5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều kiểu như vịt luộc, vịt hầm xương, vịt om sấu,… đặc biệt là món vịt nướng thơm ngon khó cưỡng với lớp vỏ ngoài giòn dai, kết hợp cùng vị ngọt của thịt bên trong. Cách làm vịt quay bằng lò quay vịt bằng than cũng rất đơn giản. Hãy cùng Điện máy NEWSUN tham khảo ngay 5 bước làm vịt quay tại nhà bằng lò nướng dưới đây nhé.

Cách làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng
Cách làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Nguyên liệu, dụng cụ cần chuẩn bị

Nguyên liệu

– Vịt: 01 con

– Gừng: 01 củ

– Tỏi: 02 củ

– Nước: 750ml

– Rượu trắng: 1/2 chén

– Mật ong: 01 muỗng canh

– Giấm gạo: 03 muỗng canh

– Nước tương: 02 muỗng canh

– Gia vị: đường, dầu ăn, tiêu hạt, quế, hoa hồi

Lưu ý:

– Chọn vịt tươi (mới thịt), chân nhỏ sẽ ít xương, vịt đực sẽ ngon hơn vịt cái.

– Trên là nguyên liệu cần chuẩn bị để quay 1 con vịt có khối lượng 1-1.2kg, tùy loại to nhỏ hay số lượng vịt quay mà tính toán lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Dụng cụ

– Nồi, chảo, lò nướng

– Dao thớt, bát đũa,…

>>> Đọc thêm bài viết: 8 lưu ý quan trọng mà bạn nên biết khi sử dụng lu quay vịt

Các bước làm vịt quay bằng lò nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sơ chế vịt: Vịt sau khi vặt lông và làm sạch, bạn chặt bỏ đi phần đầu, giữ lại toàn bộ phần thân vịt. Xát muối trắng cả bên trong và bên ngoài, rửa bằng giấm. Tiếp theo rửa lại bằng nước sạch nhiều lần, để ráo nước. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi của vịt.

– Gừng cạo vỏ, thái lát mỏng

– Tỏi bóc vỏ và đập dập, thái nhỏ.

Bước 2: Áp chảo vịt

Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vừa đủ để vịt không bị sát mặt chảo. Đợi dầu sôi rồi cho nguyên cả con vịt vào chảo. Chiên tới khi da vịt xém vàng rồi bắc vịt ra.

Đây chính là bí quyết của các quán ăn để vịt quay thơm ngon hơn, lớp da giòn và ăn không bị ngấy do trong quá trình áp chảo, mỡ vịt đã được chảy bớt một phần đáng kể.

Áp chảo vịt
Áp chảo vịt

Bước 3: Làm nước sốt và tẩm ướp vịt

Bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn và gừng, tỏi đã sơ chế vào đảo đều. Khi gừng, tỏi dậy mùi thơm, cho thêm ½ chén rượu trắng, 750ml nước, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước tương, 3 muỗng giấm gạo, gia vị hoa hồi, quế và hạt tiêu mỗi loại một ít.

Đun hỗn hợp trên cho sôi rồi hạ lửa nhỏ, bỏ vịt vào đun cho ngấm gia vị và thơm ngon. Lưu ý, sử dụng chiếc nồi có kích cỡ vừa phải để lượng hỗn hợp gia vị trong nồi xâm xấp toàn bộ con vịt.

Đun thịt vịt với lửa nhỏ trong khoảng 50–60 phút, khoảng 15 phút thì trở vịt một lần. Sau khi đun xong, lấy vịt ra ngoài, để ráo một chút rồi đặt vào khay nướng.

Đun liu riu vịt với hỗn hợp gia vị
Đun liu riu vịt với hỗn hợp gia vị

Bước 4: Quay vịt bằng lò nướng

Bật lò nướng trước 10-15 phút để làm nóng lò.

Pha mật ong với một chút nước, sau đó dùng cọ phết đều lên thân vịt để khi quay vịt không bị khô, da cũng trở nên bóng đẹp mắt. Cho vịt vào quay khoảng 30-40 phút ở nhiệt độ 220 độ C cho lớp khi lớp da săn lại. Cách 15 phút, bạn nên mở lò nướng và phết thêm chút mật ong bên ngoài thịt vịt để tránh bị khô/cháy. Cuối cùng, lấy vịt để ra đĩa.

>>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm Bầu than lu quay 5 thanh

Quay vịt bằng lò nướng Salamander
Quay vịt bằng lò nướng Salamander

Bước 5: Trình bày món vịt quay

Chặt vịt thành những miếng nhỏ, dài vừa ăn, trình bày ra đĩa. Vịt quay có lớp da màu vàng nâu đậm, hơi bóng, mùi hương thơm lừng.

Để món ăn thêm đẹp mắt, bạn có thể trang trí thêm rau mùi hoặc rau xà lách xung quanh, rắc thêm một chút vừng và thưởng thức thôi nào!

Trình bày món vịt quay cắt miếng ra đĩa
Trình bày món vịt quay cắt miếng ra đĩa

Trên đây là 5 bước làm vịt quay bằng lò nướng đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, thơm ngon, nhất định sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn phải xuýt xoa khen ngon. Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Nhân đây, khách hàng nào đang có nhu cầu mua sắm lò nướng Salamander, lò nấu cơm niêu, máy chiên cơm, máy đun nước sôi,… hãy liên hệ đến số Hotline 0961.555.155 của Điện máy NEWSUN để được tư vấn chi tiết nhất nhé! Rất nhiều những khuyến mại và ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón các bạn!

Bài viết liên quan

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm

2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác

Chân giò heo nướng là món không còn xa lạ với chúng ta nữa. Chế biến chân giò heo cũng … Đọc thêm » “2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác”

Xem thêm