Máy sấy hoa quả
Bộ lọc

tính năng

phân khúc

hệ điều khiển

chất liệu tủ

loại tủ sấy thực phẩm

loại máy sấy hoa quả

loại máy sấy hoa quả

Máy sấy hoa quả hay còn gọi là máy sấy trái cây, là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay bởi nhu cầu thưởng thức hoa quả sấy khô ngày càng tăng cao. Nếu bạn đang cần mua máy sấy hoa quả thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để tham khảo đầy đủ thông tin về dòng máy này nhé!

Máy sấy hoa quả NEWSUN - Phương pháp sấy hoa quả tối ưu nhất hiện nay
Máy sấy hoa quả NEWSUN – Phương pháp sấy hoa quả tối ưu nhất hiện nay

Bảng giá máy sấy hoa quả mới nhất tại Điện máy NEWSUN

“Máy sấy hoa quả công nghiệp giá bao nhiêu” là mối quan tâm của nhiều khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm này. Cụ thể dưới đây, NEWSUN sẽ cập nhật bảng giá máy sấy hoa quả công nghiệp mới nhất để bạn đọc tham khảo.

Sản phẩmĐiện áp (V)Công suất (W)Giá bán (VNĐ)Xem thêm
Máy sấy hoa quả mini 6 khay
2205002.600.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 6 khay SS-06H
2205002.700.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 8 khay SS-08H
2208003.100.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 10 khay SS-10H
2208003.500.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 12 khay (điện tử)
2208003.800.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 10 khay
22010004.300.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 12 khay SS-12H
22012004.800.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 16 khay
22013805.500.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 16 khay SS-16H
22015005.800.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 24 khay SS-24H
22020006.800.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 16 khay (dạng xoay)
22013807.500.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 32 khay
220315013.000.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 32 khay SS-32H
220300013.500.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 22 khay (dạng xoay)
220190025.000.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 24 khay
220585025.000.000Xem thêm
Máy sấy hoa quả 2 lớp 80 khay SS-80H
220600025.500.000Xem thêm

Lưu ý: Giá máy sấy trái cây được NEWSUN cập nhật thường xuyên, chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các khoản phí khác. Hãy liên hệ hotline hoặc ghé trực tiếp cửa hàng để được báo giá chi tiết nhất.

Máy sấy hoa quả, máy sấy trái cây là gì?

Máy sấy hoa quả, máy sấy trái cây là thiết bị sử dụng công nghệ sấy hiện đại để tách nước ra khỏi nguyên liệu, sấy khô, sấy dẻo các loại trái cây nói riêng và thực phẩm nói chung.

Hoa quả sau khi sấy sẽ chỉ bị biến đổi một chút (phương pháp sấy đối lưu nhiệt nóng) hoặc giữ lại nguyên vẹn màu sắc, hình dạng, giá trị dinh dưỡng (phương pháp sấy lạnh và sấy thăng hoa).

Bên cạnh chức năng chính là sấy trái cây, máy còn có thể chế biến nhiều loại thực phẩm khô khác như: mứt trái cây, sấy các loại hạt họ đậu, hạt ngũ cốc, sấy mực, tôm, cá, làm khô gà, khô bò, khô heo tẩm vị, sấy lạp xưởng, thịt treo nguyên miếng, sấy thảo dược, các loại thuốc quý như nấm, cây thuốc, lá trà, tổ yến,…

Máy sấy tách nước ra khỏi nguyên liệu, sấy khô, sấy dẻo các loại trái cây
Máy sấy tách nước ra khỏi nguyên liệu, sấy khô, sấy dẻo các loại trái cây

Các loại máy sấy hoa quả phổ biến hiện nay

“Máy sấy trái cây loại nào tốt?”, để trả lời được câu hỏi này trước tiên bạn cần biết được trên thị trường hiện đang có những loại máy nào, tính năng và công nghệ ra sao.

Trước nhu cầu sử dụng lớn và đa dạng như hiện nay, ngày càng có nhiều mẫu tủ sấy hoa quả. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ phân loại theo các tiêu chí như sau:

Phân loại theo công nghệ sấy

Máy sấy hoa quả đối lưu nhiệt nóng (máy sấy nhiệt): sử dụng các luồng khí nóng 40-90 độ C tuần hoàn bên trong khoang sấy để sấy khô nguyên liệu nhanh chóng, đảm bảo thành phẩm giòn, ngon, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Đặc điểm:

  • Thiết kế đơn giản, dễ vận hành sửa chữa
  • Có thể sấy khô, sấy dẻo đa dạng các loại thực phẩm
  • Nguyên liệu sau khi sấy sẽ bị biến đổi ít nhiều về màu sắc, hình dạng và giá trị dinh dưỡng
  • Tiêu tốn nhiều điện năng
  • Giá thành thấp nhất trong các loại máy sấy hoa quả.

Hiện NEWSUN đang cung cấp máy sấy trái cây khô các loại 6-10-12-16 khay dành cho hộ gia đình hoặc đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ và các loại 22-24-32 khay dành cho các đơn vị kinh doanh lớn hơn.

Máy sấy nhiệt dùng để sấy trái cây, rau củ quả
Máy sấy nhiệt dùng để sấy trái cây, rau củ quả

Máy sấy hoa quả lạnh (máy sấy lạnh): sử dụng các luồng không khí khô (độ ẩm 10-30%) và nhiệt độ khoảng 10-50 độ C để đưa hơi ẩm có trong trái cây thành dạng nước và thoát ra ngoài.

Đặc điểm:

  • Thời gian sấy nhanh hơn
  • Tiết kiệm điện năng
  • Giữ nguyên vẹn màu sắc, giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu
  • Phù hợp sấy các loại thực phẩm có hàm lượng cao tinh dầu, dễ bị biến đổi tính chất và mùi vị khi gặp nhiệt độ cao như hoa trà, dược liệu, thuốc nam, thuốc bắc, các loại nấm, bột thuốc, đông trùng hạ thảo, tổ yến,…
  • Giá thành đắt gấp nhiều lần so với dòng máy sấy nóng.
Máy sấy lạnh thích hợp sấy hoa trà, dược liệu
Máy sấy lạnh thích hợp sấy hoa trà, dược liệu

Máy sấy thăng hoa: sử dụng nguyên lý thăng hoa của nước, làm đông lạnh hơi ẩm trong nguyên liệu sang thể rắn, sau đó giảm áp suất, gia nhiệt môi trường trong buồng sấy để nước trong nguyên liệu chuyển sang thể khí và thải ra ngoài. Nhờ đó, nguyên liệu được sấy khô nhanh chóng.

Đặc điểm:

  • Giữ nguyên được hình dáng, màu sắc và giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm
  • Giá thành cao nhất trong các loại máy sấy, tiêu tốn nhiều điện năng
  • Phù hợp với các sản phẩm có giá trị cao như nấm linh chi, đông trùng hạ thảo,…
Máy sấy thăng hoa công nghiệp
Máy sấy thăng hoa công nghiệp

Xét về chất lượng thành phẩm, máy sấy thăng hoa cho chất lượng tốt nhất, tiếp đến là máy sấy lạnh và cuối cùng là máy sấy nhiệt. Tuy nhiên, xét về giá thành thì ngược lại.

Đối với các cơ sở chuyên sản xuất thực phẩm và hoa quả sấy khô thì dòng máy sấy gió nóng vẫn là giải pháp tối ưu nhất vì vừa tiết kiệm được đáng kể chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo được 80-90% chất lượng thành phẩm, không sợ bị biến đổi chất hay hương vị khi sấy ở nhiệt độ cao.

Hiện NEWSUN chỉ cung cấp các dòng lò sấy nhiệt nóng để sấy hoa quả khô và hoa quả dẻo. Đây là dòng máy phù hợp cho các đơn vị kinh doanh hoa quả và thực phẩm sấy khô hoặc các hộ gia đình có nhu cầu sấy hoa quả tại nhà.

Phân loại theo quy mô sản xuất

Với tiêu chí này, máy sấy trái cây khô sẽ được chia theo 2 dòng sau:

  • Máy sấy mini (gia đình): Là dòng máy sấy hoa quả giá rẻ, năng suất nhỏ (từ 6-10-12-16 khay), đáp ứng nhu cầu chế biến hoa quả sấy của các hộ gia đình và các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ lẻ.
  • Máy sấy hoa quả công nghiệp: Là dòng máy năng suất cao (dung tích lớn và số khay nhiều), đáp ứng nhu cầu sản xuất hoa quả sấy của các đơn vị kinh doanh quy mô vừa và lớn. Lò sấy trái cây công nghiệp gồm có các dòng 22 khay, 24 khay và 32 khay.
Dòng lò sấy trái cây công nghiệp NEWSUN
Dòng lò sấy trái cây công nghiệp NEWSUN

Ngoài ra còn có thể phân loại tủ sấy hoa quả theo các tiêu chí: dạng thường – dạng xoay, kiểu phân phối nhiệt, chất liệu (inox 304/inox 201/vỏ sơn tĩnh điện), xuất xứ (Việt Nam/nhập khẩu Trung Quốc),…

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy sấy hoa quả

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc cấu tạo và nguyên lý của máy sấy nhiệt nóng đối lưu.

Nhìn chung, máy sấy trái cây khô có cấu tạo khá đơn giản gồm các bộ phận: khoang sấy, khay sấy, thanh nhiệt khô, quạt gió đối lưu, hệ điều khiển, cửa tủ, khe tản nhiệt,… Riêng đối với dòng tủ sấy khay xoay sẽ có thêm motor trục xoay và sử dụng các khay sấy tròn thay vì khay vuông như các dòng máy thường.

Cấu tạo máy sấy trái cây khô dạng xoay
Cấu tạo máy sấy trái cây khô dạng xoay

Khi tủ hoạt động, thanh nhiệt khô sẽ đốt nóng không khí và quạt gió thổi khí nóng tuần hoàn khắp khoang tủ, tiếp xúc đều các khay chứa. Từ đây, lượng nước có trong trái cây tươi sẽ bốc hơi dần dần và theo quạt gió thổi ra ngoài thông qua khe tản nhiệt. Quá trình đó diễn ra cho đến khi hết thời gian cài đặt và thành phẩm trái cây sấy khô hay dẻo tùy vào chế độ cài đặt của người sử dụng.

Một số đặc điểm thiết kế nổi bật của lò sấy trái cây:

  • Kiểu dáng gọn gàng, thiết kế thiên về chiều cao nên không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Chất liệu inox cao cấp, chống gỉ sét và chịu nhiệt tốt nên rất bền bỉ. Cánh cửa kính cường lực trong suốt giúp người dùng quan sát quá trình sấy từ bên ngoài.
  • Hệ điều khiển cài đặt nhiệt độ (30-90 độ C) và thời gian sấy hoa quả (0-15 giờ), phù hợp với nhiều loại nguyên liệu và nhu cầu sấy khô, sấy dẻo khác nhau.
  • Thanh nhiệt khô công suất cao, sấy thực phẩm trong thời gian ngắn nhất.
  • Khay inox lỗ nhỏ giúp nhiệt tiếp xúc đều với nguyên liệu, sấy khô các mặt.
  • Rơ le cảm biến nhiệt tự động ngắt điện khi đạt đủ nhiệt và bật lại khi nhiệt hạ xuống thấp, vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo nguyên liệu luôn được sấy ở mức nhiệt phù hợp.

Lợi ích của máy sấy khô hoa quả công nghiệp

Như trước đây khi chưa có máy sấy hoa quả công nghiệp, mọi người sẽ dùng cách phơi nắng và hong gió thủ công. Cách làm này không chỉ tốn nhiều thời gian, năng suất không cao mà còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết, chất lượng thành phẩm cũng khó đảm bảo.

Trong khi đó, sử dụng lò sấy hoa quả chuyên dụng sẽ khắc phục được hoàn toàn các hạn chế kể trên.

Lợi ích của lò sấy hoa quả chuyên dụng
Lợi ích của lò sấy hoa quả chuyên dụng

1. Máy sấy khô hoa quả nhanh chóng, tiết kiệm thời gian gấp 3-5 lần

Để làm mít sấy khô bằng cách phơi thủ công sẽ cần ít nhất 2-3 ngày nắng to, nhưng nếu sấy bằng máy chỉ mất từ 8-10 tiếng. Lý do bởi, nhiệt độ phơi ngoài trời không ổn định, cao nhất chỉ từ 30-50 độ C và quá trình phơi không liên tục. Trong khi đó sấy bằng máy có thể cài nhiệt độ lên đến 90 độ C và sấy một lần vài tiếng cho đến khi thu được thành phẩm đạt yêu cầu.

Mặt khác, sở hữu máy sấy dẻo trái cây sẽ chủ động hơn trong việc sản xuất mà không bị phụ thuộc vào thời tiết, đảm bảo luôn có đủ hàng hóa cung cấp ra thị thường.

2. Sấy hoa quả tự động, tiết kiệm công sức và chi phí nhân công

Một quy trình phơi sấy trái cây truyền thống cần trải qua nhiều công đoạn, từ việc phơi ra và buổi sáng, thường xuyên trở mặt để trái cây khô đều, đến việc thu gom lại vào cuối ngày, lặp đi lặp lại đến khi hoàn thành xong mẻ trái cây sấy khô. Chưa kể đến những hôm trời nắng mưa thất thường phải thu gom và phơi ra liên tục.

Với máy sấy hoa quả khô, bạn chỉ xếp khay nguyên liệu vào tủ, cài đặt thời gian và nhiệt độ sấy hoa quả phù hợp là máy sẽ tự động sấy đến khi hết thời gian cài đặt. Như vậy vừa không tốn nhiều công sức mà cũng không cần thuê nhiều nhân viên cho công việc này.

3. Trái cây sấy khô đều, sạch sẽ, chất lượng cao

Sử dụng máy sấy khô hoa quả sẽ cho chất lượng thành phẩm đồng đều hơn bởi quạt gió trong tủ sẽ thổi hơi nóng tuần hoàn đến mọi ngóc ngách, kết hợp với khay sấy dạng lưới nên mọi mặt của nguyên liệu được tiếp xúc đều với nhiệt độ.

Bên cạnh đó, máy vận hành với quy trình sấy khép kín nên rất sạch sẽ, không bị bụi bẩn hay ruồi bọ, côn trùng như khi phơi ngoài trời.

4. Tiết kiệm điện năng hiệu quả

Những chiếc tủ sấy trái cây hiện đại có tính năng tự động ngắt điện khi nhiệt độ trong khoang sấy đạt đến mức cài đặt và tự động bật lại khi nhiệt giảm xuống. Do vậy, nhiệt độ trong khoang luôn duy trì ở mức ổn định và đồng thời giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

5. Máy sấy đa dạng nguyên liệu, phù hợp nhiều mô hình kinh doanh

Bên cạnh chức năng chính là sấy trái cây, máy còn sấy được nhiều loại nguyên liệu khác nữa như: các loại rau củ, hoa, trà khô, hạt nông sản, các loại thịt, cá, hải sản, sấy khô cơm cháy, ủ men sữa chua, ủ thực phẩm,…

Với những công dụng và đặc điểm nổi bật nêu trên thì máy sấy trái cây dẻo, máy sấy giòn trái cây rất phù hợp với những hộ gia đình và các cơ sở chế biến kinh doanh:

  • Sản xuất các loại hoa quả sấy khô: chuối khô, mít sấy, sầu riêng sấy,…
  • Sản xuất hoa quả sấy dẻo: chuối, hồng sấy dẻo, cà chua sấy dẻo,…
  • Sản xuất rau củ sấy khô: cà rốt, khoai lang sấy khô, khoai tây sấy khô,…
  • Sản xuất và kinh doanh các loại mứt
  • Sản xuất và kinh doanh hoa quả detox
  • Sản xuất và kinh doanh khô gà, khô bò, hải sản sấy,…
  • ..vv…
Máy sấy đa dạng các loại trái cây, thực phẩm
Máy sấy đa dạng các loại trái cây, thực phẩm

Những tiêu chí để chọn mua máy sấy trái cây

  • Công nghệ sấy: sấy đối lưu nhiệt nóng, sấy lạnh hay sấy thăng hoa?

Nếu không có yêu cầu cao về chất lượng thì nên chọn tủ sấy hoa quả thực phẩm sử dụng công nghệ sấy đối lưu nhiệt nóng, sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư. Còn nếu sản phẩm sấy giá trị cao, dễ biến đổi vì nhiệt thì nên chọn các loại máy sấy lạnh hoặc sấy thăng hoa.

  • Kiểu phân phối nhiệt: chiều ngang hay chiều thẳng đứng?

Thông thường, máy sấy phân phối nhiệt theo chiều ngang sẽ cho chất lượng thành phẩm tốt hơn so với máy sấy chiều thẳng đứng vì nhiệt được phân bổ đều đến tất cả vị trí trong buồng sấy. Tuy nhiên, kích thước máy thường sẽ lớn hơn và giá thành cao hơn.

  • Năng suất, công suất sấy

Tùy thuộc vào lượng nguyên liệu cần sấy để chọn công suất máy cho phù hợp. Máy làm trái cây sấy dung tích càng lớn thì năng suất mỗi mẻ cũng càng lớn. Quá trình sấy thường kéo dài từ 6-15 giờ/mẻ, vì vậy, máy có công suất lớn sẽ sấy được nhiều hơn, giúp tiết kiệm thời gian.

  • Dải nhiệt độ của máy sấy hoa quả thực phẩm

Tương ứng với mỗi loại trái cây sẽ có một mức nhiệt sấy riêng, do đó bạn nên chọn các dòng máy có dải nhiệt lớn để có thể sấy khô, sấy dẻo đa dạng các loại trái cây.

  • Khay sấy: số lượng, chất liệu, hình dạng và khoảng cách giữa các khay

Các khay dùng trong máy sấy hoa quả thường được làm từ chất liệu nhựa hoặc inox, cần phải đảm bảo chịu được nhiệt độ cao và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, nên chọn các khay có dạng lưới hoặc đục lỗ, khoảng cách phù hợp để vừa tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo đủ thông thoáng, sấy khô nhanh và đồng đều.

  • Nhà cung cấp máy làm hoa quả sấy

Tiêu chí cuối cùng đó là chọn mua máy làm hoa quả sấy của các thương hiệu, nhà cung cấp uy tín để đảm bảo về chất lượng cũng như các chế độ bảo hành, hậu mãi sau này.

Khách hàng sử dụng máy sấy trái cây dẻo NEWSUN
Khách hàng sử dụng máy sấy trái cây dẻo NEWSUN

NEWSUN – Địa chỉ bán máy sấy hoa quả uy tín, bảo hành lâu dài

Đến đây, nếu như bạn đang phân vân không biết nên mua máy sấy trái cây, máy sấy thực phẩm ở đâu thì hãy tham khảo ngay Điện máy NEWSUN – một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp máy móc thực phẩm, máy sấy hoa quả công nghiệp.

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN

Sản phẩm được Công ty nhập khẩu và phân phối trực tiếp đến khách hàng, thông qua hệ thống chi nhánh trên toàn quốc, nên chất lượng cũng như giá máy sấy hoa quả được đảm bảo tốt nhất.

Hãy tham khảo chi tiết các mẫu trong danh mục máy sấy hoa quả để có sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!