Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu, bia

Bên cạnh những thực phẩm nên dùng khi uống rượu bia, bạn còn cần phải quan tâm đến nhóm thực phẩm kiêng kỵ rượu bia để tránh mỗi khi vào bàn nhậu. Bởi nếu ăn chung loại thực phẩm này khi uống rượu, bia sẽ làm mất hết tác dụng của chúng, thậm chí có thể gây hại đến sức khỏe của bạn. Cùng nồi nấu rượu tìm hiểu những thực phẩm kiêng kỵ khi ngồi uống rượu.

Lạc rang

Những loại hạt chiên, nướng thường được nhiều người lựa chọn để lai rai khi đang chờ món chính. Tuy nhiên, sự thật là không nên dùng những loại hạt này khi uống rượu vì chúng chứa một lượng lớn cholesterol gây mất khẩu vị cho bạn khi dùng món chính.

Các loại hạt rang sấy không nên dùng chung với rượu bia Các loại hạt rang sấy không nên dùng chung với rượu bia

Xem thêm thông tin: Những tiêu chí không thể bỏ qua để mua máy lọc rượu tốt

Cà rốt

Thông thường ăn rau củ sẽ rất tốt cho dân bợm rượu. Nhưng dùng cà rốt chung với bia rượu lại là một trường hợp ngoại lệ. Cà tốt khi kết với rượu bia sẽ tạo ra độc tố cho gan, ngoài ra nếu bạn uông chung nước cà rốt với rượu thì tác hại còn nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến xơ gan, chướng bụng,…

Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu bia Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu bia

Đồ hun khói

Những món đồ hun khói như: thịt nguội, chân giò muối, xúc xích,….chứa rất nhiều sắc tố và chất Nitrosamine, khi kết hợp ăn chúng chung với rượu sẽ tạo ra chất độc gây hại cho gan, họng, gây ung thư cao. Ngoài ra, đồ ăn loại này cũng chứa nhiều axit hữu cơ, nên khi uống nhiều bia sẽ khiến cho hàm lượng cồn trong máu tăng cao gây ra các bệnh về tiêu hóa, bướu cổ.

Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu bia

Các loại thức ăn chứa phèn

Nếu dùng chung rượu với đồ ăn chứa phèn, rượu sẽ làm cho dạ dày bạn tiêu hóa chậm hơn, giảm tốc độ lưu thông máu. Khi đó, người uống rượu sẽ dễ bị say hơn và điều này rất nguy hiểm.

Sầu riêng

Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu bia

Sầu riêng cũng là một trong các loại thực phẩm không nên dùng chung trong bữa nhậu. Bởi vì trong sầu riêng chứa hàm lượng lưu huỳnh cao sẽ cản trở hoạt động phân giải chất độc của cơ thể xuống 70%.

Kẹo và sữa

Kẹo & sữa loại thực phẩm kiêng dùng chung với rượu, bia. Ăn kẹo khi chuẩn bị nhậu hoặc trong khi đang nhậu sẽ cho bạn có cảm giác dễ say, nôn nao và không thể kiểm soát được bản thân. Còn sữa kết hợp với rượu sẽ gây ra những bệnh rất nguy hiểm cho cơ thể như là khó tiêu, ợ chua.

Dịp Tết Nguyên Đán đang cận kề, việc uống rượu bia là điều khó tránh khỏi, vì vậy bạn cần phải chú ý đến những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu bia để bảo vệ cho sức khỏe cho mình. Hãy chia sẻ thêm về những thực phẩm theo bạn khi kết hợp với bia, rượu sẽ gây tác hại cho cơ thể với NEWSUN nhé. Đừng quên nhé ,NEWSUN vẫn đang có rất nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm: máy lọc rượu khử độc tố 200 – 250l/h, Máy lọc rượu, Tủ nấu cơm …. đó nha!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm