Máy rửa bát
Bộ lọc

loại máy rửa bát

Hiện nay, nhiều nhà hàng, bếp ăn lớn đã lựa chọn máy rửa bát công nghiệp để tối ưu công đoạn rửa chén bát hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Máy rửa bát cũng có rất nhiều loại với tính năng và giá thành khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm đến thiết bị này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng, bếp ăn tập thể
Máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng, bếp ăn tập thể

Bảng giá máy rửa bát công nghiệp mới nhất hiện nay

NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị bếp nhà hàng, máy rửa chén công nghiệp phù hợp với nhiều phân khúc và nhu cầu sử dụng khác nhau. Hãy tham khảo bảng giá máy rửa bát nhà hàng mới nhất dưới đây để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

STTSản phẩmCông suất (kW)Năng suấtGiá bán (VNĐ)
1Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đơn WDJ600-SS6400 bát, đĩa/giờ15.800.000Xem thêm
2Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đơn WDJ800-SS6800 bát, đĩa/giờ19.800.000Xem thêm
3Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đơn WDJ1000-SS61000 bát, đĩa/giờ22.000.000Xem thêm
4Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đơn WDJ1200-SS61500 bát, đĩa/giờ24.500.000Xem thêm
5Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đơn WDJ1500-SS62000 bát, đĩa/giờ27.800.000Xem thêm
6Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đôi WDJ1800-SS92500 bát, đĩa/giờ29.800.000Xem thêm
7Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đôi WDJ2000-SS92800 bát, đĩa/giờ32.500.000Xem thêm
8Máy rửa chén sóng siêu âm chậu đôi WDJ2400-SS93200 bát, đĩa/giờ35.500.000Xem thêm
9Máy rửa ly cốc công nghiệp HDW405,530 rổ/giờ34.000.000Xem thêm
10Máy rửa bát công nghiệp FS60 điện 380V hàng NK15,960 rổ/giờ45.500.000Xem thêm
11Máy rửa bát công nghiệp băng tải J100037,5140 rổ/giờXem thêm
12Máy rửa bát công nghiệp băng tải J200050,5200 rổ/giờXem thêm
13Máy rửa bát công nghiệp băng tải J300037,92000-3000 bát, đĩa/giờXem thêm
14Máy rửa bát công nghiệp băng tải J400063,43000-4000 bát, đĩa/giờXem thêm

Lưu ý: Giá bán được NEWSUN cập nhật thường xuyên (chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các khoản phí khác). Hãy liên hệ hotline hoặc ghé trực tiếp cửa hàng để nhận báo giá chính xác và các chương trình ưu đãi hấp dẫn đang áp dụng.

Tìm hiểu máy rửa bát công nghiệp cho nhà hàng

Máy rửa bát công nghiệp là gì?

Máy rửa bát công nghiệp hay máy rửa chén công nghiệp, là thiết bị hiện đại chuyên dùng để làm sạch lượng lớn bát đĩa, ly cốc, xoong nồi và các dụng cụ nhà bếp trong cùng một lần rửa.

Trung bình mỗi giờ máy có thể rửa được từ vài chục đến vài trăm rổ bát (tùy loại máy), tương đương số lượng vài trăm đến vài nghìn chiếc, đáp ứng tốt nhu cầu của các quán ăn, nhà hàng, căng tin và các bếp ăn tập thể đông người.

Lợi ích khi sử dụng máy rửa chén cho nhà hàng

Những chiếc máy rửa chén nhà hàng được trang bị công nghệ, tính năng hiện đại sẽ thay thế hoàn toàn sức người, mang đến hiệu quả vượt trội so với cách rửa thủ công:

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy rửa chén công nghiệp
Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy rửa chén công nghiệp
  1. Tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất

Thay vì rửa từng chiếc một thì với sự hỗ trợ của máy rửa bát công nghiệp, chỉ cần xếp toàn bộ bát vào trong máy và đợi vài phút là sẽ thu được những mẻ bát sạch bóng, không còn vết bám dầu mỡ. Đối với những dòng máy rửa bát đĩa tự động kết hợp cả rửa và tráng trong 1 chu trình, bát đĩa lấy ra có thể và đem cất luôn mà không cần phải tráng lại.

  1. Bát đĩa sạch bẩn, dầu mỡ và mùi hôi tanh

Rửa thủ công dù trải qua nhiều công đoạn làm sạch nhưng vẫn không tránh khỏi bị sót thức ăn thừa và dính dầu mỡ, đặc biệt là khi phải rửa với số lượng lớn.

Trong khi đó, máy rửa bát công nghiệp với các công nghệ làm sạch vượt trội như dao động sóng âm cao tần đa hướng, vòi phun nước nóng áp lực lớn sẽ nhanh chóng làm sạch cả bên trong lẫn bên ngoài chén đĩa. Toàn bộ nước dùng để rửa và tráng đều là nước nóng khoảng 60-70 độ C, giúp đánh tan dầu mỡ và khử mùi hôi tanh của thức ăn.

  1. Tiết kiệm nước và hóa chất rửa tráng

Nhiều người nghĩ rằng, rửa bằng máy sẽ tốn nhiều nước và hóa chất rửa nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Với máy rửa bát công nghiệp, một lượt nước có thể rửa được cho nhiều lượt bát, không cần thay mới liên tục bởi nước dùng được tuần hoàn sử dụng lại, lọc cặn và thoát váng mỡ nên giữ được độ trong và sạch. Nhờ vậy, vừa tiết kiệm nước, tiết kiệm hóa chất, vừa bảo vệ môi trường.

Cơ chế tuần hoàn nước rửa, tiết kiệm nước và hoá chất
Cơ chế tuần hoàn nước rửa, tiết kiệm nước và hoá chất
  1. Tiết kiệm chi phí thuê nhân công

Chỉ cần một người vận hành máy rửa bát công nghiệp là có thể xử lý được lượng bát đĩa khổng lồ mà nếu rửa thủ công sẽ cần đến ít nhất 3-4 người thực hiện.

  1. Tăng tính chuyên nghiệp, sạch sẽ cho không gian bếp

Sẽ không còn hình ảnh một khu bếp ngổn ngang bát đĩa, người đứng, người ngồi rửa bát, vương vãi nước khắp sàn mà thay vào đó là một chiếc máy rửa chén công nghiệp với chu trình khép kín hoàn toàn, chuyên nghiệp và sạch sẽ.

Có thể thấy, đầu tư một chiếc máy rửa bát công nghiệp chính là giải pháp tối ưu cho mọi quán ăn, nhà hàng và bếp ăn tập thể đông người.

Các loại máy rửa bát công nghiệp phổ biến

Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng máy rửa bát công nghiệp với nhiều tính năng và công nghệ rửa khác nhau. Trong đó được chia thành 2 dòng chính là máy rửa chén sóng siêu âm và máy rửa chén công nghiệp tự động.

Máy rửa chén sóng siêu âm

Kiểu dáng gần giống như chậu rửa inox, bên dưới khoang rửa là các bộ dao động tạo sóng siêu âm cao tần đa hướng kết hợp với thanh gia nhiệt nóng nước để làm sạch bát đĩa. Ngoài công dụng chính là rửa bát, máy còn dùng để rửa xoong nồi, các đồ dùng có kích cỡ lớn hoặc rửa trái cây, thực phẩm,…

Máy rửa chén sóng siêu âm đa năng
Máy rửa chén sóng siêu âm đa năng

Cấu tạo máy rửa bát bằng sóng siêu âm: Khoang rửa inox dày dặn, bộ dao động sóng, thanh nhiệt công suất lớn, bảng điều khiển cài thời gian và nhiệt độ, vòi nước, lỗ thoát tràn, van xả, chân máy.

Nguyên lý hoạt động: Các bộ dao động tạo sóng siêu âm tần số cao (28kHz) tác động liên tục lên các phân tử nước trong khoang rửa. Chúng cộng hưởng tạo ra sóng xung kích. Hàng triệu bóng nước siêu vi được hình thành, lớn dần lên đến cực đại sẽ vỡ ra tạo áp lực làm vỡ kết cấu của các mảng bám, dầu mỡ trên bề mặt bát đĩa. Kết hợp với đó là thanh gia nhiệt làm nóng nước, giúp tăng hiệu quả làm sạch. Bát đĩa rửa xong chỉ cần tráng lại một lượt cho hết xà phòng là có thể đem cất hoặc dùng được luôn.

Một số dòng máy rửa bát sóng âm:

  • Máy chậu đơn nhiều kích cỡ
  • Máy chậu đôi nhiều kích cỡ (chậu rửa có bộ dao động sóng và thanh nhiệt, chậu tráng chỉ có thanh nhiệt).

Máy rửa bát công nghiệp tự động

Đây là dòng máy tích hợp cả chu trình bơm nước, rửa và tráng bát tự động trong một lần rửa. Thành phẩm cuối thu được là bát đĩa sạch bong, sáng bóng, không còn vết bẩn dầu mỡ và đã được tráng sạch xà phòng. Tùy thuộc vào kiểu khay, máy có thể xếp được bát, đĩa, ly, cốc, đũa, thìa, các đồ dùng nhỏ kích cỡ phù hợp.

Tay phun kép trên quay 360 độ xối tia nước nóng áp lực cao
Tay phun kép trên quay 360 độ xối tia nước nóng áp lực cao

Cấu tạo máy rửa bát công nghiệp tự động: Khoang rửa, các tay phun kép xoay 360 độ và các mắt phun cố định, khoang chứa nước rửa, khoang chứa nước tráng, thanh gia nhiệt, bộ phận lọc cặn, ống thoát tràn, đường ống bơm hút nước tuần hoàn, van xả, bảng điều khiển, motor quay tay phun,…

Nguyên lý hoạt động: Thanh nhiệt làm nóng nước trong các bồn chứa đến nhiệt độ cài đặt. Hệ thống các tay phun kép trên và dưới quay 360 độ tạo ra các tia nước nóng áp lực cao, rửa trôi mọi vết bẩn dầu mỡ bám trên bề mặt bát đĩa. Sau đó phun nước tráng lại sạch sẽ. Nước sau khi phun lên bát đĩa sẽ chảy xuống khoang chứa nước rửa, xả tràn hết váng mỡ và được hút ngược lên qua bộ lọc cặn để tái sử dụng.

Một số dòng máy rửa bát công nghiệp tự động:

  • Máy rửa bát cửa sập: Tính năng rửa và tráng bát. Mỗi lượt rửa được 1 khay bát, phù hợp với các nhà hàng, bếp ăn quy mô trung bình, phục vụ khoảng 500-700 suất ăn/ngày.
  • Máy rửa bát kèm chậu rửa: Là sự kết hợp giữa máy rửa bát công nghiệp cửa sập và bàn inox có kèm chậu rửa riêng để tiện tráng qua bát trước khi đưa vào máy.
  • Máy rửa bát đĩa dạng xoay: Tính năng rửa và tráng bát tự động, có thể tích hợp thêm sấy khô. Thiết kế lồng xoay 360 độ gọn gàng, xếp bát vào lồng cho máy rửa và đồng thời lấy bát sạch ra ngoài, phù hợp các nhà hàng, bếp ăn phục vụ khoảng 300-700 suất ăn/ngày.
Máy rửa bát nhà hàng dạng xoay
Máy rửa bát nhà hàng dạng xoay
  • Máy rửa bát công nghiệp dạng băng tải: Tính năng rửa và tráng bát tự động, có thể tích hợp thêm sấy khô bát. Thiết bị phù hợp dùng trong các nhà hàng, resort, bếp ăn phục vụ trên 500 suất ăn/ngày.
Máy rửa chén công nghiệp dạng băng tải
Máy rửa chén công nghiệp dạng băng tải

Hướng dẫn sử dụng máy rửa chén đĩa công nghiệp

Cách sử dụng máy rửa chén sóng siêu âm

  • Xếp bát đĩa, đồ cần rửa vào trong bồn, lưu ý xếp lộn xộn không chồng lên nhau để khoảng trống cho nước làm sạch.
  • Xả nước vào trong bồn rửa, nước cao khoảng 2/3 bồn và thêm chất rửa.
  • Trên bảng điều khiển, bật nguồn thanh nhiệt và sóng siêu âm, cài đặt nhiệt độ, thời gian gia nhiệt và thời gian dao động sóng. Thông thường, thanh nhiệt nên bật trước 5-6 phút cho nước nóng rồi mới bật khởi động bộ tạo sóng. Thời gian rửa khoảng 10-20 phút, nhiệt độ 40-50 độ C, tùy tình trạng và chất liệu bát.
  • Máy sẽ tự động làm sạch đồ rửa bên trong và ngắt khi hết thời gian cài đặt.
  • Lấy bát đĩa ra ngoài tráng một lượt cho sạch xà phòng hoặc xả nước cũ, bơm nước mới vào và bật thanh nhiệt để tráng bát.

Cách sử dụng máy rửa bát công nghiệp cửa sập

  • Kiểm tra rồi kết nối máy với nguồn điện, nguồn cấp nước, bơm hút chất rửa và chất tráng.
  • Trên bảng điều khiển, nhấn nút khởi động ON/OFF cho máy cấp đủ nước vào các buồng chứa. Chọn một trong các chương trình rửa được thiết lập sẵn hoặc tùy chỉnh thời gian và nhiệt độ phù hợp.
  • Cài đặt thời gian cho bơm hút hóa chất.
  • Mở cửa máy, đặt khay bát lên giá đỡ rồi đóng cửa xuống cho máy hoạt động. Lưu ý, bát đĩa trước khi cho vào rửa nên tráng qua để loại bỏ thức ăn thừa và làm mềm các mảng bám dầu mỡ, hiệu quả làm sạch sẽ cao hơn.
  • Kết thúc quá trình rửa, bạn mở cửa máy, lấy khay đồ ra và tiếp tục thực hiện với các lượt bát tiếp theo.

Đối với máy rửa bát dạng xoay và máy rửa bát công nghiệp băng tải, người dùng có thể xếp liên tục đồ vào rửa, đồng thời thu được bát đĩa sạch ở đầu ra. Riêng máy băng tải sẽ cần 2 người đứng ở 2 đầu máy để vận hành công việc rửa bát.

Máy rửa chén công nghiệp cửa sập tự động
Máy rửa chén công nghiệp cửa sập tự động
Thực tế sử dụng máy rửa bát đĩa cửa sập
Thực tế sử dụng máy rửa bát đĩa cửa sập

Tiêu chí chọn mua máy rửa chén công nghiệp

  • Loại máy, công nghệ rửa

Máy rửa chén sóng siêu âm đa năng, làm sạch được nhiều loại bát đĩa, xoong nồi, đồ kích cỡ lớn hay máy rửa tự động cửa sập, máy dạng xoay, máy dạng băng tải với hiệu quả làm sạch cao hơn.

  • Công suất và năng suất máy

Tính toán số suất ăn, lượng bát đĩa cần rửa mỗi buổi là bao nhiêu, từ đó lựa chọn máy có năng suất phù hợp.

  • Chất liệu chế tạo máy

Đối với những thiết bị có giá trị cao như máy rửa bát công nghiệp, bạn nên chú ý về độ bền hay chính là chất liệu máy. Nên chọn những máy chất liệu cao cấp như inox 304, inox 201, nhựa nguyên sinh chịu nhiệt tốt,… để sử dụng lâu dài cả chục năm.

  • Tính năng cài thời gian và nhiệt độ

Một chiếc máy rửa chén dành cho nhà hàng có tính năng cài thời gian và nhiệt độ rửa sẽ không kén chất liệu bát đĩa, đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt nhất. Đồng thời giúp người dùng chủ động hơn trong công việc.

  • Nhà cung cấp uy tín, bảo hành đầy đủ

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín sẽ ít rủi ro mua phải máy kém chất lượng. Hơn nữa, mua máy ở những đơn vị này có đầy đủ chính sách bảo hành, hậu mãi sẽ an tâm hơn nếu trong quá trình sử dụng máy xảy ra lỗi hay cần thay thế linh phụ kiện.

NEWSUN – Địa chỉ cung cấp máy rửa bát công nghiệp uy tín, giá tốt

NEWSUN là đơn vị uy tín lâu năm trong lĩnh vực thiết bị bếp nhà hàng và máy chế biến thực phẩm công nghiệp. Toàn bộ sản phẩm máy rửa bát công nghiệp đều được NEWSUN nhập khẩu và phân phối không qua trung gian nên chất lượng và giá thành đều vô cùng đảm bảo.

Kho máy rửa bát công nghiệp NEWSUN
Kho máy rửa bát công nghiệp NEWSUN

Công ty cam kết bảo hành 12 tháng sản phẩm và bảo trì trọn đời cho người sử dụng.

Lợi ích mua hàng NEWSUN
Lợi ích mua hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN

Hãy nhanh tay liên hệ tới hotline hoặc ghé ngay địa chỉ NEWSUN gần nhất để biết thêm thông tin về sản phẩm và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!