Thiết bị làm xúc xích
Bộ lọc

xuất xứ

phân khúc

hệ điều khiển

loại máy buộc chỉ xúc xích

Một dây chuyền sản xuất xúc xích chuyên nghiệp không thể thiếu những chiếc máy đùn xúc xích hiện đại. Sở hữu công nghệ tiên tiến cùng thiết kế tối ưu, thiết bị sẽ mang đến giải pháp làm xúc xích đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian – công sức – chi phí và mang lại thành phẩm hoàn hảo nhất.

Dây chuyền máy làm xúc xích hiện đại, đầy đủ NEWSUN cung cấp

Để có những chiếc xúc xích thơm ngon bán ra thị trường, bất cứ cơ sở sản xuất nào cũng phải tuân theo quy trình sản xuất xúc xích gồm các bước: Sơ chế nguyên liệu – Xay thịt – Định hình xúc xích – Làm chín – Đóng gói và bảo quản. Mỗi giai đoạn sẽ cần những loại máy móc hỗ trợ khác nhau để gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian sản xuất.

Dựa trên quy trình làm xúc xích truyền thống, NEWSUN đã nghiên cứu tạo ra các bộ dây chuyền máy làm xúc xích chuyên nghiệp, đầy đủ các loại máy móc, bao gồm:

Máy thái thịt -> Máy xay nhuyễn thịt -> Máy định hình xúc xích -> Máy làm chín xúc xích -> Máy đóng gói xúc xích

Mỗi dòng máy đều có chức năng riêng biệt. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu sơ lược từng máy để khách hàng có thể dễ dàng hình dung được công năng của chúng.

Máy thái thịt

Đây là loại máy chuyên dùng để thái các loại thịt nạc, thịt mỡ thành những miếng có kích thước nhỏ hơn, đều nhau, hỗ trợ quá trình xay nhuyễn về sau trở nên dễ dàng, thịt mịn hơn và không vón cục. Dòng máy này sở hữu bộ lưỡi dao sắc bén với động cơ khỏe khoắn, đảm bảo thái nhanh, thái đều, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm công sức.

Hiện tại, NEWSUN đang cung cấp 2 dòng sản phẩm phục vụ tốt cho công đoạn này, đó là:

  • Máy thái thịt tươi sống: Chuyên dùng để thái thịt sống, năng suất đa dạng từ 20-250kg/h.
  • Máy chặt thịt mỡ đông lạnh tự động: Năng suất 800-1000kg/h, chuyên dùng để phá những tảng thịt đông lạnh thành những miếng thịt nhỏ hơn, chuẩn bị cho công đoạn chế biến tiếp theo.

Máy xay nhuyễn thịt

Thịt sau khi thái nhỏ sẽ được cho vào máy xay giò chả chả để làm nhuyễn mịn. Sử dụng chiếc máy này, công việc xay thịt sẽ diễn ra nhanh chóng (chỉ 2-4 phút/mẻ), đồng thời thành phẩm thu được đạt độ sánh, mịn, tươi ngon và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt.

Máy xay nhuyễn thịt bao gồm 3 dòng sản phẩm:

  • Máy xay nhuyễn thịt mini: năng suất từ 0,5-3kg/mẻ, đáp ứng nhu cầu làm xúc xích cho gia đình và các cơ sở sản xuất quy mô nhỏ.
  • Máy xay nhuyễn thịt công nghiệp: năng suất từ 5-50kg/mẻ hoặc hơn, đáp ứng nhu cầu đánh chà bông của các cơ sở sản xuất quy mô vừa và lớn.
  • Máy xay nhuyễn thịt công nghiệp (3 lớp): năng suất từ 5-50kg/mẻ hoặc hơn, thiết kế cối xay 3 lớp inox + 1 lớp cách nhiệt và khoang chứa đá lạnh, giúp khoang giữ nhiệt tốt hơn, thịt được làm lạnh sâu và hạn chế tình trạng hơi nước thoát ra chảy xuống trục motor.

Máy định hình xúc xích

Nguyên liệu sau khi chuẩn bị xong sẽ được nhồi vào vỏ collagen, định hình thành những dây xúc xích tròn đều, đẹp mắt. Thay vì phải nhồi bằng tay sau đó dùng dậy buộc chặt theo cách truyền thống thì sử dụng máy móc hỗ trợ sẽ giúp quy trình làm xúc xích trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ở giai đoạn này, bạn có thể tách riêng thành 2 công đoạn, hoặc với những cơ sở làm xúc xích lớn thì nên chọn các mẫu máy kết hợp cả nhồi và định hình tự động sẽ chuyên nghiệp và tối ưu hơn.

  • Máy nhồi xúc xích: Thiết bị sử dụng lực ép piston để đẩy phần thịt đã xay nhuyễn nhồi vào vỏ thành dây xúc xích dài.
  • Máy buộc chỉ xúc xích: Thiết bị chia đoạn và buộc đầu xúc xích thành những chiếc xúc xích có độ dài tiêu chuẩn.
  • Máy đùn xoắn xúc xích định lượng: Thiết bị nhồi nhân xúc xích, đồng thời định lượng và xoắn đầu, tạo thành những chiếc xúc xích đều nhau chuẩn trọng lượng cài đặt (từ 30-1000g).

Máy làm chín xúc xích

Xúc xích sau khi định hình sẽ được mang đi làm chín thành 2 loại khác nhau gồm: xúc xích thông thường và xúc xích xông khói.

  • Xúc xích thông thường sẽ được làm chín bằng tủ hấp xúc xích. Loại tủ này chỉ mất từ 30 – 60 phút để hoàn thành công đoạn hấp chín, nhanh hơn gấp 3 lần so với phương pháp truyền thống.
  • Xúc xích xông khói sẽ được làm chín bằng tủ xông khói xúc xích, tạo màu sắc và mùi vị thấm đẫm hương khói tự nhiên của than củi. Loại tủ này được tích hợp 3 tính năng, tương ứng 3 công đoạn: sấy khô, xông khói và hấp chín xúc xích để nâng cao hiệu suất mà không cần tốn chi phí đầu tư thêm thiết bị với chức năng chuyên biệt riêng.

Máy đóng gói xúc xích

Đây là dòng sản phẩm cuối cùng trong dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp. Trước khi đưa đến tay khách hàng, xúc xích thành phẩm sẽ được để nguội và đem đi đóng gói bằng máy hàn miệng túi hoặc máy hút chân không (vừa có chức năng hút chân không, vừa hàn miệng túi).

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất có thể sử dụng thêm dòng máy in date để ghi tên tuổi, địa chỉ cũng như ngày sản xuất, hạn sử dụng vào túi xúc xích để tăng thêm sự chuyên nghiệp và tin cậy cho khách hàng.

Đây là các dòng máy làm xúc xích cơ bản dành cho các đơn vị sản xuất kinh doanh xúc xích. Sau đây, mời các bạn tham khảo chi tiết các sản phẩm cụ thể ở danh mục máy làm xúc xích nhé.