Máy chia bột
Bộ lọc

loại máy chia bột

Máy chia bột là thiết bị cần thiết trong mọi quy trình sản xuất bánh chuyên nghiệp. Với sự hỗ trợ của chiếc máy này, công đoạn chia bột sẽ diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp, cho ra lò những mẻ bánh đồng đều cả về hình thức lẫn chất lượng.

Máy chia bột bánh NEWSUN
Thiết bị máy chia bột bánh NEWSUN

Bảng giá máy chia bột mới nhất tại Điện máy NEWSUN

“Giá máy chia bột vo tròn là bao nhiêu?” chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất khi tìm hiểu về thiết bị này. Tùy thuộc vào từng dòng máy, chất lượng và thương hiệu sẽ có sự chênh lệch giá khác nhau. Sau đây, NEWSUN sẽ cập nhật bảng giá mới nhất để khách hàng tham khảo.

Sản phẩmModelCông suất (W)Năng suất (phần/mẻ)Khối lượng chia (gr/phần)Giá bán (VNĐ)Xem thêm
Máy chia bột Hongling HLM-36BPHLM-36BP03630-14021.000.000Xem thêm
Máy cắt bột 36 phần (nhập khẩu)15003630-18021.500.000Xem thêm
Máy chia bột bằng điện Hongling HLD-36HLD-367503630-18021.500.000Xem thêm
Máy cắt bột 36 phần (Việt Nam)36Xem thêm
Máy cắt bột vo tròn MP30 (nhập khẩu)Xem thêm

Lưu ý: Giá máy chia bột được NEWSUN liên tục cập nhật, chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các khoản phí khác. Thực tế sẽ có sự thay đổi tùy từng thời điểm và chương trình ưu đãi áp dụng.

Máy chia bột bánh là gì?

Máy chia bột hay máy chia bột bánh mì, bánh bao là thiết bị có vai trò chia khối bột bánh đã nhào thành các phần bằng nhau chỉ trong thời gian ngắn, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng bánh làm ra.

Các loại máy chia bột phổ biến trên thị trường

Hiện nay có 3 dòng máy chính được nhiều cơ sở sản xuất bánh ưa chuộng. Tùy vào nhu cầu và điều kiện sản xuất mà bạn chọn dòng máy phù hợp.

  • Máy chia bột bằng tay 36 phần: dòng máy không sử dụng động cơ, chia bột thành 36 phần đều nhau chuẩn xác chỉ với 1 lần kéo cần gạt.
  • Máy chia bột bằng điện 36 phần: dòng máy vận hành hoàn toàn tự động, chia khay bột bánh thành 36 phần đều nhau chỉ trong 8-10 giây.
  • Máy chia bột vo tròn 30 phần: dòng máy kết hợp cả 2 chức năng chia đều bột và vo tròn. Chỉ cần cho khay bột vào và nhấn nút là máy sẽ tự động chia và vo tròn 30 phần bột đẹp mắt chỉ sau 30 giây.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy chia bột bánh mì

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy chia bột bằng tay

Máy chia bột bằng tay có cấu tạo đơn giản, gồm các bộ phận chính như: khung chân máy, trục máy, bàn đặt khay, tay kéo cần trục, tay gạt lưỡi cắt, tấm nhựa dàn bột, lưỡi cắt inox, khay chứa bột,…

Máy vận hành thủ công, thao tác đơn giản. Bạn chỉ cần đặt khay bột ướt vào bàn máy, kéo cần trục để các tấm nhựa dàn đều bột trong khay rồi gạt cần cho lưỡi dao đi xuống, cắt khối bột thành 36 phần đều nhau, trọng lượng khoảng 30-180gr/phần (tùy vào lượng bột trong khay).

Cách sử dụng máy chia bột bằng tay 36 phần
Cách sử dụng máy chia bột bằng tay 36 phần

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy chia bột bằng điện

Tương tự, máy chia bột bằng điện cũng có có cấu tạo khá đơn giản gồm các bộ phận chính như: khung thân máy, trục máy, công tắc nguồn, tấm nhựa dàn bột, lưỡi cắt inox, khay chứa bột, bánh xe,…

Khi máy hoạt động, trục khuỷu bên dưới sẽ nâng khay bột lên để tấm nhựa dàn đều bột, sau đó dao cắt phía trên sẽ được đẩy xuống chia khối bột thành 36 phần bằng nhau. Kích cỡ chia bột trong khoảng 30-180gr tùy vào lượng bột trong khay.

Cách sử dụng máy chia bột bằng điện tự động 36 phần
Cách sử dụng máy chia bột bằng điện tự động 36 phần

Lợi ích khi sử dụng máy chia bột bánh bao, bánh mì

Công đoạn chia bột giúp cho người sản xuất điều chỉnh được mẻ bánh làm ra có trọng lượng bằng nhau. Muốn có lô bánh thành phẩm đều đẹp, không chỉ bột bánh mà nhân bánh cũng cần được chia đều nhau.

Với phương pháp thủ công, bạn cần thuê bao nhiêu người làm và mất bao nhiêu thời gian cho công đoạn chia bột? Để chia được 36 phần bột thì phải thực hiện bao nhiêu lần và mất bao lâu? Những thợ làm bánh chuyên nghiệp chia bột rất nhanh nhưng có đảm bảo tất cả các phần bột đều bằng nhau hay không?

Chia bột thủ công năng suất thấp, các phần bột không đồng đều
Chia bột thủ công năng suất thấp, các phần bột không đồng đều

Chỉ với một chiếc máy chia bột chuyên dụng, bạn sẽ có đồng thời cả 2 chức năng chia bột bánh, nhân bánh. Ngoài ra còn có những lợi ích như:

  • Chưa tới 10 giây để chia được 36 phần đều nhau chuẩn xác
  • Chia được nhiều kích cỡ từ 30-180gr bột/phần
  • Năng suất cao, đẩy nhanh tiến độ làm bánh
  • Sử dụng đơn giản và an toàn
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Tiết kiệm chi phí, chỉ một nhân công vận hành máy
  • Độ bền cao, đầu tư một lần và sử dụng lâu dài
  • Mẫu mã đa dạng: máy tự động, máy bán tự động, máy chia bột vo tròn,…
Máy chia bột năng suất cao, thu được các phần bột đều nhau chuẩn xác
Máy chia bột năng suất cao, thu được các phần bột đều nhau chuẩn xác

Thiết bị đã trở thành trợ thủ đắc lực trong mọi dây chuyền làm bánh cần chia bột như bánh mì, bánh bao, bánh trung thu, bánh bông lan,… với số lượng trên dưới 500 ổ mỗi ngày, mang đến giải pháp làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

Thiết bị chia bột được ứng dụng trong nhiều cơ sở sản xuất bánh
Thiết bị chia bột được ứng dụng trong nhiều cơ sở sản xuất bánh

Những tiêu chí để chọn mua máy chia bột

Hiện nay chỉ có 3 dòng máy chia bột chính là máy dùng tay không có động cơ, máy dùng điện có động cơ và máy chia bột vo tròn. Do đó, người dùng cần xác định rõ nhu cầu để chọn mua dòng máy phù hợp:

  • Nếu bạn chỉ cần một chiếc máy để hỗ trợ công việc chia bột bánh và không ngại phải thao tác tay kéo cần gạt thì nên chọn máy chia bột bằng tay. Thiết bị không có động cơ nên rất bền bỉ, không lo trục trặc, hỏng hóc.
  • Nếu bạn cần một chiếc máy chia bột tự động hoàn toàn thì lựa chọn máy chia bột bằng điện. Kiểu dáng máy hiện đại, gọn gàng, giá thành nhỉnh hơn không đáng kể so với máy chia bột bằng tay, đồng thời cũng không tiêu tốn nhiều điện năng.
  • Nếu bạn cần một chiếc máy tích hợp cả 2 tính năng tự động: chia bột và vo tròn bột, thì máy chia bột vo tròn chính là chiếc máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đó.

Ngoài ra, khi chọn mua máy chia bột, bạn cần lưu ý về chất liệu máy, các thông số kỹ thuật (công suất, năng suất, kích thước, trọng lượng,…), thương hiệu máy, đơn vị cung cấp có uy tín hay không, các chế độ bảo hành và bảo trì kèm theo,…

Lưu ý sử dụng máy chia bột hiệu quả và bền lâu

  • Lắp đặt ở nơi bằng phẳng, khô thoáng để máy vận hành ổn định.
  • Khối lượng bột trong khay không vượt quá lượng bột khuyến cáo. Nên dàn đều bột trước khi cho vào máy để công đoạn bột chia đạt hiệu quả cao.
  • Vệ sinh sạch sẽ tấm nhựa, dao cắt và khay bột sau khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh và kéo dài tuổi thọ cho các linh kiện. Dùng khăn sạch lau các phần máy bám bụi và vụn bột.
  • Đối với các dòng máy dùng động cơ, không nên ép máy làm việc quá tải, sử dụng liên tục quá 30 phút.
  • Khi không sử dụng máy trong thời gian dài nên trùm vải hoặc bọc kín lại để tránh bụi bẩn, côn trùng.
Một số lưu ý khi sử dụng máy chia bột bánh mì
Một số lưu ý khi sử dụng máy chia bột bánh mì

Địa chỉ bán máy chia bột chính hãng, giá tốt

Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị làm bánh, NEWSUN tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các dòng máy chia bột uy tín hàng đầu thị trường. Sản phẩm hiện đang được Công ty nhập khẩu và phân phối trực tiếp đến tay khách hàng không qua trung gian nên được đảm bảo cả về chất lượng lẫn giá thành.

Đặc biệt khi mua hàng tại NEWSUN, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt những lợi ích hấp dẫn như:

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN

Công ty hiện đã có hệ thống chi nhánh trên khắp cả nước, mọi nhu cầu mua hàng, lắp đặt và sửa chữa máy móc sẽ được NEWSUN đáp ứng nhanh chóng nhất.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các mẫu sản phẩm máy chia bột bánh, bạn hãy liên hệ tới hotline hoặc ghé trực tiếp chi nhánh gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.