Phở Tráng Kìm Hà Giang món ăn độc đáo, siêu hấp dẫn – đến Hà Giang thì không thể bỏ qua

Phở Tráng Kìm Hà Giang là một trong những món ăn ngon, lạ miệng, nổi tiếng, đặc sản của cao nguyên núi đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang. Nơi được mệnh danh là vùng “đá nở hoa”, siêu hấp dẫn rất nhiều khách du lịch bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, con người thân thiện, những món ăn thơm ngon, độc đáo, hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

Hôm nay NEWSUN – Chuyên gia Nồi điện nấu phở mời các bạn ghé qua tỉnh Hà Giang để tìm hiểu về món Phở Tráng Kìm này nhé.

Phở Tráng Kìm món ngon của Hà Giang
Phở Tráng Kìm món ngon của Hà Giang

Phở Tráng Kìm món ngon lạ, thơm, siêu hấp dẫn, núi chân mọi du khách 

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết Hà Giang nổi tiếng với con sông Nho Quế, cột cờ Lũng Cú, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa dân tộc vùng cao độc đáo hay những món ngon khó cưỡng nổi tiếng đó là Phở Tráng Kìm. 

Phở Tráng Kìm là món ăn quen thuộc vào buổi sáng tại những phiên chợ Tráng Kìm, hay tại những điểm quán ăn, nhà hàng, dừng chân cho du khách, lái xe dừng lại để thưởng thức ăn bữa sáng.

Khi thưởng thức, chưa được quan sát kỹ hoặc ăn, chúng ta sẽ thấy phở Tráng Kìm có nét giống với phở Hà Nội, phở Nam Định, phở Huế, và phở Sài Gòn. 

Nhưng khi ăn chúng ta sẽ phát hiện ra ngay sự tinh túy, độc đáo, lạ, của món Phở Tráng Kìm ngay đó là: sợi phở dai, dẻo, thơm, nước dùng thơm ngào ngạt mùi thảo quả, các miếng thịt được xếp đầy, tô phở có phần nước dùng màu hơi vàng.

Sự khác lạ tinh túy trong từng sợi bún

Phở Tráng Kìm được làm bằng thủ công bằng tay, bột gạo được những người phụ nữ xay bằng tay, sau đó mang đi phơi ngay trên những gác bếp.

Khi đã khô thì được những bàn tay khéo lái cắt thành từng sợi to, nhỏ, dài, ngắn khác nhau.

Chính vì vậy, các sợi phở Tráng Kìm hoàn toàn khác so với những sợi phở được làm bằng máy công nghiệp. 

Màu sắc của các sợi phở Tráng Kìm này cũng hoàn toàn khác so với những sợi phở ở miền Bắc, miền Nam và miền Trung, hương vị có mùi thơm, khi ăn có độ dai của sợi khiến món ăn têm phòng hấp dẫn, lạ miệng.

Sợi phở được làm bằng thủ công bằng tay
Sợi phở được làm bằng thủ công bằng tay

Cách nấu nước dùng Phở Tráng Kìm

Phần nước dùng để nấu phở Tráng Kìm bao gồm hồi, quế, thảo quả, nghệ, gừng…. và rất nhiều các nguyên liệu đặc trưng của vùng Hà Giang được người dân thêm vào trong quá trình nấu nước dùng.

Phần nước dùng được ninh kèm với xương gà hoặc xương lợn khi ninh thì thường khoảng 3 – 4 tiếng. Nên nước dùng có độ ngọt tự nhiên của xương và có hương vị thơm đặc trưng của các loại thảo quả.

Nguyên liệu ăn cùng Phở Tráng Kìm 

  • Phở Tráng Kìm được ăn kèm với thịt gà và các loại rau thơm (lá tía tô, rau sống, hành thái nhỏ, rau mùi tàu, lá cải…)
  • Đặc biệt trong những tô phở Tráng Kìm là những miếng thịt gà được luộc chín sẵn, gà có vị dai của gà đồi, thịt chắc, khi ăn có vị ngọt thanh, thơm đặc mùi gà.
  • Gà được luộc với nghệ nên có màu vàng tươi, trông rất là bắt mắt, hấp dẫn, khi chúng ta thưởng thức thịt gà sẽ có thêm mùi thơm của nghệ, tạo nên phần lạ cho bát phở Tráng Kìm.

Bát phở Tráng Kìm hấp dẫn mọi du khách với tô phở luôn đầy, nhiều thịt, nhiều bánh phở và các loại rau ăn kèm. Chỉ cần ăn một tô phở là bạn đã có thể no căng cả cái bụng. 

Ăn phở Tráng Kìm Hà Giang ở đâu là siêu ngon, hấp dẫn nhất?

Để có thể thưởng thức được một tô phở Tráng Kìm bạn nên đến vào các phiên chợ Tráng Kìm mở cửa ( thông thường chợ thường mở cửa vào thứ 5 hàng tuần). 

Nếu không bạn cũng có thể thưởng thức ở ngay các quán ven đường tại thôn Tráng Kìm, xã Quyết Tiến Hà Giang để thưởng thức nhé. 

Giá của một tô phở cũng không quá cao, chỉ dao động từ 25.000 – 30.000 VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức một tô phở thơm ngon, bổ dưỡng này rồi.

Ăn phở Tráng Kìm tại các phiên chợ là ngon nhất
Ăn phở Tráng Kìm tại các phiên chợ là ngon nhất

Một số món ngon ở Hà Giang bạn cũng không nên bỏ qua

Hà Giang là một tỉnh thành có nền ẩm thực cũng rất phong phú, nếu có dịp ghé qua bạn cũng đừng bỏ lỡ những món ăn độc đáo, đa dạng như: bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, Phở Chua, Thịt trâu gác bếp, cháo ấu tẩu, rượu ngô, thắng cố, bánh tam giác mạch, xôi ngũ sắc của Hà Giang, cơm lam Bắc Mê…

Trên đây Điện máy NEWSUN đã giới thiệu cho các bạn món Phở Tráng Kìm nổi tiếng ở tỉnh Hà Giang, mong rằng nếu có dịp đến Hà Giang bạn hãy thử ngay món Phở Tráng Kìm thơm ngon, hấp dẫn, có vị lạ, đốc đào này. 

Ngoài ra nếu bạn cần được tư vấn thêm về các sản phẩm nồi nấu phở của NEWSUN như máy xay giò chả, lò quay gà vịt, máy thái thịt, tủ hấp cơm, máy cưa xương, nồi nấu phở…. thì đừng ngại ngần nhắn tin ngay với chúng tôi ở khung chat góc bên phải của màn hình, hoặc bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi vào số Hotline 0961.555.155, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm