăn vô cùng điêu luyện, thơm ngon, có độ chín vừa tới của ông Thìn.

Ông chia sẻ, muốn xào thịt bò ngon đầu tiên chảo mỡ phải nóng già, sau đó cho tỏi gừng và thịt bò thái mỏng vào, đảo thật nhanh rồi bắc ra ngay. Thịt bò được xào tái qua một lần, không nên xào kỹ quá, cũng không tái quá, nên khi thưởng thức bò rất mềm, ngọt tự nhiên. 

Quán Phở có duy nhất một món xuyên suốt 42 năm

Suốt 42 năm qua quán phở Thìn chỉ bán duy nhất 1 món đó là “Phở Thìn”, giá bán cũng khá chát so với các quán phở thông thường, 60.000 đồng cho một tô phở Thìn thơm ngon, hấp dẫn.

Điều lạ ở đây mỗi ngày có hàng trăm lượt khách cả Tây, lẫn khách Việt đứng xếp hàng đợi đến lượt vào quán ăn. Có mọi người hay nói vui với nhau rằng, ở Hà Nội phở Thìn thật là “chảnh”. Quán phở Thìn thì bé, chật hẹp, khó vào quán, mùa hè nóng nực đủ kiểu, ấy thế mà khách đến thì lại rất đông, xếp hàng ngay ngắn đợi chờ đến lượt để vào quán thưởng thức.

Phở Thìn Lò Đúc có địa chỉ tại số 13 Lò Đúc
Phở Thìn Lò Đúc có địa chỉ tại số 13 Lò Đúc

Bát phở Thìn “sang chảnh” ở phố cổ Hà Nội – đến món ăn yêu thích của bạn bè thế giới

Phở Thìn tại Hàn Quốc

Vào giữa tháng 5 năm 2009, sau 30 năm mở bán phở, lần đầu tiên ông Thìn xuất ngoại sang Hàn Quốc dạy nấu phở cho người dân Hàn Quốc theo lời mời của các nhà hàng.

Trước khi ông lên đường ông đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam mang sang Hàn quốc để nấu phở Thìn. Trước sự chứng kiến của mọi người ông đã cẩn thận từng bước chia sẻ cho bạn bè quốc tế cách nấu món phở Thìn đặc trưng tại Việt Nam.

Khi thưởng thức thì tất cả các bạn bè quốc tế tại Hàn Quốc đã đều khen ngợi và ăn hết sạch món phở Thìn của ông chế biến và nấu, tất cả mọi người đã đều phải công nhận Phở Thìn của ông nấu rất ngon, có hương vị đặc biệt, bò vừa chín tới, nước dùng ngọt nhẹ nhàng, thanh, rất dễ ăn.

Sau buổi hướng dẫn nấu phở của ông Thìn tại Hàn Quốc, thì đã có rất nhiều người Hàn Quốc đã đề nghị ông hợp tác mở quán phở tại thành phố Seoul. Nhưng vì việc kinh doanh ở Việt Nam, ông còn chưa xuể nên ông đã từ chối và tặng lại công thức nấu phở Thìn cho các bạn Hàn Quốc. Ông nói:

“Nếu các anh chị có tâm nấu ngon cho người lao động Hàn Quốc cũng như người Việt Nam lao động ở Seoul thưởng thức, thì tôi không lấy một đồng nào cả, tôi sẽ tận tình hướng dẫn, chia sẻ cho mọi người”. 

Thật bất ngờ, sau này ở Seoul Hà Quốc đã xuất hiện nhà hàng “Phở Tặng” của Việt Nam được các bạn bè Hàn Quốc mở ra, với hàm ý phở nấu từ công thức do người Việt tặng, trong đó phở của ông Thìn là một món quà tặng đặc biệt cho người thưởng thức ẩm thực ở xứ sở kim chi.

Phở Thìn Tại Nhật

Đến tháng 3/2019, đúng tròn sau 10 năm sau khi phở Thìn được mở ở Hàn Quốc. Đến nay ông lại tiếp tục được mời sang Nhật để cùng hợp tác mở quán Phở Thìn nhằm đáp ứng nhu cầu của người Nhật cũng như giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến nước Nhật.

Và đến ngày 9/3, quán phở Thìn chính thức được khai trương tại Tokyo. Ngay trong ngày  đầu tiên, hơn 120 bát phở được bán, trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ mà khách vẫn kéo đến quán hỏi mua.

Giá bán một bán Phở Thìn ở Nhật là 840 yên, tương đương với 175.000 đồng tiền Việt Nam. 

Ngày thứ hai, quán đã chuẩn bị nhiều gấp gần 2 lần so với ngày đầu với giá bán tăng lên tới 190.000 đồng/tô nhưng quán vẫn rất đông khách.

Ông chủ phở Thìn cùng những người bạn ngoại quốc
Ông chủ phở Thìn cùng những người bạn ngoại quốc

Phở Thìn tại Châu Âu

Đến ngày nay ở Mỹ, Pháp, Úc đã xuất hiện các quán mang tên Phở Thìn Việt nam. Quán mở ra đã thu hút rất đông các thực khách tới quán. 

Thậm chí mọi người còn nói truyền miệng với nhau rằng muốn được thưởng thức một bát phở Thìn tại Châu Âu bạn cần phải đặt lịch trước một ngày.

Chỉ cần như vậy là bạn có thể Phở Thìn Việt Nam nó ngon như thế mà được đông đảo các bạn bè trên thế giới yêu thích đến vậy.

Hy vọng rằng, Phở Thìn của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và được các bạn bè quốc tế đón nhận, yêu thích. Ngoài ra, nếu bạn có dự định kinh doanh quán bún phở, các nhà hàng, quán ăn, trong tương lai đừng quên liên hệ với NEWSUN để được chúng tôi tư vấn lựa chọn loại nồi nấu phở nhập khẩu 30 lít, máy xay giò chả, máy thái thịt, máy cưa xương tốt nhất. 

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại tin nhắn, để lại SĐT trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi điện vào số Hotline: 0961.555.155 chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm