Nồi nấu rượu bằng củi
Bộ lọc

nhiên liệu

Nồi nấu rượu bằng củi là thiết bị được sử dụng trong các hộ gia đình kinh doanh rượu quy mô nhỏ lẻ. Sản phẩm có thiết kế hiện đại hơn, khắc phục được rất nhiều hạn chế của các nồi nấu rượu truyền thống trước kia, đảm bảo quy trình nấu rượu diễn ra nhanh chóng, sạch sẽ và tiết kiệm.

Nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN

1. Nồi nấu rượu bằng củi gì?

Nồi nấu rượu bằng củi là thiết bị được cải tiến từ các loại nồi truyền thống, chuyên dùng để chưng cất các loại rượu. Sản phẩm thuộc dòng nồi nấu cách thủy được thiết kế gồm 3 lớp inox và 1 lớp cách nhiệt, truyền nhiệt gián tiếp bằng nước (trong khoang giữa).

Nồi vận hành với nguyên lý: Người dùng tiếp củi vào khoang đốt dưới đáy nồi, sức nóng từ lửa sẽ thông qua lớp inox dưới đáy nồi làm sôi nước trong khoang giữa. Tiếp đó, nước nóng sẽ truyền nhiệt qua lớp inox trong cùng làm sôi cơm rượu. Hơi rượu bốc lên trong quá trình cơm sôi sẽ đi qua hệ thống ống ngưng tụ để tạo thành giọt. Giọt rượu sẽ chảy tiếp xuống ruột gà và được làm nguội bớt trong bồn làm mát trước khi chảy ra vòi.

Nồi được thiết kế kín, nấu rượu sạch, chất lượng và nồng độ ổn định nên là lựa chọn của nhiều khách hàng.

Thực tế nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN

2. Nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN có lợi ích gì nổi bật?

Nấu rượu là một trong những nghề truyền thống của Việt Nam. Các loại nồi đun bằng củi hoặc than trước kia dù giá rẻ, sử dụng nhiều nhưng lại tồn tại rất nhiều hạn chế. Chính vì vậy, bên cạnh các mẫu nồi chưng cất rượu bằng điện đang vô cùng hot, NEWSUN còn sản xuất ra các mẫu nồi nấu rượu dùng củi. Dù vẫn dùng củi đun, nhưng nồi thiết kế tối ưu hơn các mẫu sản phẩm chưng cất rượu trước kia, tạo ra những tính năng vượt trội.

2.1. Công nghệ truyền nhiệt gián tiếp giúp ngăn chặn tình trạng khê rượu

Các mẫu nồi nấu rượu bằng than hoặc củi trước kia đều được thiết kế 1 lớp inox/đồng, lửa tuyền trực tiếp từ đáy vào lòng nồi để đun sôi cơm. Vì lửa chỉ đốt duy nhất tại vị trí đáy nồi nên chỉ cần người nấu để lửa quá to là sẽ xảy ra tình trạng khê rượu.

Nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN sử dụng công nghệ truyền nhiệt gián tiếp bằng dung dịch nước. Dù đun bằng củi từ đáy nồi, nhưng lượng nước trong khoang giữa sẽ giúp hơi nóng truyền vào lòng nồi từ nhiều phía, không tập trung tại 1 vị trí nên không xảy ra tình trạng cháy khê làm rượu thành phẩm có mùi khét.

Hơn nữa, lòng nồi còn được trang bị hệ thống ống sục hơi tự động. Ống được nối từ khoang giữa vào, khi nước sôi sẽ tạo áp lực để sục đảo đều cơm rượu.

Công nghệ truyền nhiệt gián tiếp giúp ngăn chặn tình trạng khê rượu

2.2. Thiết kế buồng đốt kín giúp rút ngắn thời gian nấu rượu

Dù đốt bằng củi nhưng khoang đốt của nồi được thiết kế kín đáo, thoáng khí. Do đó, nhiệt lượng được tạo ra sẽ truyền toàn bộ vào nồi, hạn chế tỏa hơi nóng ra không gian ngoài giúp thời gian nấu cơm rượu được rút ngắn.

Thông thường, các mẫu nồi truyền thống sẽ được đặt lên kiềng hoặc bếp than (xây bằng gạch) tròn để đun. Vì thiết kế bếp dạng mở nên một lượng nhiệt lớn được tạo ra sẽ thất thoát ra ngoài. Điều này vừa khiến cho thời gian chưng cất rượu kéo dài, vừa làm cho không gian xung quanh bị nóng lên.

Thiết kế kín giúp rút ngắn thời gian nấu rượu

2.3. Sử dụng đơn giản, tiện lợi

Nồi dùng củi nên cơ bản các bước nấu không khác gì cách bạn nấu rượu thủ công, ai cũng có thể làm được. Đặc biệt, vì có 1 khoang chứa dung dịch truyền nhiệt nên nồi được thiết kế thêm 1 van thăm dò mực nước và ống tiếp nước. Người dùng có thể thông qua 2 bộ phận này để kiểm soát mực nước và thêm vào nếu nước cạn.

2.4. Linh hoạt sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau

Một trong những ưu điểm vô cùng nổi bật của nồi hơi nấu rượu bằng củi đó chính là người dùng sẽ không cần đắp lò hay xây bếp cố định khi sử dụng. Nồi có thể đặt chắc chắn ở bất cứ đâu và người dùng chỉ cần cho củi vào khoang đốt là có thể bắt tay vào nấu rượu ngay lập tức.

Thiết kế tối ưu, gọn gàng

2.5. Thu được tối đa lượng rượu

Các mẫu nồi cũ thường thì phần nắp nồi không có khóa hay chốt mà sẽ dùng dây buộc lại, phần nắp tiếp xúc với miệng nồi bị hở ra thì dùng cám gạo ẩm để bịt lại. Thiết kế này khiến hơi rượu dễ bị xì ra ngoài nếu chẳng may cơm sôi quá mạnh.

Mà điều này lại được khắc phục hoàn toàn ở nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN khi phần nắp có gioăng cao su, kết hợp với đó là các chốt khóa chắc chắn. Dù cơm rượu có sôi nhanh và mạnh thì hơi rượu cũng không bị thất thoát, thu được lượng rượu tối đa.

Nhìn chung, nồi nấu rượu bằng củi là thiết bị rất xứng đáng để đầu tư. Nếu không có nhiều tiền mua nồi chưng cất bằng điện thì chọn nồi củi mẫu mới cũng là lựa chọn không hề tồi.

3. Đặc điểm cấu tạo của nồi nấu rượu bằng củi

Nồi nấu rượu bằng củi là dòng sản phẩm do NEWSUN sản xuất được nguyên cứu và chế tạo tỉ mỉ sẽ giúp công việc nấu rượu trở nên dễ dàng.

Tất cả các mẫu nồi đều được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, không bị gỉ sét, không bị ăn mòn và đặc biệt chịu được nhiệt độ cao mà không biến dạng nên có thể dùng tới cả chục năm.

Lòng nồi có 4 ống sục hơi, dưới đáy là lỗ thông hơi từ khoang chứa dung dịch truyền nhiệt. Nhờ vậy, cơm rượu sẽ được sục đảo đều và liên tục đảm bảo thành phẩm rượu thơm ngon nhất.

Nắp vung hình chóp nón, bo vành xung quanh nồi giúp ngưng tụ hơi rượu nhanh chóng. Xung quanh nắp có có các chốt khóa giúp đóng chặt nắp với thân, ngăn chặn tình trạng hơi rượu bị rò rỉ.

Buồng đốt củi thiết kế kín giúp nồi hấp thụ toàn bộ nhiệt lượng bị tỏa ra ngoài không gian. Đặc biệt, buồng đốt còn có các thanh inox để đặt củi lên, than đen sau khi cháy hết sẽ rơi xuống nền thông qua các khe khở.

Hông nồi là ống thăm dò mực nước và ống tiếp nước giúp kiểm soát được mực nước truyền nhiệt, kịp thời tiếp nước cho nồi.

Trang bị ống thăm dò mực nước và van cấp nước

Nồi nấu rượu có cấp nước và van xả bỗng rượu dưới đáy nồi giúp vệ sinh nồi nhanh chóng, dễ dàng hơn.

4. NEWSUN đang cung cấp những loại nồi nấu rượu bằng củi nào?

Hiện nay, NEWSUN đang sản xuất và phân phối nồi nấu rượu bằng củi gồm các model: 20kg, 30kg, 40kg, 50kg, 80kg, 100kg. Các mẫu nồi này đều có cấu tạo như nhau, chỉ khác ở năng suất chưng cất.

Ảnh thực tế nồi nấu rượu bằng củi chính hãng NEWSUN

Ngoài nồi nấu rượu bằng củi, NEWSUN còn có dòng sản phẩm nồi nấu rượu bằng điện với 2 loại được làm bằng inox hoặc nồi inox có lõi đồng sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn. Hãy tham khảo và chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.

5. Mua nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN chính hãng, giá tốt, bền bỉ

Là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp nồi nấu rượu bằng hàng đầu trên thị trường, Điện máy NEWSUN luôn tự tin mang đến cho khách hàng sản phẩm chính hãng, chất lượng với mức giá thành tốt nhất.

Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, Điện máy NEWSUN đã có được hệ thống 15 chi nhánh và đang không ngừng mở rộng thêm chi nhánh trên cả nước. Với ưu thế này, chúng tôi tự tin đảm bảo chất lượng phục vụ như: giao hàng, bảo hành, bảo trì cho khách hàng nhanh chóng và tốt nhất.

Khi mua nồi chưng cất rượu chính hãng NEWSUN sản xuất, bạn sẽ được đảm bảo:

  • Hàng xưởng sản xuất, được gia công cẩn thận tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng đến từng chi tiết, từng mối hàn gò.
  • Giá thành tốt vì là hàng sản xuất phân phối trực tiếp, không qua thêm bất cứ trung gian thương mại nào.
  • Bảo hành inox 6 năm và bảo trì trọn đời
  • 1 đổi 1 trong vòng 3 ngày nếu phát hiện lỗi từ nhà sản xuất
  • Giao hàng và lắp đặt nhanh chóng chỉ từ 2h. Miễn phí vận chuyển bán kính 10km tại các chi nhánh.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7, sẵn sàng hướng dẫn khách hàng tận tình về cách sử dụng, bảo dưỡng qua đường dây nóng.

Hàng ngày, NEWSUN được vinh dự lắp đặt những sản phẩm nồi chưng cất rượu chất lượng tại nhà khách hàng:

Khách hàng lựa chọn nồi nấu rượu bằng củi NEWSUN

Ngoài nồi chưng cất rượu, chúng tôi cũng phân phối cả bộ dây chuyền nấu rượu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nếu có nhu cầu về sản phẩm hãy liên hệ ngay tới chi nhánh gần nhất để được tư vấn chi tiết hơn cùng với giá nồi nấu rượu bằng điện được cập nhập liên tục.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!