Máy rửa bát chén công nghiệp
Bộ lọc

Máy rửa chén công nghiệp là một thiết bị nhà bếp hiện đại với khả năng làm sạch lượng lớn bát đĩa chỉ trong một lần rửa. Chính vì vậy, việc trang bị một chiếc máy rửa bát công nghiệp sẽ là giải pháp tối ưu cho các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, căng tin, bếp ăn tập thể,…

Máy rửa chén công nghiệp dùng trong nhà hàng, bếp ăn tập thể
Máy rửa chén công nghiệp dùng trong nhà hàng, bếp ăn tập thể

Bảng giá máy rửa chén công nghiệp mới nhất

STTSản phẩmCông suất (kW)Năng suất (bát đĩa/giờ)Giá bán (VNĐ)
1Máy rửa bát công nghiệp FS60 (nhập khẩu)15,91500-200045.500.000Xem thêm
2Máy rửa chén nhà hàng điện 380V (Việt Nam)122000-250053.500.000Xem thêm
3Máy rửa bát nhà hàng gas + điện 220V (Việt Nam)4,52000-250049.500.000Xem thêm

Lưu ý: Giá máy rửa chén công nghiệp được NEWSUN cập nhật thường xuyên (chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các khoản phí khác). Hãy liên hệ hotline hoặc ghé trực tiếp cửa hàng để nhận báo giá chính xác và các chương trình ưu đãi đang áp dụng.

Tìm hiểu về máy rửa chén công nghiệp

Máy rửa chén công nghiệp là gì?

Máy rửa chén công nghiệp là thiết bị chuyên dùng để làm sạch lượng lớn chén đĩa, ly cốc, xoong nồi và các dụng cụ nhà bếp chỉ trong một lần rửa duy nhất.

Trung bình mỗi giờ máy có thể rửa được từ vài trăm đến vài nghìn chiếc bát đĩa, phù hợp với các quán ăn, nhà hàng lớn hay các bếp ăn đông người.

Nhờ được trang bị những tính năng thông minh và công nghệ hiện đại, thiết bị sẽ giúp thay thế hoàn toàn sức người cho công việc rửa bát, tăng thêm tính chuyên nghiệp và giảm thiểu tối đa chi phí thuê nhân công, chi phí nước dùng và hóa chất rửa tráng bát.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa chén công nghiệp

Một chiếc máy rửa bát đĩa có cấu tạo gồm các bộ phận chính như sau:

  • Thân vỏ máy, chân đế, tay nắm sập cửa;
  • Khoang rửa bát đĩa, hệ thống các tay phun nước rửa và tráng, khung inox kê khay bát, khay xếp bát;
  • Bồn chứa nước rửa và nước tráng riêng biệt, hệ thống thanh nhiệt làm nóng nước, bộ phận lọc cặn, ống thoát tràn, các đường ống bơm/hút nước tuần hoàn;
  • Hệ điều khiển, motor quay tay phun,…
Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng
Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng

Máy rửa chén công nghiệp sử dụng thanh nhiệt để đun nóng nước và hệ thống các tay phun trên – dưới xoay 360 độ để tạo ra các tia nước nóng áp lực cao, rửa trôi mọi vết bẩn dầu mỡ trên bề mặt bát đĩa. Một chu trình hoạt động của máy sẽ bao gồm các giai đoạn chính như sau:

  • Giai đoạn bơm nước: Nước được cấp vào buồng tráng và máy sẽ xịt nước lên để chia sang buồng rửa cho đến khi đủ nước ở cả 2 buồng sẽ dừng cấp. Trong quá trình máy hoạt động, thanh gia nhiệt sẽ làm nóng nước ở cả 2 buồng chứa.
  • Giai đoạn rửa: Máy hút nước ở buồng rửa (có chứa dung dịch rửa bát) sau đó phun lên bát đĩa để rửa trôi các vết bám bẩn, dầu mỡ. Phần nước rửa chảy lại xuống buồng chứa, xả tràn hết váng mỡ qua lỗ thoát tràn và nước trong tiếp tục được hút ngược lên qua bộ lọc cặn để tái sử dụng.
  • Giai đoạn tráng: Chuyển sang giai đoạn tráng, máy hút nước từ buồng tráng (có chứa dung dịch tráng bát) sau đó phun lên để tráng sạch toàn bộ bát đĩa trong khay. Vì buồng tráng có nắp đậy kín nên nước không chảy ngược vào trong và nước tráng luôn là nước mới, nước sạch.

Lợi ích khi sử dụng máy rửa chén công nghiệp

Sử dụng máy rửa chén nhà hàng mang lại những lợi ích gì?
Sử dụng máy rửa chén nhà hàng mang lại những lợi ích gì?
  1. Rửa bát đĩa tự động, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Máy rửa bát công nghiệp với công nghệ rửa hiện đại, kết hợp cả 2 công đoạn rửa và tráng bát trong một lần thực hiện. Người dùng chỉ cần cho bát vào trong máy và đợi khoảng 1-2 phút là sẽ thu được những khay bát đĩa sạch bong kin kít, tiết kiệm đáng kể thời gian so với việc rửa thủ công từng chiếc và trải qua nhiều công đoạn khác nhau.

  1. Làm sạch 99% các vết bẩn dầu mỡ, khử mùi hôi tanh

Rửa bát bằng cách thủ công đôi khi không tránh khỏi việc dầu mỡ, thức ăn thừa còn bám lại trên bát đĩa, đặc biệt là khi phải rửa với số lượng lớn cùng lúc.

Trong khi đó, máy rửa chén nhà hàng sử dụng các vòi phun áp lực lớn xoay tròn liên tục, xối rửa bát đĩa sạch bóng cả bên trong lẫn bên ngoài. Hơn nữa, toàn bộ nước dùng để rửa và tráng bát đều là nước nóng 55-75 độ C giúp tăng hiệu quả làm sạch, đánh tan dầu mỡ và diệt khuẩn, khử mùi hôi tanh của thức ăn bám trên bát đĩa.

Hệ thống tay phun nước nóng áp lực cao, rửa trôi mọi vết bám dầu mỡ trên bề mặt bát đĩa
Hệ thống tay phun nước nóng áp lực cao, rửa trôi mọi vết bám dầu mỡ trên bề mặt bát đĩa
  1. Tiết kiệm chi phí thuê nhân công

Chỉ cần duy nhất một người để vận hành máy rửa bát nhà hàng là có thể xử lý được khối lượng bát đĩa khổng lồ mà nếu rửa thủ công sẽ cần đến ít nhất 3-4 nhân công ngồi rửa.

Có thể thấy, đầu tư một chiếc máy rửa chén công nghiệp chính là giải pháp tối ưu nhất để giảm bớt chi phí nhân công và phân bổ đều nguồn lực cho các vị trí khác như phục vụ bàn hay chế biến món ăn.

  1. Tiết kiệm nước và hóa chất rửa

Máy rửa chén công nghiệp hoạt động với cơ chế tuần hoàn nước rửa nên không cần thay nước liên tục. Một lượt nước có thể dùng để rửa nhiều lượt bát đĩa, vừa tiết kiệm nước và hoá chất vừa bảo vệ môi trường.

Cơ chế tuần hoàn nước rửa, tiết kiệm nước và hoá chất
Cơ chế tuần hoàn nước rửa, tiết kiệm nước và hoá chất
  1. Tăng tính chuyên nghiệp cho nhà hàng, quán ăn

Thay vì một khu bếp ngổn ngang toàn chậu to, chậu nhỏ và người ngồi rửa bát thì một chiếc máy rửa chén công nghiệp với chu trình rửa khép kín hoàn toàn sẽ chuyên nghiệp và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Các loại máy rửa chén công nghiệp phổ biến

  • Máy rửa chén công nghiệp cửa sập

Sau khi xếp khay bát vào khoang rửa và đóng cửa máy xuống thì máy sẽ bắt đầu hoạt động. Mỗi lượt máy rửa được 1 khay bát, phù hợp với các nhà hàng, bếp ăn quy mô trung bình phục vụ từ 500-700 suất ăn/ngày.

  • Máy rửa bát kèm chậu rửa

Là sự kết hợp giữa máy rửa chén đĩa cửa sập và bàn inox 2 bên có kèm thêm chậu rửa. Người dùng có thể tráng qua bát trước khi đưa vào máy và sau khi rửa xong, đẩy khay bát sạch qua bàn inox bên cạnh.

Máy rửa bát công nghiệp cửa sập kèm chậu rửa
Máy rửa bát công nghiệp cửa sập kèm chậu rửa
  • Máy rửa bát công nghiệp dạng băng chuyền/băng tải

Dòng máy rửa – sấy khô cỡ lớn, thích hợp dùng trong các nhà hàng, resort, bếp ăn công ty,… phục vụ từ 5000-15000 suất ăn/ngày. Chén bát được xếp trực tiếp lên băng tải nhựa chuyên dụng, đi qua hệ thống rửa và sấy khô ngay trên băng chuyền, có thể lấy ra và sử dụng ngay.

Máy rửa chén công nghiệp băng chuyền
Máy rửa chén công nghiệp băng chuyền
  • Máy rửa chén cho nhà hàng dạng xoay

Cơ chế hoạt động gần giống với máy băng chuyền nhưng thiết kế lồng xoay 360 độ gọn gàng hơn. Người dùng xếp bát đĩa trực tiếp vào lồng xoay cho máy rửa và lấy bát sạch ra ngoài, phù hợp với các đơn vị phục vụ khoảng 300-500 suất ăn.

Máy rửa chén nhà hàng dạng xoay
Máy rửa chén nhà hàng dạng xoay

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp

Sau đây là các bước hướng dẫn sử dụng máy rửa chén công nghiệp cửa sập:

  • Bước 1: Kiểm tra và kết nối máy với nguồn điện, nguồn nước và bơm hút hóa chất rửa/tráng bát.
  • Bước 2: Trên bảng điều khiển, nhấn nút ON/OFF và đợi khoảng 5 phút để máy cấp đủ nước vào các buồng chứa và đun nóng nước.
  • Bước 3: Mở nắp máy, xếp khay chứa đồ cần rửa vào giá đỡ. Sau đó chọn các chương trình rửa được thiết lập sẵn hoặc tùy chỉnh thời gian và nhiệt độ rửa phù hợp. Đồng thời cài đặt thời gian cho bơm hút hóa chất rồi đóng nắp xuống cho máy hoạt động.
  • Bước 4: Sau khi kết thúc quá trình rửa bát, bạn mở nắp máy, lấy khay đồ ra và tiếp tục thực hiện với các lượt bát tiếp theo.

Còn đối với máy rửa bát đĩa băng chuyền, máy rửa bát đĩa dạng xoay, người dùng có thể xếp liên tục bát đĩa vào rửa, đồng thời thu được đồ sạch ở đầu ra.

Lưu ý: Bát đĩa trước khi cho vào máy nên tráng qua để loại bỏ hết thức ăn thừa và làm mềm các vết bám dầu mỡ, giúp máy rửa sạch hiệu quả hơn.

Cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp cửa sập
Cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp cửa sập
Thực tế sử dụng máy rửa bát đĩa cửa sập
Thực tế sử dụng máy rửa bát đĩa cửa sập

Những tiêu chí khi chọn máy rửa chén công nghiệp

  • Chọn loại máy: Máy cửa sập hay máy dạng xoay, máy rửa chén công nghiệp băng tải?
  • Năng suất/công suất máy: Cần xem xét lượng suất ăn, lượng bát đĩa cần rửa mỗi ngày là bao nhiêu, từ đó tính toán năng suất máy phù hợp.
  • Chất liệu chế tạo: Đối với những thiết bị có giá trị cao như máy rửa bát công nghiệp, bạn nên chọn chất liệu inox 304 cao cấp, không bị ăn mòn han gỉ để đầu tư một lần là có thể dùng lâu dài đến cả chục năm. Thêm nữa, khay chứa bát nên dùng loại inox 304 hoặc nhựa cứng bền bỉ và chịu nhiệt tốt.
  • Tính năng cài đặt nhiệt độ và thời gian rửa: Một chiếc máy rửa chén nhà hàng có thể cài đặt thời gian và nhiệt độ rửa linh hoạt sẽ dùng được cho nhiều loại chất liệu bát đĩa khác nhau cũng như cho hiệu quả làm sạch tốt nhất.
  • Nhà cung cấp uy tín, đầy đủ chính sách bảo hành: Việc lựa chọn nơi bán máy rửa bát nhà hàng uy tín sẽ phần nào giảm rủi ro mua phải máy kém chất lượng. Thêm nữa, mua máy ở những đơn vị có đầy đủ các chính sách bảo hành, hậu mãi cũng sẽ an tâm hơn nếu trong quá trình sử dụng máy xảy ra lỗi hay cần thay thế linh phụ kiện.

Địa chỉ bán máy rửa chén công nghiệp uy tín, giá tốt

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán máy rửa bát công nghiệp với nhiều chủng loại, mẫu mã và giá thành khác nhau. Nếu bạn đang phân vân địa chỉ nào uy tín có giá tốt thì hãy tham khảo ngay Điện máy NEWSUN, đơn vị lâu năm chuyên cung cấp các thiết bị bếp công nghiệp và máy móc thực phẩm cho các nhà hàng, quán ăn trên cả nước.

Tổng kho máy rửa bát công nghiệp NEWSUN
Tổng kho máy rửa bát công nghiệp NEWSUN

Toàn bộ thiết bị máy rửa chén công nghiệp đều là sản phẩm do NEWSUN trực tiếp nhập khẩu và phân phối không qua trung gian nên cả chất lượng và giá thành đều vô cùng đảm bảo.

Công ty cam kết bảo hành 12 tháng sản phẩm và bảo trì trọn đời cho người sử dụng.

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN

Hãy nhanh tay liên hệ tới hotline hoặc ghé ngay địa chỉ NEWSUN gần nhất để biết thêm thông tin về sản phẩm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!