Hướng dẫn lắp đặt, sử dụng và bảo dưỡng nồi nấu rượu đúng tiêu chuẩn

Để có được những mẻ rượu ngon nhất, việc chọn nồi nấu rượu nào cực kỳ quan trọng, bên cạnh đó, để đảm bảo được chất lượng rượu cũng như công suất hoạt động thì việc lắp đặt nồi nấu rượu đúng cách là điều cần thiết. Nếu bạn đã “tậu” một bộ nồi mới nhưng chưa biết làm sao để sử dụng và đem lại hiệu quả cao nhất, hãy tham khảo ngay thông tin chia sẻ dưới đây ngay nhé.

Xem thêm thông tin: Mách bạn 2 cách ngâm rượu cá ngựa đúng chuẩn

Các bước để lắp đặt nồi nấu rượu

Tùy theo từng loại nồi nấu rượu khác nhau, sơ đồ lắp đặt sẽ được nhà sản xuất hướng dẫn cho bạn một cách chi tiết nhất. Thường khi mua mới, người mua có thể yêu cầu nhà cung cấp về dịch vụ lắp đặt, đồng thời hướng dẫn cách sử dụng, bảo dưỡng chi tiết cho  lần sử dụng đầu tiên. Nhưng dù là có kỹ thuật viên thì một số những bước cơ bản người nấu rượu vẫn nên tự mình quyết định để đảm bảo được tính thuận tiện nhất trong quá trình nấu rượu sau này:

Chọn một vị trí sạch sẽ, thuận tiện nhất để lắp đặt nồi nấu rượu

Nồi nấu rượu bằng điện được thiết kế theo tiêu chuẩn mới nhất hiện nay khá gọn gàng và dễ sử dụng, tuy nhiên tùy theo loại nồi, dung tích mà cần thiết chọn một vị trí lắp đặt tốt nhất.

Nồi nấu rượu chỉ nên lắp đặt cố định và chỉ những trường hợp cần thiết mới di chuyển, đó cũng là vị trí dễ dàng có thể lắp đặt hệ thống điện riêng, đường ống nước nhằm đảm bảo cho quá trình vận hành có thể diễn ra dễ dàng nhất, đặc biệt nên chọn những vị trí ít người qua lại nhất để đảm bảo an toàn, nhất là khi trong nhà có trẻ em.

Lắp đặt hệ thống nước

Nếu ngay vị trí cần lắp đặt nồi nấu rượu chưa có nước thì việc lắp đặt hệ thống nước cần phải hoàn tất sớm nhất trước khi sử dụng. Thường thì các nồi nấu rượu đều được thiết kế bồn làm mát nhưng để đảm bảo hoạt động làm mát tốt nhất thì nguồn nước cho hệ thống này cần được lưu thông tốt nhất.

Sử dụng nguồn điện tách biệt với điện dùng trong nhà

Thường với những nồi nhỏ được dùng trong nhà thì nhiều người nấu rượu không quan tâm mấy đến nguồn điện, tuy nhiên dù dùng loại nồi nào đi chăng nữa, nhất là với những nồi có dung tích và công suất lớn thì nên lắp một hệ thống điện riêng nhằm đảm bảo nguồn điện cho quá trình vận hành là ổn định nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo dưỡng nồi nấu rượu

Cách sử dụng nồi nấu rượu

Sau khi lắp đặt nồi nấu rượu hoàn tất, bạn có thể vận hành nồi và nấu ngay mẻ rượu đầu tiên bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu rượu và cho vào nồi một lượng vừa đủ với công suất của nồi theo hướng dẫn sử dụng nồi nấu rượu bạn đang dùng. Để đảm bảo được chất lượng rượu ủ ra tốt nhất, không nên cho nguyên liệu bổng rượu vào nồi quá đầy, đây cũng là một trong những nguyên tắc an toàn cần thiết.

Cho nguyên liệu vào xong thì đóng nắp nồi và siết chặt tất cả những ốc cố định nắp với thân nồi nấu, cần kiểm tra kỹ lưỡng các ốc đã được siết chặt và kỹ trước khi mở điện và cài đặt thời gian nấu. Thời gian nấu rượu khoảng 4 đến 5h và nhiệt độ tiêu chuẩn cho quá trình ủ rượu đó là 90 độ C.

Việc sử dụng nồi nấu rượu mới có thể khiến bạn cảm thấy lúng túng, tuy nhiên, tùy theo loại nồi khác nhau mà nhà sản xuất sẽ có những hướng dẫn sử dụng nồi nấu rượu chi tiết nhất, hãy đọc kỹ những hướng dẫn này để biết cách cài đặt thời gian, nhiệt độ cũng như lượng bỗng rượu tối thiểu, tối đa có thể nấu trong một lần nấu.

Trong quá trình nấu, cần quan sát kỹ nồi nấu và nếu phát hiện nắp bị hở cần phải ngắt nguồn điện và siết lại các ốc nắp nồi sau đó khởi động lại. Và khi thấy rượu bắt đầu chảy ra vòi thì mở hệ thống cấp nước làm mát vừa đủ cho quá trình ngưng tụ rượu.

Khi có được rượu thành phẩm theo đúng lượng yêu cầu thì lúc này bạn đã có thể tiến hành ngắt điện và ngắt hệ thống nước làm mát, sau khoảng 15 phút khi nồi đã giảm áp suất thì bắt đầu tiến hành xả bỗng. Để tránh bỗng bám dính vào thân nồi nấu, bạn cần thực hiện xả nước lạnh vào nồi với áp lực vừa đủ mạnh đồng thời làm mát thân nồi và giảm nhiệt độ ở khoang đun nhanh nhất có thể.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng nồi

Trong quá trình sử dụng, người nấu rượu cần tuân thủ tốt nhất những quy định về việc bảo dưỡng nồi nấu rượu bằng củi 30 kg/mẻ đúng cách  bên cạnh việc đảm bảo nồi có thể vận hành tốt nhất thi đây còn là biện pháp hữu hiệu để giữ cho chất lượng thành phẩm là cao nhất.

  • Hãy tiến hành việc xả bỗng đúng cách và lau chùi cho nồi sạch sẽ để chuẩn bị sẵn sàng cho những lần nấu sau
  • Thăm dò lượng nước hoặc dầu ở khoang làm nóng và bổ sung kịp thời để đảm bảo cho quá trình sử dụng nồi nấu diễn ra suôn sẻ, thành công
  • Hệ thống dây điện cần được cách xa nguồn nước để đảm bảo an toàn nhất trong quá trình sử dụng, ngăn chặn những nguy hiểm do hở điện gây ra. Thường xuyên kiểm tra để đảm bảo dòng điện cung cấp ổn định cho quá trình vận hành cũng như việc đảm bảo an toàn.

Trên đây là toàn bộ những bước hướng dẫn lắp đặt, cách sử dụng và bảo dưỡng chung với tất cả những sản phẩm nồi nấu rượu bằng điện. Để có thể vận hành tốt nhất với loại nồi mà bạn đang muốn mua hay đã sở hữu, hãy tham khảo kỹ các hướng dẫn chi tiết được cung cấp bởi nhà sản xuất.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm