Rượu tỏi có tác dụng gì? Cách ngâm rượu tỏi đúng chuẩn nhất

Tỏi là gia vị quen thuộc chuyên dùng để chế biến các món ăn thơm ngon là điều mà ai cũng biết. Nhưng ít ai biết rằng tỏi còn được sử dụng như một thần dược cho sức khỏe đặc biệt khi kết hợp ngâm với rượu. Vậy rượu tỏi có tác dụng gì và cách ngâm rượu tỏi như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu nồi nấu rượu trong nội dung bài viết sau đây.

Tìm hiểu thông tin: Cách làm rượu nếp cẩm ngon nhất không phải ai cũng biết

Rượu tỏi có tác dụng gì?

Theo Đông y, tỏi ngâm rượu có thể tăng cường sức đề kháng cơ thể, chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt, rượu tỏi đã được chứng minh có thể chữa được 4 nhóm bệnh thông thường nhiều người mắc là:

Bệnh về đường hô hấp

Do có tính sát trùng nên rượu tỏi có thể chữa viêm họng, viêm xoang rất hiệu quả. Khi bị bệnh, bạn chỉ cần lấy một ít rượu tỏi để súc miệng hoặc uống một ngụm nhỏ, cổ họng sẽ được làm sạch nhanh chóng và vì thế tình trạng viêm họng, viêm xoang sẽ thuyên giảm.

Bệnh xương khớp

Tỏi chứa nhiều chất chống oxi hóa, có công dụng giảm đau và ngăn chặn phản ứng viêm trong cơ thể. Do vậy, rượu tỏi giúp chữa các bệnh về xương khớp như: nhức mỏi xương khớp, vôi hóa khớp, viêm khớp dạng thấp,….

Hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả

Rượu tỏi chứa nhiều axit amin có thể lên men tự nhiên nên có khả năng tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua, đầy hơi, khó tiêu khi ăn uống hay viêm loét dạ dày thì hãy sử dụng rượu tỏi mỗi ngày một cách điều độ để lĩnh hội được hết lợi ích của nó.

Bảo vệ tim mạch

Nhờ vào các dưỡng chất có trong tỏi với rượu, khi kết hợp ngâm với rượu sẽ trở thành một loại thần dược giúp điều chỉnh huyết áp về mức bình thường, đồng thời giúp ngăn ngừa xơ vữa ở động mạch hiệu quả. Ngoài ra, tỏi còn có thể giúp cho những người mắc bệnh hở van tim, hỗ trợ việc điều trị hiệu quả hơn.

Cách ngâm rượu tỏi đúng chuẩn

Sau khi đã biết được rượu tỏi có tác dụng gì, chắc hẳn các bạn đã rất muốn có ngay một bình rượu tỏi trong nhà rồi đúng không? Sau đây NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn ngâm rượu tỏi đúng cách nhanh chóng & đơn giản nhất.

Để ngâm bình rượu tỏi chất lượng, bạn nên sử dụng tỏi đen Lý Sơn là tốt nhất. Nếu không có, bạn có thể dùng các loại tỏi ta thông thường.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g tỏi Lý Sơn hoặc tỏi ta, tránh mua các loại tỏi có xuất xứ từ Trung Quốc
  • 600ml rượu trắng có nồng độ từ 40-42 độ 
  • Hũ thủy tinh sạch

Để ngâm được một hũ rượu tỏi chất lượng sử dụng an toàn & hiệu quả, bạn phải có rượu tốt, không chứa các chất độc hại. Xử lý rượu bằng máy lọc rượu trước khi ngâm sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại trong rượu như aldehyt, methanol, furfurol, …, đồng thời nâng cao chất lượng rượu ngâm, đảm bảo an toàn cho người uống. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các thiết bị sản xuất rượu như: nồi nấu rượu máy lọc rượu, tủ nấu cơm,… tại Dienmaynewsun.com khi có nhu cầu.

Quy trình thực hiện

  • Tỏi đem bóc vỏ, rửa sạch, để ráo.
  • Tiếp theo, bạn cắt thành những lát mỏng hoặc đập dập
  • Xếp tỏi vào hũ thủy tinh, đổ rượu lên trên theo đúng tỉ lệ 1 phần tỏi ngâm với 2 phần rượu. Tức là 300 gr tỏi ngâm cùng 600 ml rượu gạo.
  • Đậy kín nắp, để bình rượu tỏi vào nơi khô ráo, thoáng mát. Sau 2 tuần là có thể đem ra sử dụng.

Lưu ý: Thời gian lý tưởng để sử dụng rượu tỏi là 2 năm, không nên dùng quá thời gian này vì sẽ bị mất đi những công dụng của nó.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏirượu tỏi có tác dụng gì”, cùng với cách ngâm rượu tỏi đúng chuẩn. Hy vọng, đây là những thông tin máy lão hóa rượu 40 lít hữu ích giúp các bạn hiểu và biết cách ngâm rượu tỏi đúng chuẩn để sử dụng rượu tốt nhất, góp phần bảo vệ sức khỏe của mình hiệu quả hơn.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm