Nồi chưng cất tinh dầu
Bộ lọc

Công việc chưng cất tinh dầu sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết với nồi chưng cất tinh dầu bằng điện. Cơ chế chưng cất tự động, khép kín giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo tính vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng.

Nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN Inox 304 cao cấp
Nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN Inox 304 cao cấp

Bảng giá nồi chưng cất tinh dầu mới nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán nồi chưng cất tinh dầu với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau. Để tiện cho khách hàng tham khảo cũng như lựa chọn được mẫu nồi phù hợp, NEWSUN sẽ cập nhật công khai bảng giá nồi chưng cất tinh dầu ngay sau đây.

STTSản phẩmCông suất (kW)Giá bán (VNĐ)
1Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện 100 lít927.500.000Xem thêm
2Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện 150 lít1233.000.000Xem thêm
3Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện 200 lít1839.000.000Xem thêm
4Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện 300 lít2452.000.000Xem thêm
5Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện 500 lít2770.000.000Xem thêm

Lưu ý: Giá nồi chưng cất tinh dầu được NEWSUN cập nhật thường xuyên (chưa bao gồm chi phí vận chuyển và các khoản phí khác). Hãy liên hệ hotline hoặc ghé trực tiếp cửa hàng để nhận báo giá chính xác và các chương trình ưu đãi đang áp dụng.

Tìm hiểu về nồi chưng cất tinh dầu

  • Nồi chưng cất tính dầu là gì?

Nồi chưng cất tinh dầu hay nồi chiết tinh dầu là thiết bị được thiết kế đặc biệt chuyên để chưng cất tinh dầu từ các loại nguyên liệu thiên nhiên. Nồi vận hành hoàn toàn bằng điện năng nên tính sạch sẽ và an toàn cao.

  • Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi chưng cất tinh dầu bằng điện

Nồi nấu tinh dầu bằng điện thực chất là một bộ gồm nồi hơi chưng cất, ống nối dẫn hơi, bồn ngưng tự (làm mát) và bình tách tinh dầu. Ngoài ra, nồi chưng cất tinh dầu bằng điện còn được trang bị thêm một tủ điều khiển rời để bạn thao tác cài đặt dễ dàng.

Cấu tạo nồi chưng cất tinh dầu
Cấu tạo nồi chưng cất tinh dầu

Nồi hoạt động dựa trên nguyên lý chưng cất cách thủy. Hệ thống thanh nhiệt dưới đáy nồi chưng sẽ đun nóng dung dịch truyền nhiệt ở khoang giữa để truyền nhiệt vào khoang trong cùng chứa nguyên liệu chưng cất.

Nguyên liệu được làm nóng sẽ nhanh chóng bốc hơi lên cùng hơi nước, qua ống nối dẫn hơi sang bồn ngưng tụ. Tại đây, hỗn hợp hơi tinh dầu sẽ được làm mát, ngưng tụ thành dạng lỏng gồm nước cất và tinh dầu. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp này qua bình lọc tách tinh dầu để thu về tinh dầu nguyên chất.

Lợi ích khi sử dụng nồi chưng cất tinh dầu

Hiện nay, hầu hết các cơ sở sản xuất tinh dầu đều chuyển sang sử dụng nồi chưng cất tinh dầu bằng điện hiện đại. Bởi thiết bị này đã khắc phục hoàn toàn những khó khăn của cách chưng cất thủ công trước đây, thay vào đó là những tiện ích vượt trội:

Thiết kế thành nồi 4 lớp có khoang chưng cất cách thủy
Thiết kế thành nồi 4 lớp có khoang chưng cất cách thủy

1. Tiết kiệm thời gian và công sức

Nếu chưng cất thủ công bằng than củi bạn phải canh chừng thường xuyên và mất thời gian rất lâu, từ 5-6 tiếng mới xong một mẻ. Nhưng với nồi nấu tinh dầu, thời gian được rút ngắn tới hơn 50%, chỉ từ 2-3 tiếng là xong một mẻ. Mặt khác, nồi được thiết kế với nhiều chi tiết thông minh, tiện lợi như: hộp điều chỉnh nhiệt độ, thời gian, đồng hồ báo nhiệt, mắt thăm, ống tiếp dầu,… giúp cho thao tác sử dụng đơn giản hơn, người dùng không phải tốn công canh chừng nữa.

2. Tỉ lệ lấy kiệt hỗn hợp tinh dầu cao

Toàn bộ quá trình chưng cất khép kín hoàn toàn với hệ thống tay khóa chắc chắn giúp đóng chặt nắp vào thành nồi, không cho hơi tinh dầu thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, nắp vung hình chóp nón sẽ giúp ngưng tụ tinh dầu dễ dàng hơn. Nhờ những yếu tố này, nồi chiết tinh dầu sẽ thu hồi được tối đa lượng hỗn hợp tinh dầu, không để thất thoát như cách thủ công.

3. Dung tích lớn, năng suất cao

Nồi chưng cất tinh dầu được thiết kế với dung tích lớn, thấp nhất là 60 lít đến cao nhất là 500 lít hoặc dung tích có thể lớn hơn nữa tùy theo nhu cầu của mỗi cơ sở. Vì vậy, trong một mẻ bạn có thể chưng cất được lượng lớn nguyên liệu để tăng năng suất thành phẩm.

4. Tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận

Sử dụng nồi chưng cất tinh dầu, bạn có thể sản xuất công nghiệp hàng loạt với số lượng lớn. Bên cạnh đó, thời gian chưng cất nhanh giúp tiết kiệm chi phí điện, khả năng ngưng tụ tối đa cho sản lượng cao, quy trình tự động không cần thuê nhiều nhân lực. Tất cả những điểm ưu việt trên của phương pháp chưng cất tinh dầu hiện đại giúp giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng thành phẩm, tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh.

5. Đảm bảo an toàn vệ sinh và an toàn sử dụng

Sử dụng nồi chiết tinh dầu bằng điện, bạn sẽ được yên tâm về tính sạch sẽ và an toàn. Thiết kế hệ thống điện kín và thành nồi không gây bỏng hay giật điện khi sử dụng. Hộp điều khiển rời được trang bị aptomat chống giật, có khả năng tự động ngắt điện khi xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn. Hơn nữa, quá trình chưng cất khép kín hoàn toàn bằng nhiên liệu điện nên rất sạch sẽ, hoàn toàn không có bụi than khói bếp.

6. Chưng cất đa dạng các loại nguyên liệu

Nồi chưng cất tinh dầu các loại nguyên liệu như: tràm, sả, quế, hồi, hoa hồng, gừng, chanh,… Ngoài ra, nồi còn có thể dùng để chưng cất rượu và chế biến các món ăn cần hấp cách thủy.

Thực tế nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN
Thực tế nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN

Các loại nồi chưng cất tinh dầu bán chạy nhất hiện nay

Xét riêng nồi chưng cất tinh dầu hiện đại đang có dòng dùng điện và dòng dùng củi, trong đó nồi chưng cất tinh dầu bằng điện vẫn là lựa chọn của số đông người dùng.

NEWSUN cung cấp đa dạng các mẫu nồi chưng cất tinh dầu với dung tích và công suất khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

  • Nồi cất tinh dầu 60 lít: công suất 6kW, hoạt động ở điện áp 220V hoặc 380V, phù hợp với các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ.
  • Nồi nấu tinh dầu bằng điện 100 lít: công suất 9kW/380V, phù hợp với cơ sở sản xuất kinh doanh tinh dầu vừa và nhỏ.
  • Nồi chưng tinh dầu 150 lít: công suất 12kW/380V, đáp ứng nhu cầu đơn vị kinh doanh quy mô trung bình.
  • Nồi chiết tinh dầu 200 lít: công suất 18kW/380V, đáp ứng tốt yêu cầu sản lượng của các cơ sở kinh doanh quy mô trung bình.
  • Nồi chiết xuất tinh dầu 300 lít: công suất 24kW/380V, phù hợp sử dụng trong các cơ sở sản xuất tinh dầu quy mô trung bình – lớn.
  • Nồi chưng cất tinh dầu công nghiệp 500 lít: công suất 27kW/380V, đáp ứng sản lượng tinh dầu của các cơ sở kinh doanh quy mô lớn.

Ngoài ra còn có lò chưng cất tinh dầu bằng điện 1000 lít và lò chưng cất tinh dầu bằng củi 1000 lít. Tùy theo yêu cầu sản lượng chưng cất mỗi ngày, bạn có thể lựa chọn bộ nồi chưng cất tinh dầu có dung tích phù hợp.

Hướng dẫn cách sử dụng nồi chưng cất tinh dầu hiệu quả

Bước 1: Lắp đặt nồi ở vị trí bằng phẳng, sạch sẽ, khô ráo. Kiểm tra các chi tiết nồi để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bước 2: Cho dầu vào khoang giữa (khoang gia nhiệt), đảm bảo lượng dầu ngập ít nhất 1/2 mắt thăm.

Bước 3: Cho một ít nước vào khoang chưng cất, mực nước ở bên dưới tấm chắn đáy, cho nguyên liệu cần chưng cất lên trên tấm chắn đáy.

Bước 4: Cấp nguồn điện cho tủ điều khiển, bật công tắc khởi động, cài đặt thời gian và nhiệt độ thích hợp. Nồi sẽ tự ngắt khi đạt đủ nhiệt và tự động bật trở lại khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức cho phép.

Bước 5: Kết thúc quá trình chưng cất, nồi sẽ ngắt điện và thu được thành phẩm hỗn hợp nước cất và tính dầu ở bồn ngưng tụ.

Bước 6: Tiến hành lọc tách hỗn hợp thông qua bình tách tinh dầu để thu được tinh dầu nguyên chất.

Cách sử dụng nồi chưng cất tinh dầu bằng điện
Cách sử dụng nồi chưng cất tinh dầu bằng điện

Những tiêu chí khi chọn nồi chưng cất tinh dầu

  • Nhiên liệu sử dụng: nồi chiết tinh dầu dùng điện hay dùng củi?

Xét về tính chủ động và tiện lợi, nồi chiết tinh dầu dùng điện được đánh giá cao hơn vì có thể cài đặt chính xác thời gian và nhiệt độ, hơn nữa, chỉ cần cắm điện là có thể sử dụng, có thể đặt trong không gian kín, sạch sẽ, không khói bụi,…

  • Dung tích/kích thước nồi chưng cất tinh dầu

Với nhu cầu nấu chưng cất tinh dầu gia đình hoặc kinh doanh nhỏ lẻ thì có thể chọn loại nồi mini dung tích 50-100 lít. Còn quy mô lớn hơn, sản xuất kinh doanh thì nên chọn nồi chưng cất tinh dầu dung tích từ 200 lít trở lên.

  • Công suất theo nhu cầu sử dụng

Các loại nồi nấu tinh dầu hiện nay đều có công suất dao động từ 6-36kW. Thông thường nồi có dung tích càng lớn thì thiết kế công suất cũng càng lớn để đảm bảo thời gian chưng cất hiệu quả.

  • Hệ điều khiển: điện liền hay tủ điện rời?

Đa số các sản phẩm nồi chưng cất tinh dầu bằng điện đều có thêm bảng điều khiển tự động. Bạn nên chọn nồi có tủ điều khiển tách rời sẽ dễ sử dụng hơn tủ điện liền. Hơn nữa, cần quan tâm đến các tính năng đèn báo, cài đặt thời gian và nhiệt độ, CB (thiết bị đóng ngắt dòng điện),… và chọn tủ có thao tác nhẹ, không mất nhiều lực.

  • Chất liệu nồi an toàn và bền bỉ

Chất liệu chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến độ bền của nồi và chất lượng tinh dầu. Bạn hãy lựa chọn nồi có chất liệu tốt như inox 304 hoặc đồng thau để có độ bền cao và không sản sinh ra các chất độc hại khi đun nấu ở nhiệt độ cao, không làm biến đổi chất lượng tinh dầu thành phẩm. Thêm nữa, bạn nên chọn nồi có thiết kế cách nhiệt sẽ tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu chưng cất.

  • Thương hiệu nồi chưng cất tinh dầu

Trước khi quyết định mua nồi chiết tinh dầu, bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin về thương hiệu, nhà cung cấp để đảm bảo mua được sản phẩm đúng giá, đúng chất lượng. Nên mua tại các nơi bán có uy tín vì sẽ đảm bảo hàng chính hãng và có chính sách bảo hành rõ ràng, giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Lựa chọn thương hiệu nồi chưng cất tinh dầu uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng
Lựa chọn thương hiệu nồi chưng cất tinh dầu uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng

Lưu ý khi bảo quản và vệ sinh nồi chưng cất tinh dầu

Để tuổi thọ nồi được lâu dài, sau mỗi lần sử dụng bạn cần ngắt toàn bộ điện và làm vệ sinh sạch sẽ.

  • Vệ sinh nồi hơi chưng cất: Bạn nhấc tấm chắn đáy và lấy toàn bộ xác nguyên liệu đã chưng cất ra ngoài, đồng thời mở van xả sạch nước dư. Nắp vung và tấm chắn đáy vệ sinh riêng bên ngoài. Dùng giẻ và nước rửa bát để vệ sinh bên trong nồi và xịt nước để rửa trôi nước dơ qua van xả. Còn bên ngoài nồi lau bằng khăn mềm và nước rửa chuyên dụng.
  • Vệ sinh bồn ngưng tụ: tương tự như nồi hơi chưng cất.
  • Vệ sinh bình tách tinh dầu: rửa riêng như bình thường.
  • Vệ sinh ống dẫn hơi và ruột gà: Đây là bước cuối cùng sau khi tất cả đã vệ sinh xong và lắp lại thành bộ nồi chưng cất tinh dầu hoàn chỉnh. Bạn đổ nước sạch vào trong nồi chưng cất và tiến hành đun sôi nước như bình thường để hơi nước đi qua ống dẫn hơi, ruột gà và tự động làm sạch.

NEWSUN – Địa chỉ bán nồi chưng cất tinh dầu uy tín, giá tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở uy tín để mua nồi chưng cất tinh dầu chất lượng cao với giá thành tốt thì hãy đến với Điện Máy NEWSUN, thương hiệu được tin dùng số 1 thị trường hiện nay. Lý do là bởi:

  • Giá tốt do NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối, không qua trung gian mua đi bán lại.
  • Chế độ bảo hành uy tín, dài hạn 12 tháng phần điện và 6 năm phần inox. Hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất, lắp đặt, sửa chữa máy chế biến thực phẩm.
  • Đa dạng mẫu mã, dung tích. Ngoài các dung tích có sẵn, NEWSUN còn nhận sản xuất theo đơn đặt hàng, cam kết đáp ứng từng nhu cầu riêng của khách hàng.
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Lợi ích khi mua hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Cam kết bán hàng tại NEWSUN
Lắp đặt nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN tại nhà khách hàng
Lắp đặt nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN tại nhà khách hàng

Như vậy với việc mua nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN, bạn hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Bạn hãy tham khảo chi tiết các sản phẩm trong danh mục để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu!