Ứng dụng của máy rút xương cá trong các dây chuyền sản xuất hiện nay

Máy tách xương cá là thiết bị được sử dụng rất phổ biến tại các cơ sở sản xuất chả cá, các xưởng sản xuất, chế biến thực phẩm và các khu nuôi trồng thủy hải sản. Không chỉ thế, với những tính năng và tiện ích hiện đại, thiết bị này còn được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều dây chuyền chế biến khác nhau. Vậy, đó là những dây chuyền nào? Cùng đọc bài viết sau đây để biết ứng dụng của máy tách xương cá trong các dây chuyền sản xuất hiện nay bạn nhé!

Máy tách xương cá là gì? Lợi ích khi sử dụng máy tách xương cá

(Máy tách xương cá NEWSUN)

Máy tách xương cá là thiết bị chuyên dùng để tách riêng thịt ra khỏi xương, gân, da cá với năng suất cao một cách nhanh chóng. So với phương pháp tách xương cá thủ công, thiết bị này giúp người dùng gia tăng năng suất gấp nhiều lần, đồng thời đảm bảo thành phẩm có tỷ lệ sạch xương lên đến 98%. 

Nguyên lý hoạt động của máy tách xương cá

Nguyên liệu khi được cho vào máy tách xương cá sẽ được các bộ phận truyền động đẩy vào ép giúp các vành đai cao su và con lăn lọc xương. Lúc này, thịt cá sẽ được lọc qua các lỗ tròn nhỏ của thùng lấy thịt, còn xương được giữ lại. Thịt sau đó sẽ theo xuống khay chứa và xương sẽ theo băng chuyền đẩy ra ngoài. Trong quá trình sử dụng máy tách xương cá, người dùng có thể thay đổi tốc độ, độ khít của con lăn và các vành đai cao su một cách dễ dàng thông qua các chốt vặn sao cho phù hợp với từng loại nguyên liệu.

 Lợi ích khi sử dụng máy tách xương cá

(Máy tách xương cá đem đến nhiều lợi ích cho người sử dụng)

  • Giúp tiết kiệm chi phí nhân công, chỉ cần một người vận hành cho toàn bộ chu trình tách xương cá.
  • Đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức, đơn giản hóa quy trình chế biến cá do người dùng không cần đánh vảy cá trước khi sơ chế.
  • Công dụng kép, vừa tách xương cá vừa làm nhuyễn thịt cá.
  • Đảm bảo chất lượng thành phẩm với tỷ lệ sạch xương lên đến 98%.
  • Gia tăng năng suất, xử lý nhanh chóng hàng trăm kg cá trong 1 giờ.
  • Phần xương cá sau khi tách có thể sử dụng để làm thức ăn chăn nuôi.
  • Đa chức năng, vừa có thể tách xương các loài cá, vừa có thể tách vỏ các loài tôm cua nhỏ.

Các dây chuyền sản xuất ứng dụng máy tách xương cá

Với cơ chế hoạt động và những tiện ích tuyệt vời hiện nay máy tách xương cá được ứng dụng trong rất nhiều dây chuyền chế biến khác nhau như:

Dây chuyền chế biến chả cá, cá viên

(Máy tách xương cá được ứng dụng rộng rãi trong dây chuyền làm chả cá, cá viên)

Các cơ sở sản xuất chả cá, cá viên sử dụng máy tách xương cá để lọc thịt cá, đảm bảo chả cá thành phẩm sạch xương, an toàn vệ sinh thực phẩm. Phần thịt cá sau khi lọc sẽ được đem đi xay bằng máy xay chả cá chuyên dụng để làm chả cá hoặc cá viên.

Dây chuyền chế biến ruốc cá

(Máy tách xương cá được ứng dụng để chế biến ruốc cá)

Tương tự như dây chuyền chế biến chả cá, máy tách xương cá ở dây chuyền chế biến ruốc cũng được sử dụng để tách xương, lọc thịt cá. Tuy nhiên, thịt cá sau khi lọc xương sẽ được tẩm ướp gia vị và mang đi sao khô hoặc sấy khô để cho ra món ruốc cá thành phẩm.

Dây chuyền chế biến ruốc tôm

(Ứng dụng trong dây chuyền chế biến ruốc tôm)

Ở dây chuyền chế biến ruốc tôm, tôm sẽ được đưa vào máy tách xương cá để loại bỏ vỏ cứng, lấy thịt. Thịt tôm sau khi tách sẽ được ướp gia vị và sao khô để cho ra món ruốc thành phẩm.

Dây chuyền chế biến ruốc bề bề

(Ứng dụng trong dây chuyền chế biến ruốc bề bề)

Bề bề tươi sẽ được tách vỏ bằng máy tách xương cá. Tiếp đó, thịt bề bề sẽ được tẩm ướp các loại gia vị rồi đem đi sao khô để tạo thành món ruốc bề bề thơm ngon, hấp dẫn.

>>> xem thêm:

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về các ứng dụng của máy tách xương cá. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu sử dụng thiết bị này, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại, đội ngũ tư vấn viên sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm