Tiết lộ bí mật cho bạn cách làm giò lụa không bị bở chuẩn nhất hiện nay

Những miếng giò chả thơm ngon, béo ngậy, dai giòn, đậm vị là món ăn quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, có đôi lúc chúng ta vẫn mua phải những miến giò chả khi ăn bị bở, không dai, có mùi. Vậy nguyên nhân là do đâu? Và cách làm giò chả lụa như thế nào là ngon nhất? Hãy cùng chuyên gia máy xay giò chả công nghiệp tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tiết lộ bí mật cách làm giò lụa không bị bở chuẩn nhất hiện nay
Tiết lộ bí mật cách làm giò lụa không bị bở chuẩn nhất hiện nay

Nguyên nhân giò chả bị bở, có mùi?

Giò chả bị bở có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến giò chả bị bở, ăn không ngon, dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn một số nguyên chính khiến giò bị bở như:

Nguyên nhân khiến giò bị bở
Nguyên nhân khiến giò bị bở

Nguyên liệu chuẩn bị thịt lợn không đảm bảo

Trong quá trình chọn mua thịt lợn làm giò chả các bạn nên chọn những loại thịt còn tươi ngon, mới được làm thịt, thịt chưa bị chết, có mùi hôi. 

Đặc biệt các bạn không nên lựa chọn những loại thịt lợn được chăn nuôi bằng cám tăng trọng, tiêm các loại chất kích thích để lợn được nhanh lớn. Khi sử dụng những loại thịt này làm giò chả chắc chắn giò chả sẽ bị bỏ, có mùi, ăn không ngon ngoài ra còn có thể gây độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên các bạn cần phải chọn những địa chỉ bán thịt lợn sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng, an toàn vệ sinh trước khi sử dụng.

Nguyên liệu chuẩn bị thịt lợn không đảm bảo
Nguyên liệu chuẩn bị thịt lợn không đảm bảo

Chất phụ gia thêm vào giò chả

Có nhiều loại phụ gia bạn có thể cho thêm vào trong quá trình làm giò chả, để tạo ra độ dai ngon của giò chả mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu các bạn không tìm hiểu thật kỹ những thành phần của các loại phụ gia khi cho vào trong thịt làm giò chả thì cũng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới độ kết dính của giò, đồng thời có thể tạo thành các chất độc hại khi sử dụng.

Để đảm bảo chất lượng của giò chả không bị bở khi ăn gây độc hại, các bạn nên thay bằng bột ngô hoặc bột năng để giò được thơm ngon hơn nhé!.

>>> Đọc thêm bài viết: Top 4 đơn vị bán tủ hấp giò chả uy tín, chất lượng nhất trên thị trường

Thời gian hấp giò chả

Tiếp đến thời gian hấp giò cũng là một trong những yếu tố quan trọng gây ra nguyên nhân khiến giò bị bở, không ngon khi ăn. Thông thường giò chả bị bở bởi các yếu tố như:

  • Hấp giò chả trong thời gian quá ngắn, làm phần thịt bên trong chưa đủ chín tới.
  • Tiếp theo là hấp giò quá thời gian sẽ làm giò chả chảy mỡ và bị bở, nở bung ra làm nứt giò.

Chính vì vậy NEWSUN khuyên các bạn nên dùng loại tủ hấp giò chả chuyên dụng để hấp giò chả, trong đó các loại tủ nấu cơm công nghiệp 4 khay, 6 khay, 8 khay, 10 khay, 12 khay, 24 khay có thể sử dụng để hấp chín giò chả một cách nhanh chóng và đảm bảo nhất.

Tủ hấp giò chả NEWSUN
Tủ hấp giò chả NEWSUN

Cách làm giò chả thơm ngon để bán và không bị bở

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt lợn: 2kg
  • Bột năng hoặc bột bắp: 50gr
  • Nước mắm, bột nêm, đường, bột tiêu trắng, bột nở …

Cách làm giò chả

Bước 1: Bỏ đá vào khoang chứa đá của máy xay thịt làm giò chả trước khi cho thịt vào.

Bước 2: Thịt heo cắt thành các miếng vừa phải, sau đó các bạn cho vào máy xay giò chả và tiến hành xay giò.

Bước 3: Tiếp theo, đợi cho máy xay giò chả hoạt động xay thịt nhuyễn được từ khoảng 10 – 20s, các bạn cho những gia vị đã chuẩn bị ở trên như: bột bắp, bột nở, đường, bột nêm, hạt tiêu trắng và nước mắm vào máy xay thịt  để các gia vị này được ngấm đều vào thịt trong quá trình máy vẫn đang xay.

Bước 4: Cuối cùng khoảng 1-2 phút thì các bạn tắt máy, nghiêng cối xay giò chả và đổ giò sống ra ngoài để chuẩn bị gói giò chả.

Cách gói giò chả sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn của các bạn, các bạn có thể gói giò chả bằng lá chuối theo phương pháp thủ công hoặc gói giò chả theo khuôn đã có sẵn.

Mang giò chả đã được gói đi hấp chín

Trước đây để hấp giò chả, các bạn bạn sẽ hấp theo cách truyền thống bằng nồi hấp lớn rồi đun bằng Gas hoặc đun củi. Tuy nhiên, bất tiện lớn nhất của cách làm này là năng suất không cao, chất lượng giò chả không được đảm bảo rất dễ bở, nứt vỡ, bị ngấm nước, mất thời gian, tốn nhiều chi phí… Còn bây giờ thì đã có tủ hấp giò chả của NEWSUN sẽ giúp các bạn hấp chín giò chả 1 cách nhanh chóng nhất. 

  • Chỉ cần 40 – 60 phút là giò chả đã được hấp chín với số lượng lớn
  • Giò chả được hấp bằng hơi nước và áp suất cao nên chín nhanh, đều vào tẫn bên trong, tiết kiệm thời gian và cách sức vận hành.
  • Tủ sử dụng đơn giản, dễ dàng sử dụng, tự động hoàn toàn.
  • Toàn bộ tủ từ inox 304 cao cấp, bền bỉ, không bị han gỉ, đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm cho khách hàng và người sử dụng.

>>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm: máy cắt lát chả lụa ES 300

Tổng kết 

Như vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho quý vị và các bạn những nguyên nhân dẫn đến giò chả bị bở, khi ăn có mùi các bạn nên lưu ý. Đồng thời để giúp các bạn có thể gia tăng năng suất chúng tôi đã tiết lộ cho các bạn cách làm giò chả thơm ngon, hấp dẫn thu hút đông khách. 

Nếu như các bạn muốn mua các loại máy cắt thịt, máy xay giò chả, tủ hấp giò chả… và rất nhiều các thiết thị phục vụ cho công việc chế biến khác như nồi nấu phở, lò quay gà vịt, máy vặt lông gà vịt, máy cưa xương, máy rang cơm… Thì có thể nhắn tin hoặc để lại SĐT ngay bên góc bên phải của màn hình các nhân viên tại NEWSUN sẽ trực tiếp gọi điện và tư vấn miễn phí cho các bạn!.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp giới thiệu đến với các bạn sẽ giúp ích thật nhiều cho công việc kinh doanh của các bạn!.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

Xem thêm