Thì ra đây chính là cách làm giò lụa không dùng bột nở truyền thống

Dù làm giò lụa phục vụ gia đình hay để kinh doanh thì bột nở gần như vẫn là nguyên liệu không thể thiếu trong tất cả các công thức bạn tìm thấy. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn có thể làm được món giò lụa dai giòn, thơm ngậy khi không có loại bột này. Sau đây, chính là cách làm giò lụa không dùng bột nở truyền thống mà các cụ ngày xưa đã làm và rất thành công. Bạn đọc cùng NEWSUN – đơn vị cung cấp máy xay giò số 1 thị trường vào bếp thực hiện theo phương pháp này để làm món giò lụa vừa thơm, vừa ngậy mà vẫn dai ngon cho cả nhà nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món giò lụa ngon

Các nguyên liệu làm giò lụa
Các nguyên liệu làm giò lụa
  • Thịt lợn nạc: 1 kg
  • Mỡ phần: 2 lạng
  • Lá dong (lá chuối)
  • Bột năng (bột ngô)
  • Dây lạt
  • Khuôn làm giò
  • Gia vị các loại: nước mắm, mỳ chính, muối, hạt tiêu.

Xem thêm:Bếp chiên công nghiệp bằng điện

Các bước làm giò lụa không dùng bột nở

Bước 1: Chọn lọc nguyên liệu

Thịt lợn vừa xả là loại thịt làm giò chuẩn nhất
Thịt lợn vừa xả là loại thịt làm giò chuẩn nhất

Trong bất cứ món ăn nào, nguyên liệu chính là yếu tố quan trọng, đóng vai trò quyết định tới 50% sự thành bại của món ăn. Với giò lụa cũng vậy, để làm được món giò thơm ngon, bạn nên lựa chọn những miếng thịt còn tươi rói và nóng hổi. Phần thịt nạc phải là thịt bắp đùi vừa chắc vừa không quá khô. Còn với mỡ, bạn nên chọn loại mỡ phần, vừa trắng vừa không bị lẫn chút gân nào để miếng giò thành phẩm thật nhuyễn mịn.

Ngoài nguyên liệu chính, với các nguyên liệu phụ như nước mắm, bạn cũng nên chú ý chọn loại nước mắm nguyên chất. Làm được điều đó, món giò lụa của bạn mới thơm ngon, dài dẻo dù không có bột nở.

>>> Đọc thêm bài viết: Tiết lộ bí mật cho bạn cách làm giò lụa không bị bở chuẩn nhất hiện nay

Bước 2: Chế biến gia vị và ướp thịt

  • Bạn cho các nguyên liệu gồm: nước mắm, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn vào bát sau đó trộn đều cho các gia vị quyện với nhau.
  • Phần thịt lợn và mỡ phần bạn nhớ rửa sạch, thái nhỏ thành hình hạt lựu sau đó đem trộn cùng các gia vị ở trên.
  • Phận hỗn hợp thịt lợn và các gia vị thu được bạn đem để trong ngăn mắt tủ lạnh ướp khoảng 1 giờ.

Bước 3: Xay thịt

Bạn nên chú ý thời gian xay thịt để không làm chết giò
Bạn nên chú ý thời gian xay thịt để không làm chết giò
  • Lấy khoảng 30g bột năng đem hòa tan vào trong nước. Phần hỗn hợp thịt nạc bạn cho vào cối xay cùng một chút nước lạnh để khi xay cối không bị nóng làm hỏng giò.
  • Trong quá trình xay, đổ từ từ bát bột năng vào cối để thịt và bột năng được trộn đều vào nhau.
  • Bạn xay thịt khoảng 15 – 20 giây thì ngừng, nếu chưa nhuyễn, bạn để thịt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút thì lấy ra xay tiếp. Lặp lại quá trình này tới khi thịt đã được xay dẻo và nhuyễn mịn thì cho thịt vào ngăn đá trong vòng 2 tiếng rồi đem ra gói. Bạn có thể tìm hiểu thêm về máy xay giò chả NEWSUN để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Bước 4: Gói giò

  • Trước khi gói giò, bạn phải rửa lá dong (lá chuối) thật sạch, lau khô rồi dùng dao loại bỏ toàn bộ phần cuống lá.
  • Bạn nên sử dụng các khuôn gói có sẵn để công đoạn này trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Khi gói bạn nhớ lèn thịt thật chắc tay và phải thật khéo để giò không bị hở. Ngoài ra, một lời khuyên là bạn nên dùng lá dong để giò có mùi thơm đặc trưng.

Bước 5: Hấp giò

  • Sau khi đã hoàn thiện công việc gói giò, bạn đem giò đi hấp trong khoảng 60 phút để giò vừa chín tới.
  • Trong quá trình hấp, bạn có thể kiểm tra giò đã chín chưa bằng cách thử dùng tăm xâm vào giò, nếu tăm rút ra bị dính thịt hoặc đâm vào thấy giò chảy nhiều nước tức là chưa chín, bạn cần hấp thêm.

Một vài lưu ý khi làm giò lụa không bột nở

  • Để làm món giò lụa thật ngon, quá trình hấp giò là cực kỳ quan trọng. Ở giai đoạn đầu khi luộc giò, bạn lưu ý nên để lửa to cho nước mau sôi sau đó hạ lửa liu diu để giò chín một cách từ từ, không bị bục hoặc vỡ. Ngoài ra, bạn nên canh thời gian luộc hợp lý sao cho giò không bị sống nhưng cũng đừng chín quá.
  • Trong quá trình xay thịt bạn cần đặc biệt chú ý tới nhiệt độ của máy xay. Nếu máy xay quá nóng sẽ làm thịt bị chín, dẫn tới khi gói giò không có độ dẻo và kết dính với nhau. Để khắc phục điều này, bạn có thể tham khảo máy xay giò chả 2 lớp bỏ đá của NEWSUN. Với thiết kế khoang chứa đá rộng sẽ giúp làm lạnh giò nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng chết giò khi nhiệt sinh ra.
Máy xay giò chả NEWSUN là thiết bị xay giò chả chất lượng cao
Máy xay giò chả NEWSUN là thiết bị xay giò chả chất lượng cao

Hi vọng rằng, với cách làm giò lụa không dùng bột nở đã nêu, bạn có thể áp dụng và làm được món giò lụa thật thơm ngon, an toàn cho mọi người. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu sử dụng máy xay giò chả NEWSUN, bạn có thể liên hệ theo số Hotline hoặc nhắn tin tại Website, Fanpage để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

Xem thêm