Máy làm đậu nành, đậu phụ
Bộ lọc

xuất xứ

phân khúc

Hiện nay, 90% chủ cơ sở sản xuất đậu phụ đã lựa chọn các máy xay đậu nành hiện đại để nâng cao năng suất. Vậy máy làm đậu phụ là gì và nó gồm những thiết bị nào, NEWSUN sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn đọc trong nội dung bài viết dưới đây.

Máy làm đậu phụ NEWSUN
Máy làm đậu phụ NEWSUN

1. Máy làm đậu phụ, máy xay đậu nành là gì?

Máy làm đậu phụ, máy xay đậu nành là bộ thiết bị, máy móc hiện đại, hỗ trợ công việc sản xuất đậu hũ, giúp tối ưu hóa quá trình nấu sữa đậu nành và làm đậu phụ, cho năng suất – chất lượng thành phẩm cao hơn cách làm đậu thủ công, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Làm đậu phụ chuyên nghiệp cần bộ thiết bị máy móc hiện đại
Làm đậu phụ chuyên nghiệp cần bộ thiết bị máy móc hiện đại

Quy trình làm đậu phụ cơ bản sẽ gồm 5 bước chính đó là: 

Ngâm đậu tương -> Xay đậu tương -> Nấu đậu phụ -> Làm đông -> Ép khuôn thành hình

Quy trình làm đậu phụ
Quy trình làm đậu phụ

Ở công đoạn ngâm đậu nành và làm đông óc đậu thì chúng ta chưa cần sử dụng đến máy móc. Các công đoạn còn lại: xay đậu nành, nấu đậu phụ và ép khuôn thành hình sẽ cần đến sự hỗ trợ của các máy xay đậu nành tách bã gia đình tương ứng gồm có: máy xay đậu nành, nồi nấu đậu và máy ép đậu phụ.

2. Những lý do nên đầu tư sử dụng máy làm đậu phụ, máy xay đậu nành

2.1. Tiết kiệm thời gian, công sức 

Trước kia, các công đoạn làm đậu phụ đều phải thực hiện thủ công, từ việc xay đậu tương, nấu đậu phụ, ép khuôn đậu thành hình, tốn nhiều thời gian và công sức. Mặt khác, ở mỗi công đoạn, bạn phải thuê 1 đến vài nhân công thực hiện, lại tốn thêm khoản chi phí không nhỏ cho nhân lực hàng tháng.

Xay đậu nành thủ công tốn nhiều thời gian và công sức
Xay đậu nành thủ công tốn nhiều thời gian và công sức

Giờ đây, với bộ thiết bị máy xay đậu nành tách bã, máy xay đậu nành hiện đại, công việc làm đậu phụ sẽ trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn bao giờ hết. Bởi vì, bạn không cần phải thao tác thủ công gì nhiều, chỉ cần điều khiển các máy thực hiện công việc thay bạn mà thôi. Ở dây chuyền sản xuất nhỏ, bạn có thể 1 mình điều khiển toàn bộ. Còn đối với những dây chuyền sản xuất lớn, bạn chỉ cần thuê 1 nhân công vận hành 1 máy xay đậu nành làm tàu hủ.

Bộ 3 máy làm đậu phụ cần thiết
Bộ 3 máy làm đậu phụ cần thiết

2.2. Máy xay đậu nành công nghiệp giúp nâng cao năng suất

Sử dụng máy xay đậu công nghiệp sẽ giúp nâng cao năng suất lên gấp nhiều lần so với cách thủ công. 

  • Máy xay đậu nành kết hợp xay và vắt kiệt đậu nành, tối ưu công đoạn, nâng cao hiệu suất.
  • Nồi nấu sữa đậu nấu hoàn toàn bằng điện, sạch sẽ, nhanh chóng, chống khê cháy sữa đậu
  • Máy ép đậu phụ giúp ép đậu phụ nhanh, đều, đẹp.

Hơn nữa, các loại máy xay đậu nành tách bã này đều được thiết kế với mức dung tích/sản lượng đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Đa dạng mẫu mã, dung tích
Đa dạng mẫu mã, dung tích

2.3. Thành phẩm đạt chuẩn chất lượng

Không chỉ cho năng suất cao, việc áp dụng máy xay đậu nành công suất lớn vào làm đậu phụ cũng đảm bảo thành phẩm luôn đạt chất lượng, với độ đồng đều cao, chuyện hư hỏng hay thất bại mẻ đậu phụ hoàn toàn không có.

Ngoài ra, do được sản xuất trên dây chuyền thiết bị khép kín nên tính an toàn, vệ sinh cũng cao hơn so với cách làm thủ công.

Thành phẩm đậu phụ ngon, đạt chuẩn chất lượng
Thành phẩm đậu phụ ngon, đạt chuẩn chất lượng

3. Dây chuyền máy làm đậu phụ, máy xay đậu nành đầy đủ gồm những thiết bị nào?

Như đã giới thiệu ở trên, dây chuyền máy làm đậu phụ đầy đủ sẽ cần tới 3 thiết bị là: máy xay đậu nành, nồi nấu sữa đậu và máy ép đậu phụ.

Dây chuyền làm đậu phụ chuyên nghiệp
Dây chuyền làm đậu phụ chuyên nghiệp

3.1. Máy xay đậu nành tách bã

Máy xay đậu nành là thiết bị chuyên dùng để xay và vắt đậu tương lọc lấy sữa đậu nành nguyên chất. Máy xay đậu nành inox được trang bị động cơ công suất cao, sử dụng lực ép giữa 2 viên đá có độ nhám để nghiền nát đậu, kết hợp với lực vắt li tâm để vắt kiệt sữa đậu đến 95% chỉ trong 1 lần xay. Tuy vậy, bạn vẫn nên tận dụng nốt 5% còn lại bằng cách cho thêm nước vào bã để vắt kiệt thêm một lần nữa sẽ thu được tối đa lượng sữa đậu nành.

Khả năng xay nhuyễn và vắt kiệt cao, máy xay đậu nành công nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu đầu vào để tăng sản lượng thành phẩm.

Máy xay đậu nành công nghiệp NEWSUN
Máy xay đậu nành công nghiệp NEWSUN

Hiện tại, NEWSUN đang cung ứng ra thị trường các loại máy xay đậu nành đa năng phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng:

3.2. Nồi nấu sữa đậu

Nồi nấu sữa đậu hay còn gọi là máy xay sữa đậu nành công nghiệp là thiết bị hỗ trợ công đoạn đun sôi sữa đậu làm đậu phụ, tào phớ và sữa đậu nhanh chóng.

Với công nghệ nấu cách thủy hiện đại ống hệ sục hơi từ khoang giữa xuống đáy nồi sẽ đảm bảo sữa đậu không bị khê cháy, không đóng cặn như cách nấu bằng nồi thủ công thông thường.

Nồi nấu sữa đậu nành
Nồi nấu sữa đậu nành

Nồi nấu đậu phụ cũng tương tự như các dòng nồi nấu sữa công nghiệp của NEWSUN, được thiết kế với đa dạng dung tích từ 30L-100L hoặc đặt hàng riêng theo nhu cầu của khách hàng.

3.3. Máy ép đậu hũ

Ép đậu phụ là công đoạn cuối cùng trong quy trình làm đậu. Đậu chắc hay mềm, hình dáng có vuông vắn đều đẹp hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào công đoạn này. Trước đây, khi sử dụng khuôn gỗ để ép đậu phụ thì rất mất thời gian và bạn phải thao tác nhiều khá vất vả, thành phẩm đậu thì cũng không được đều và đẹp lắm.

Với máy ép đậu phụ công nghiệp, bạn sẽ nhanh chóng ép đậu thành những miếng vuông vắn, đều đẹp với độ dày như ý. Đặc biệt, chất liệu inox đảm bảo an toàn vệ sinh và thiết kế máy giúp bạn tiết kiệm được diện tích, không tốn nhiều không gian chỉ để ép đậu.

Máy ép đậu hũ
Máy ép đậu hũ

Hiện tại NEWSUN đang cung cấp ra thị trường 2 dòng máy ép đậu phụ là máy ép thủ công và bán thủ công: 

Có thể thấy, rõ ràng việc sử dụng máy xay làm đậu phụ  là giải pháp tối ưu nhất cho người làm đậu phụ kinh doanh hiện nay. 

Trong dây chuyền thiết bị làm đậu phụ thì quan trọng nhất nằm ở chiếc máy xay đậu phụ. Ở công đoạn khác, bạn có thể lấy công làm lãi, nhưng nếu vẫn sử dụng cối xay đậu nành công nghiệp và vắt bằng tay thì có lẽ bạn không nên bán đậu phụ nữa đâu, bởi vì trong từng ấy thời gian, đối thủ của bạn đã sản xuất và bán được hàng trăm mẻ đậu rồi.

4. NEWSUN – Địa chỉ cung cấp dây chuyền thiết bị máy làm đậu phụ uy tín, chất lượng

Là đơn vị chuyên cung cấp máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm có kinh nghiệm trên 10 năm, NEWSUN cam kết cung cấp các dòng máy xay vắt đậu nành công nghiệp, máy xay đậu nành làm đậu phụ chính hãng chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Bạn hoàn toàn có yên tâm trao gửi niềm tin khi mua sản phẩm tại NEWSUN, bởi những lý do sau đây:

  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng, đạt tiêu chuẩn.
  • Giá tốt vì không qua nhiều trung gian mua đi bán lại.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất, lắp đặt, sửa chữa máy chế biến thực phẩm.
  • Bảo hành 12 tháng phần điện & 3 năm phần inox, bảo trì trọn đời.
  • 7 chi nhánh rộng khắp cả nước, giao hàng toàn quốc nhanh chóng, lắp đặt tận nơi.

Sản phẩm máy xay vắt đậu nành NEWSUN đã và đang được đông đảo các đơn vị tin tưởng sử dụng:

Hình ảnh khách hàng sử dụng thiết bị làm đậu phụ
Hình ảnh khách hàng sử dụng thiết bị làm đậu phụ

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu máy xay đỗ tương làm đậu phụ, máy xay đậu nành thì còn chần chờ gì mà không liên hệ đặt hàng ngay!

Để tham khảo chi tiết về từng dòng sản phẩm, bạn hãy click xem ở trong danh mục máy làm đậu nhé!