Nồi đồ xôi
Bộ lọc

Nồi hấp xôi bằng điện ra đời nhằm khắc phục các hạn chế của phương pháp nấu hấp thủ công như xôi bị khô, bị nhão hoặc bị khê cháy. Không chỉ chiếm ưu thế về khả năng nấu xôi dẻo ngon mà nồi còn được khách hàng đánh giá cao vì khả năng nấu nhanh tiết kiệm thời gian, công sức. Thiết bị hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các quán ăn, nhà hàng chuyên xôi và món hấp.

Nồi hấp xôi bằng điện NEWSUN
Nồi hấp xôi bằng điện NEWSUN

Bảng giá nồi hấp xôi bằng điện mới nhất

“Nồi hấp xôi bằng điện giá bao nhiêu” chắc hẳn là thông tin được quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về thiết bị này. Sau đây NEWSUN sẽ cập nhật bảng giá nồi hấp xôi bằng điện mới nhất để bạn đọc tham khảo.

STTSản phẩmDung tích (l)Công suất (kW)Giá bán
1Nồi hấp xôi bằng điện gia đình 3kg/mẻ3043.300.000Xem thêm
2Nồi nấu xôi bằng điện 5kg/mẻ4044.000.000Xem thêm
3Nồi xôi bằng điện 7kg/mẻ5044.500.000Xem thêm
4Nồi thổi xôi 10kg/mẻ6045.000.000Xem thêm
5Nồi điện đồ xôi 15kg/mẻ8065.500.000Xem thêm
6Nồi nấu xôi điện bằng inox 20kg/mẻ10066.500.000Xem thêm
7Nồi nấu xôi công nghiệp 25kg/mẻ12067.500.000Xem thêm

Lưu ý: Giá nồi đồ xôi bằng điện được NEWSUN cập nhật thường xuyên, giá trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các khoản phí khác. Hãy liên hệ hotline hoặc ghé trực tiếp cửa hàng để được báo giá chi tiết nhất.

Giới thiệu về nồi hấp xôi bằng điện

Nồi hấp xôi bằng điện hay còn được gọi là nồi đồ xôi bằng điện, là thiết bị sử dụng thanh nhiệt dưới đáy nồi để đun sôi nước, bốc hơi làm chín gạo bên trên.

Nồi vận hành 100% bằng nhiên liệu điện nên quy trình nấu xôi rất sạch sẽ bởi không sản sinh ra khói bụi, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Hơn nữa, dùng điện cũng đảm bảo sức khỏe cho người dùng hơn cách nấu xôi truyền thống.

Chính vì vậy mà hiện nay, nồi nấu xôi điện được ưa chuộng rất nhiều, không chỉ trong các hàng quán xôi, quán cơm chay, nhà chùa, bếp ăn tập thể,… mà nhiều hộ gia đình cũng lựa chọn sử dụng.

Nồi nấu xôi bằng điện được dùng nhiều trong các hàng quán xôi
Nồi nấu xôi bằng điện được dùng nhiều trong các hàng quán xôi

Phân loại nồi hấp xôi bằng điện

Thị trường hiện nay có đa dạng các dòng nồi nấu xôi bằng điện với nhiều mẫu mã và dung tích khác nhau. Trong đó chia thành 2 dòng chính là nồi đồ xôi bằng điện 1 tầng và 2 tầng.

1. Nồi hấp xôi bằng điện 1 tầng

Thiết kế 1 khoang đun, sử dụng giỏ đồ xôi có vành đỡ giúp ngăn cách với khoang đun nước phía dưới, đảm bảo xôi chín đều, tơi và không bị nhão ướt.

  • Nồi xôi điện 3kg: năng suất khoảng 3kg/mẻ, phù hợp với các hộ gia đình.
  • Nồi điện nấu xôi 5kg: năng suất vừa phải, khoảng 5kg/mẻ, phù hợp với những quán bán xôi nhỏ, lượng khách hàng không cao.
  • Nồi đồ xôi inox 10kg: năng suất khoảng 10kg/mẻ, thành phẩm xôi chín thơm ngon, phù hợp với các cửa hàng bán xôi, quán bán ăn sáng.
  • Nồi điện hấp xôi 15kg: năng suất tương đối khoảng 15kg/mẻ, phù hợp với các quán ăn lớn, nhà hàng chuyên món như gà bó xôi, xôi chiên,…
  • Nồi đồ xôi điện 20kg: năng suất khoảng 20kg/mẻ, phù hợp với các cơ sở sản xuất xôi chiên, nhà hàng, quán ăn, bếp ăn lớn,…
  • Nồi nấu xôi công nghiệp 25kg: năng suất khoảng 25kg/mẻ, phù hợp với các cơ sở chuyên sản xuất xôi chiên đóng gói, nhà hàng, quán ăn lớn, căng tin, bếp ăn công nghiệp,…

2. Nồi hấp xôi bằng điện inox 2 tầng

Thiết kế tầng nước và tầng đồ xôi tách biệt, tiện sử dụng. Nồi là lựa chọn tốt nhất cho các quán, nhà hàng xôi quy mô lớn.

Ngoài ra, NEWSUN còn nhận sản xuất nồi nấu xôi bằng điện theo yêu cầu đặt hàng riêng của khách. Tại đây, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu xôi bằng điện

Tương tự như các dòng nồi điện công nghiệp khác, nồi nấu xôi bằng điện có cấu tạo khá đơn giản. Gồm các bộ phận chính như thân nồi, nắp nồi, chân đế, tay quai, giỏ đựng xôi, thanh nhiệt, hệ thống điều khiển, van xả đáy, ống thăm và tiếp nước.

Cấu tạo nồi nấu xôi bằng điện
Cấu tạo nồi nấu xôi bằng điện
  • Chất liệu chính được sử dụng để chế tạo nồi xôi bằng điện là inox 304 cao cấp không han gỉ, không ăn mòn và chịu va đập tốt nên tuổi thọ nồi sẽ rất cao.
  • Thành nồi 2 lớp inox và 1 lớp foam cách nhiệt đảm bảo giữ nhiệt tốt, rút ngắn thời gian đun nấu và đồng thời không gây bỏng cho người dùng.
  • Bộ thanh nhiệt công suất cao, nấu chín xôi nhanh chóng. Các thanh nhiệt có thể tháo lắp được, tiện cho việc vệ sinh nồi và thay mới linh kiện.
  • Hệ điều khiển được lắp liền thân với các công tắc thanh nhiệt, núm điều chỉnh nhiệt độ và đèn báo giúp sử dụng dễ dàng.
  • Thiết kế nắp nồi dạng nón giúp hạn chế nước đọng trên nắp, nhỏ giọt xuống làm ướt xôi.

Nồi hấp xôi bằng điện hoạt động dựa trên nguyên lý hấp cách thủy, sử dụng điện truyền vào thanh nhiệt (hệ thống gia nhiệt) để chuyển hóa thành nhiệt năng. Từ đó đun sôi nước trong nồi, tạo hơi nóng bốc lên làm chín xôi và hấp chín thực phẩm nhanh chóng.

Lợi ích của nồi đồ xôi bằng điện

Dưới đây là những tiện ích khi sử dụng nồi nấu xôi bằng điện thay thế cho cách nấu xôi thủ công truyền thống.

Nồi nấu xôi bằng điện mang lại nhiều lợi ích so với cách nấu thủ công
Nồi nấu xôi bằng điện mang lại nhiều lợi ích so với cách nấu thủ công

1. Sử dụng đơn giản, tiện lợi, không tốn nhiều công sức

Nếu như trước đây, khi nấu xôi truyền thống bạn phải dậy nhóm lò, sau đó ngồi canh chừng để thêm than, đảo xôi thường xuyên thì sử dụng nồi hấp xôi bằng điện lại đơn giản hơn rất nhiều. Nồi có thể điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp với từng thời điểm nấu và vận hành tự động hoàn toàn, không cần phải thao tác nhiều.

Đặc biệt, trong quá trình nồi nấu xôi điện đang hoạt động, bạn có thể theo dõi ống thăm và thêm nước vào nồi thông qua ống tiếp nước bên hông. Vệ sinh nồi nhẹ nhàng và đơn giản hơn nhờ van xả đáy, chỉ cần đổ nước vào nồi và rửa, sau đó mở van xả không cần nghiêng đổ nồi.

2. Hấp xôi tơi dẻo, chín đều thơm ngon, không khê nhão

Những phương pháp nấu xôi thông thường có thể sẽ xảy ra tình trạng xôi bị khê cháy hoặc bị khô nhão không đều. Vậy nên, đòi hỏi người nấu phải đảo xôi thường xuyên, tỉ mỉ và có nhiều kinh nghiệm. Còn nồi nấu xôi bằng điện được trang bị giỏ đựng xôi inox đúc lỗ nhỏ giúp nhiệt lan tỏa đều, xôi chín dẻo thơm, không bị khô, cháy hay nhão.

Giỏ đựng inox lỗ nhỏ giúp xôi chín đều, dẻo
Giỏ đựng inox lỗ nhỏ giúp xôi chín đều, dẻo

3. Rút ngắn 20% thời gian so với cách đồ xôi truyền thống

Nấu xôi thông thường mất rất nhiều thời gian, để nấu một mẻ 5kg gạo thì phải mất ít nhất từ 1,5-2 tiếng. Nồi đồ xôi bằng điện ra đời với ưu điểm gia nhiệt nhanh và đều, đun hơi nước bốc lên liên tục. Nhờ vậy, mỗi mẻ xôi sẽ chỉ mất từ 50-60 phút mà xôi thành phẩm vẫn đảm bảo chín đều, không bị sống.

4. Hấp đa năng nhiều loại thực phẩm khác nhau

Bên cạnh chức năng chính là nấu xôi thì nồi hấp xôi bằng điện còn được sử dụng để hấp đa năng các loại thực phẩm như: thịt heo, hấp gà, hấp cá, hải sản, hấp các loại bánh bao, bánh nếp,… Nồi cũng có thể dùng để nấu nước sôi, tráng bánh cuốn, rất đa năng và tiện lợi.

Nồi hấp xôi sử dụng đa năng
Nồi hấp xôi bằng điện sử dụng đa năng

5. Không khói bụi, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh

Nồi sử dụng 100% nhiên liệu điện nên sẽ không có khói bụi hay khí gas làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Không gian sạch sẽ, dễ chịu hơn vì không có khí cacbon độc hại như khi dùng bếp đun truyền thống.

Mặt khác, nồi làm bằng inox 304 cao cấp chống han gỉ nên đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, hệ thống điện của nồi nấu xôi bằng điện được thiết kế khép kín, không bị rò điện, an toàn cho người sử dụng.

Với tất cả những lợi ích kể trên, chắc hẳn bạn sẽ không hỏi lo lắng rằng giá nồi hấp xôi bằng điện sẽ cao? Tuy nhiên, thực tế ngược lại, nồi nấu xôi bằng điện được NEWSUN sản xuất đồng bộ nên chi phí được tối ưu, nhờ đó, giá nồi phân phối ra thị trường cũng hợp lý hơn.

Nồi được làm từ chất liệu cao cấp nên có độ bền cao, có thể dùng nồi lên tới hàng chục năm. Với giá thành vài triệu đồng và thời gian sử dụng lâu như vậy thì nồi điện nấu xôi là sản phẩm xứng đáng để đầu tư.

Nồi nấu xôi bằng điện NEWSUN giá thành phải chăng, dùng bền lâu
Nồi nấu xôi bằng điện NEWSUN giá thành phải chăng, dùng bền lâu

Những tiêu chí để chọn mua nồi nấu xôi bằng điện

Trước sự đa dạng của các dòng nồi hấp xôi bằng điện như hiện nay, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn xong cũng thật khó để được ra quyết định. Sau đây là một vài tiêu chí quan trọng để bạn chọn được chiếc nồi nấu xôi bằng điện sử dụng hiệu quả:

  • Dung tích, năng suất nồi: Dựa vào lượng xôi bạn cần nấu mỗi buổi bán để tính toán lượng nấu mỗi mẻ cho phù hợp, từ đó lựa nồi 3kg, 5kg, 10kg hoặc 20kg/mẻ…
  • Hệ thống gia nhiệt: Nồi gia nhiệt bằng thanh nhiệt hay mâm nhiệt, đa số các mẫu nồi thổi xôi bằng điện hiện nay đều sử dụng thanh nhiệt vì dễ vệ sinh và tháo lắp khi cần thiết.
  • Hệ thống điện: Có loại nồi bảng điều khiển liền ngay dưới thân nhưng cũng có nồi dùng bảng điều khiển rời treo cố định trên tường, tùy nhu cầu cần di chuyển nhiều hay ít để lựa chọn.
  • Chất liệu nồi: Inox 304 hiện là loại chất liệu inox cao cấp nhất, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và hoàn toàn không bị oxy hóa han gỉ. Vì vậy, tốt nhất nên chọn nồi nấu xôi điện inox 304, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn so với các chất liệu khác, hoặc có thể cân nhắc nồi có chân đế inox 201 để giảm chi phí.
  • Các chi tiết khác như: Van xả đáy, ống thăm dò mực nước, ống tiếp nước,… để hỗ trợ quá trình sử dụng thuận tiện và hiệu quả hơn.

Bên cạnh những tiêu chí về chất lượng, bạn cần tìm hiểu để lựa chọn nơi bán nồi nấu xôi bằng điện uy tín, có đầy đủ thông tin và xuất sứ sản phẩm. Đặc biệt không thể thiếu các chính sách bảo hành và bảo trì trong quá trình sử dụng về sau.

NEWSUN – Địa chỉ bán nồi hấp xôi bằng điện uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang tìm một đơn vị sản xuất nồi nấu xôi bằng điện uy tín với chất lượng và giá thành tốt nhất thì hãy đến với Điện máy NEWSUN – thương hiệu được khách hàng tin dùng hàng đầu tại Việt Nam.

Khách hàng sử dụng nồi nấu xôi bằng điện tại NEWSUN
Khách hàng sử dụng nồi nấu xôi bằng điện tại NEWSUN

Sản phẩm nồi đồ xôi bằng điện được NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối ra thị trường, không qua trung gian nên giá thành rất phải chăng và có nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Chất lượng vượt trội hơn hẳn so với các dòng sản phẩm Trung Quốc trôi nổi trên thị trường.

Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua nồi đồ xôi bằng điện tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Cam kết bán nồi điện nấu xôi điện tại NEWSUN

Nếu bạn đang muốn mua nồi đồ xôi bằng điện hay cần biết thêm thông tin thì hãy gọi điện tới hotline hoặc đến chi nhánh gần nhất để được tư vấn chi tiết. NEWSUN có hệ thống chi nhánh trên toàn quốc, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Mời các bạn tham khảo các sản phẩm trong danh mục nồi nấu xôi bằng điện!