Bật mí hướng dẫn sử dụng máy trộn bột đánh trứng đúng cách

Máy trộn bột đánh trứng là dòng máy trộn bột chuyên dụng cho các cơ sở làm bánh ngọt, bánh gato… với đa dạng chức năng. Sử dụng máy rất đơn giản, nhưng cần phải làm đúng cách thì máy mới cho hiệu quả làm việc tốt nhất. Dưới đây, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy trộn bột và những lưu ý cần thiết trong quá trình sử dụng. Cùng theo dõi nhé!

Bật mí hướng dẫn sử dụng máy trộn bột đánh trứng đúng cách
Bật mí hướng dẫn sử dụng máy trộn bột đánh trứng đúng cách

Cách lắp đặt máy trộn bột đánh trứng

Chuẩn bị:

Máy trộn bột đánh trứng vận hành tốt ở nguồn điện 220V/50Hz. Bạn nên chuẩn bị một bộ nguồn điện riêng để dùng bật/tắt máy khi vận hành. Các phích cắm của máy trộn bột đều là dạng 3 chân. Do vậy, bạn nên chuẩn bị ổ điện có phích 3 chân để có thể vừa với phích cắm.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chuẩn bị thêm một công tắc chống rò điện và một hòm bảo hiểm để ở gần đó phòng trường hợp cần thiết.

Bạn hãy chuẩn bị sẵn một vị trí đặt máy mà không có độ ẩm cao, tránh được ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên chọn các vị trí thoáng mát, gần với khu vực làm bánh.

Lắp đặt:

Đặt máy ở vị trí ổn định: Đặt máy vào trị trí bạn đã chuẩn bị sẵn. Hãy đảm bảo rằng 4 chân của máy đều được chạm đất chắc chắn. Không nên đặt máy ở nơi đông người qua lại. Chọn các vị trí thuận tiện sử dụng, ít người để đảm bảo an toàn khi máy hoạt động.

Lắp bảng điện cho máy trộn bột đánh trứng gồm có: 1 ổ điện 3 chân, 1 cầu dao và hòm bảo hiểm để ở vị trí gần, dễ lấy. Nối bảng điện này với nguồn điện gia đình. Khi đã chắc chắn nguồn điện được kết nối tốt, bạn tắt cầu dao và cắm phích cắm vào bảng. Làm như vậy, khi cần dùng thì bạn chỉ cần bật/tắt cầu dao là xong.

Cách sử dụng máy trộn bột đánh trứng

Kiểm tra máy trước khi sử dụng

Trước khi bắt đầu sử dụng máy trộn bột đánh trứng, bạn cần phải kiểm tra kỹ các chi tiết máy để đảm bảo không bộ phận nào lỏng lẻo. Dùng tay để kiểm tra xem càng đánh bột đã vào đúng khớp hay chưa. Với các loại máy trộn có nắp thì phải đóng nắp lại rồi mới vận hành máy.

Chọn càng đánh bột phù hợp

Máy trộn bột đánh trứng sẽ có 3 loại càng đánh đi kèm. Mỗi loại càng sẽ phù hợp với 1 loại nguyên liệu cần trộn. Do đó, bạn hãy cân nhắc để chọn càng trộn phù hợp.

Càng  lồng: Được sử dụng chỉ yếu để đánh trứng, đánh kem, bột hòa nước và trộn các dung dịch dạng lỏng với độ đậm đặc dưới 35%. Sử dụng càng lồng, bạn nên để càng vận hành ở tốc độ cao hoặc trung bình để trộn đều dung dịch, tạo bọt và độ xốp cho nguyên liệu.

Càng chân vịt (càng bè):  Được sử dụng chỉ yếu để trộn đều các loại bột khô, dung dịch bột đã pha loại và nhiều loại thực phẩm khác. Càng được thiết kế dạng bè, kích thước có thể bao toàn bộ được cối trộn bột. Nhờ vậy mà tất cả nguyên liệu sẽ được đảo đều hơn. Khi sử dụng càng chân vịt, bạn nên cho càng đánh ở tốc độ trung bình hoặc thấp. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể cho máy vận hành ở tốc độ cao, tuy nhiên không dùng với trộn bột khô.

Càng móc câu: Được thiết kế để nhồi các khối bột ướt làm bánh và các nguyên liệu đặc. Càng đánh có dạng xoắn  giúp khối bột được nhồi đều hơn, các thành phần bột và nước hòa quyện đều với nhau. Khi dùng càng móc câu, bạn chỉ nên cho càng vận hành ở tốc độ thấp.

Cho nguyên liệu vào, điều chỉnh càng đánh và cối

Bạn cho nguyên liệu cần trộn vào cối, gắn cối vào thân máy. Bạn cần lưu ý gắn trục vít ở trong và khớp trước, sau đó mới gắn hai trục vít hai bên thành. Khi cối trộn đã cố định thì mới kết nối nguồn điện.

Bạn có thể nâng cao cối trộn cho gần với càng đánh hơn bằng cách nâng tay quay (gạt với các máy có cần gạt. Khi thấy độ cao vừa đủ thì mới khởi động cho máy trộn.

Nguyên liệu trộn bột bánh mì
Nguyên liệu trộn bột bánh mì

Vận hành máy

Khi bắt đầu nhồi khối bột ướt thì bạn nên vận hành với tốc độ chậm trước. Khi khối bột và nước đã hòa vào nhau thành khối đặc thì mới tăng dần tốc độ lên. Làm như vậy để cho khối bột quen dần và không bị văng ra ngoài.

Nếu thấy khối bột quá khô hoặc quá ướt thì bạn có thể thêm nước hoặc bột khô vào cối để trộn cùng, giúp nguyên liệu đạt chất lượng tốt nhất.

Vận hành máy trộn bột đánh kem trứng
Vận hành máy trộn bột đánh kem trứng

Một số lưu ý khi sử dụng máy trộn bột đánh trứng

  • Để máy xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn.
  • Hãy đảm bảo nguồn điện nối cho máy ổn định, không chập chờn. Cách tốt nhất là nên lắp đường dây điện riêng để kinh doanh.
  • Cả trước và sau khi trộn nguyên liệu đều cần phải ngắt kết nối điện rồi mới thao tác máy.
  • Khi máy đang vận hành thì không được thay đổi tốc độ đánh đột ngột. Nếu cần thay đổi tốc độ thì bạn có thể dừng máy lại trước khi đổi tốc độ trộn.
  • Khi máy đang vận hành, không được thay đổi tốc độ đánh đột ngột. Nếu cần thiết thì hãy dừng máy trước khi muốn đổi tốc độ đánh.
  • Áp dụng các hướng dẫn trên đây sẽ giúp việc trộn bột và nguyên liệu đạt kết quả tốt nhất.
Đánh kem trứng bông xốp
Đánh kem trứng bông xốp

Hãy đến với NEWSUN nếu bạn cần mua máy trộn bột hay các sản phẩm hỗ trợ làm bánh như: lò nướng bánh mì, máy chia bột, tủ ủ bột, máy vê bột và các loại máy chế biến thực phẩm khác như: máy cưa xương, tủ nấu cơm, tủ sấy bát, máy cắt thịt,…

Bài viết liên quan

4 lý do nên đầu tư máy trộn bột có đánh kem trứng

“Có nên đầu tư máy trộn bột có đánh kem trứng không?” là vấn đề được nhiều người dùng quan … Đọc thêm » “4 lý do nên đầu tư máy trộn bột có đánh kem trứng”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách

Vệ sinh và bảo quản máy cắt xương cẩn thận sẽ giúp cho máy hoạt động ổn định và bền bỉ … Đọc thêm » “Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách”

Xem thêm