Giải mã lý do nồi nấu rượu bằng củi không còn phù hợp trong thời đại 4.0

Trước đây các đơn vị sản xuất kinh doanh rượu rất ưa chuộng nồi nấu rượu bằng củi nhưng đến nay, chiếc nồi này đã bị “thất sủng”. Thay vào đó, đa số các đơn vị nấu rượu đã chuyển sang sử dụng nồi nấu rượu hoặc bằng gas. Vì sao lại như vậy? Lý do nào khiến nồi nấu rượu dùng củi không còn phù hợp trong thời đại 4.0? Các bạn hãy cùng NEWSUN giải mã trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Lý do nồi nấu rượu bằng củi không còn phù hợp trong thời đại 4.0
Lý do nồi nấu rượu bằng củi không còn phù hợp trong thời đại 4.0

Xem thêm thông tin: Thủ tục đăng ký giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

Nồi nấu rượu bằng củi là gì?

Nồi nấu rượu bằng củi thuộc dòng nồi nấu rượu thủ công của người việt, chúng thường được các hộ gia đình nấu rượu hoặc các cơ sở sản xuất rượu quy mô nhỏ lẻ sử dụng. Nồi được làm từ chất liệu nhôm, đồng, gang, inox,…

Để nấu ra những mẻ rượu thơm ngon trên chiếc nồi này, người nấu rượu phải trải qua một quá trình khá vất vả, đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và canh chừng sát sao, túc trực bên nồi rượu 24/24 mới có được mẻ rượu đạt chuẩn chất lượng, chỉ cần sao lãng một chút là có thể sẽ “đi tong” cả mẻ rượu.

Nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng củi cũng tương tự như các loại nồi nấu rượu khác là sử dụng phương pháp chưng cất cách thủy. Cơm rượu sau khi lên men thành bỗng rượu sẽ được đưa vào nồi nấu rượu bằng củi để chưng cất cách thủy.

Người nấu rượu sử dụng củi than để đun cho phần nước trong nồi sôi lên và truyền nhiệt vào nồi chứa cơm rượu, cơm rượu nóng lên đến một nhiệt độ nhất định sẽ bay hơi và đi qua bộ phận làm mát thủ công bên trên nồi để ngưng tụ hơi rượu sau đó chảy ra ngoài và thu về rượu thành phẩm.

Hiện nay, chiếc nồi này vẫn đang được các hộ gia đình sản xuất rượu quy mô nhỏ lẻ sử dụng nhưng với số lượng không nhiều.

Nồi nấu rượu bằng củi thủ công
Nồi nấu rượu bằng củi thủ công

Tại sao nồi nấu rượu bằng củi không còn được ưa chuộng trong thời đại 4.0?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, công nghệ ngày càng đổi mới và chất lượng cuộc sống con người cũng được nâng cao hơn. Đi kèm với đó là các đơn vị sản xuất rượu đã phải thay đổi máy móc, thiết bị nồi nấu rượu hiện đại để phù hợp với thời đại và đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức rượu của người tiêu dùng theo phương châm: rượu ngon, rượu sạch và rượu thơm. Chính vì vậy, những chiếc nồi nấu rượu bằng củi đã bị “thất sủng” vì còn tồn tại rất nhiều hạn chế:

– Không kiểm soát được nhiệt độ chính xác nên dễ xảy ra hiện tượng khê, cháy, sục tràn nồi làm ảnh hưởng đến chất lượng và hao hụt rượu thành phẩm.

– Không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì dễ nhiễm khói bụi.

– Tốn thời gian & công sức khi phải canh chừng thường xuyên.

– Năng suất nấu rượu thấp do dễ thất thoát hơi rượu trong quá trình chưng cất.

– Phải sử dụng nhiều nồi khi cần nấu lượng rượu lớn -> Tốn công sức, chi phí nhân công.

– Môi trường nấu nóng bức, khó chịu, kém an toàn.

Nồi nấu rượu bằng than củi tốn nhiều thời gian, công sức và năng suất nấu rượu không cao. Nếu xảy ra sơ suất thì toàn bộ mẻ rượu coi như hỏng hoàn toàn.

Với sự ra đời của những trang thiết bị hỗ trợ nấu rượu, nồi nấu rượu bằng điện, dây chuyền nấu rượu công nghiệp không chỉ sản xuất được hàng loạt mẻ rượu đạt chuẩn chất lượng trong thời gian nhanh chóng mà còn khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của nồi nấu rượu bằng than củi nói trên.

Nồi nấu rượu NEWSUN
Nồi nấu rượu NEWSUN

Nồi nấu rượu bằng củi giờ đây đã không còn khả năng cạnh tranh và phạm vi hoạt động ngày càng thu hẹp, thậm chí một số đơn vị nấu rượu truyền thống lâu năm cũng đã chuyển sang sử dụng bộ nồi nấu rượu công nghiệp để duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh rượu của mình.

Là một đơn vị sản xuất rượu chuyên nghiệp, thay vì dùng nồi nấu rượu bằng củi, bạn nên trang bị cho mình một bộ nồi nấu rượu bằng điện hiện đại để tăng sản lượng, sản xuất được những lít rượu chất lượng hơn, tiết kiệm được thời gian-nhân công-chi phí và nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Để lựa chọn được loại nồi nấu rượu bằng điện chất lượng, bạn hãy đến ngay với NEWSUN – thương hiệu nồi nấu rượu và máy thực phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam.

Nồi nấu rượu được sản xuất tại NEWSUN thiết kế hoàn toàn bằng chất liệu inox 304 bền đẹp với nhiều tính năng sử dụng hiệu quả. Nấu rượu năng suất mà không tốn nhiều thời gian, giảm thiểu tối đa công sức và chi phí. Đặc biệt chất lượng rượu luôn đảm bảo độ thơm ngon, chuẩn vị như nấu rượu truyền thống.

Ngay hôm nay, hãy thay thế nồi nấu rượu bằng củi bằng nồi nấu rượu điện NEWSUN để trải nghiệm công nghệ nấu rượu hiện đại bậc nhất trong thời đại 4.0. Để nhận được tư vấn chi tiết về sản phẩm máy lão hóa rượu 100 lít nói riêng và các sản phẩm máy thực phẩm công nghiệp nói chung khác, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0961.555.155 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm