5 lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng Salamander

admin
Ngày đăng: 25-10-2021-Cập nhật: 25-10-2021

Bất kỳ một thiết bị nào trong quá trình sử dụng không đúng cách hay máy móc đã đến hạn đều sẽ phát sinh lỗi. Lò nướng Salamander cũng vậy. Trong bài viết này, Điện máy NEWSUN sẽ chỉ ra những lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng lò nướng Salamander. Cùng tìm hiểu nhé!

5 lỗi hay gặp phải khi sử dụng lò nướng Salamander

Lò nướng mất nguồn, không hoạt động

Lỗi này thường xảy ra do phích cắm của lò bị lỏng hoặc không tiếp xúc với ổ điện, hoặc do nguồn điện gia đình quá tải, không ổn định.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại phích cắm của lò đã được cắm chắc chắn vào ổ điện hay chưa. Nếu nguồn điện có hiện tượng quá tải hãy sử dụng một chiếc ổn áp để nguồn điện ổn định, điện áp không quá cao hoặc không quá thấp. Đối với những thiết bị có công suất lớn như lò nướng Salamander không nên cắm chung ổ điện với các thiết bị khác tránh hiện tượng bị quá tải, chập cháy điện, gây nguy hiểm.

Đèn tín hiệu hoạt động không sáng

Khi vận hành máy mà đèn tín hiệu trên bảng không sáng, đừng quá lo lắng! Nguyên nhân có thể là do bạn đã chọn nhiệt độ nhưng chưa chọn thời gian.

Cách khắc phục: Bấm chọn đầy đủ các chức năng từ nhiệt độ, thời gian đến các chế độ nướng thì đèn tín hiệu sẽ phát sáng.

Nếu đã thử cách trên mà đèn vẫn không sáng, bạn hãy liên hệ với cửa hàng, đơn vị cung cấp hay tiệm sửa chữa để họ đến kiểm tra lỗi và khắc phục sớm.

Xuất hiện khói khi lò đang nướng

Bản thân lò nướng Salamander hoạt động hoàn toàn bằng gas hoặc điện và thanh đốt bằng gốm nên khi hoạt động sẽ không sinh ra khói nên bỗng một ngày, bạn sử dụng lò nướng và thấy xuất hiện khói thì nguyên nhân có thể là một trong những điều sau đây:

– Nguyên nhân 1: Do nguyên liệu nướng có quá nhiều chất béo.

– Nguyên nhân 2: Vệ sinh lò chưa kỹ ở lần nướng trước, dẫn đến khoang lò bị bẩn, dính nhiều dầu mỡ thừa nên khi hoạt động, cặn dầu mỡ bị đốt cháy rồi sinh ra khói.

– Nguyên nhân 3: Do chọn công suất và nhiệt độ quá cao so với độ chín của loại thực phẩm.

Cách khắc phục: Giảm nhiệt độ, công suất đến mức phù hợp. Vệ sinh lò sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, tránh để lại dầu mỡ và các vụn thức ăn cũ sẽ gây khói và ảnh hưởng đến hương vị của món ăn trong các lần nướng sau.

Đèn trong khoang lò không sáng

Đối với những lò nướng Salamander có đèn bên trong khoang không sáng khi lò đang hoạt động thì nguyên nhân có thể do đèn bị hoặc dây đèn bị lỏng.

Cách khắc phục: Kiểm tra, gắn lại dây nếu dây đèn bị lỏng hoặc thay đèn mới trong trường hợp đèn hỏng.

Món ăn chín không đều

Với thiết kế mỗi họng tương ứng với một ống gốm gia nhiệt, trải đều theo chiều rộng và dài của khoang nướng, nhiệt bên trong lò nướng Salamander sẽ được tỏa tới mọi ngóc ngách giúp thực phẩm chín đều hơn. Trong trường hợp, thực phẩm nướng chín không đều nguyên nhân có thể là do bạn đặt quá nhiều thực phẩm sát chồng lên nhau, hoặc bạn chọn chế độ nướng không phù hợp.

Cách khắc phục: Xem kỹ các hướng dẫn đối với từng loại thức ăn để lựa chọn nhiệt độ, thời gian, chế độ nướng cho phù hợp. Không đặt quá nhiều đồ ăn để tránh tình trạng nướng không đều. Nên mua lò nướng có quạt đối lưu để làm không khí nóng trong lò luân chuyển đều, thức ăn sẽ được nướng vàng đều các mặt và chín nhanh hơn.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng lò nướng Salamander và cách khắc phục. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0961.555.155 nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay nhu cầu mua sắm lò nướng Salamander, máy đun nước nóng, lò nướng cơm niêu, máy rang cơm,… các bạn nhé!

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Nên sử dụng lò nướng Salamander hay bếp nướng than truyền thống?

    Để chế biến được các món nướng thơm ngon, hấp dẫn thực khách, nhiều người đang băn khoăn không biết … Đọc thêm » “Nên sử dụng lò nướng Salamander hay bếp nướng than truyền thống?”

    Xem thêm

    Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander

    Lò nướng Salamander là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các quán ăn, bếp ăn nhà hàng, … Đọc thêm » “Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander”

    Xem thêm

    Những điều bạn nên biết khi nướng cá bằng lò nướng Salamander

    Cá nướng luôn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và nếu được nướng bằng lò nướng Salamander chuyên dụng … Đọc thêm » “Những điều bạn nên biết khi nướng cá bằng lò nướng Salamander”

    Xem thêm

    Lò nướng Salamander 6 họng gas và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng

    Lò nướng Salamander 6 họng gas Việt Nam là một thiết bị nướng không khói hiện đại, được đông đảo … Đọc thêm » “Lò nướng Salamander 6 họng gas và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng”

    Xem thêm

    Giải đáp thắc mắc của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN

    Nhờ khả năng nướng thực phẩm nhanh chóng, thơm ngon mà không sinh khói bụi, lò nướng Salamander ngày càng … Đọc thêm » “Giải đáp thắc mắc của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN”

    Xem thêm