Bật mí lợi ích của việc bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

admin
Ngày đăng: 28-05-2021-Cập nhật: 28-05-2021

Hút chân không để bảo quản thực phẩm là biện pháp rất tốt và được nhiều cơ sở sản xuất lựa chọn. Không chỉ vậy mà ngay cả tại các gia đình thì các bà nội trợ cũng thường sử dụng máy ép chân không để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Vậy hãy cùng xem máy hút chân không đem lại lợi ích gì cho việc bảo quản thực phẩm; và máy có đáng để đầu tư không nhé!

(Bảo quản các loại thực phẩm bằng máy hút chân không)

Bảo quản thực phẩm ở điều kiện thường nhanh hỏng hơn

Trong điều kiện bình thường, các vi khuẩn sinh sản, nhân bản vô cùng nhanh và phân hủy tạo ra các enzym hữu cơ. Ví dụ như chất diệp lục trong thực vật và sát trong Protein phân hủy và để lại amoniac, sunfua, các axit hữu cơ làm cho thực phẩm bị đổi màu và bị hôi thối.

Các chất này không chỉ làm làm hỏng hương vị, màu sắc của thực phẩm mà khi con người ăn vào cũng sẽ gây ra rất nhiều căn bệnh. Và một điều mà chắc hẳn không nhiều người để ý là vi khuẩn và vi sinh vật sẽ cần oxy để sống, để phát triển và sinh sôi nảy nở.

Vì vậy cho nên người ta thường sử dụng phương pháp hút chân không, niêm phong túi lại để bảo quản thực phẩm. Việc hút hết không khí sẽ làm chậm lại quá trình phát triển của vi khuẩn. Và tương tự như các loại nấm mốc vậy, thiếu oxy chúng sẽ không sinh sôi được.

(Bảo quản thịt ở nhiệt độ thường nhanh hỏng)

Lợi ích của việc bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

Để quản quản thực phẩm được lâu hơn thì hút chân không là một cách tối nhất. Việc bảo quản từ phương pháp này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. 

Không bị đóng đá và mất nước

Khi sử dụng máy hút chân không thì máy sẽ hàn miệng túi chứa thực phẩm vào. Từ đó thực phẩm sẽ không bị tiếp xúc với không khí làm hơi nước có trong thực phẩm bị thoát ra ngoài khiến thực phẩm bị khô héo. 

Một điểm khác nữa là khi chúng ta bỏ túi thực phẩm đã được hút chân không và đóng gói vào bảo quản trong tủ đá thì các tinh thể nước có trong thực phẩm sẽ không bị đông cứng lại. Bạn chỉ cần so sánh 2 miếng thịt, 1 miếng được bỏ vào ngăn đá và cấp đông thông thường và một miếng sử dụng máy hút chân không rồi mới cấp đông thì sẽ thấy ngay sự khác biệt giữa chúng.

Nếu không sử dụng máy hút chân không mà để xảy trường hợp thực phẩm bị khô héo hay bị đông đá này thì đều không gây nguy hiểm. Nhưng chúng sẽ không còn được ngon nữa.

Xem thêm bài viết: Mua máy ép chân không ở đâu tại Hà Nội tốt nhất?

(Thịt hút chân không thì không bị chảy nước)

Lưu trữ thực phẩm lâu hơn

Như đã nói ở trên, máy hút chân không sẽ hút kiệt không khí lại giúp ngăn chặn không khí vào. Đồng thời cũng sẽ làm ngăn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập và làm chững lại quá trình sinh sôi của nấm mốc. Nhờ đó thực phẩm sẽ bảo quản được lâu hơn. 

Có một lưu ý giúp bạn bảo quản thực phẩm lâu là bạn nên để các túi thực phẩm như thịt, cá đã hút chân không vào tủ đông với nhiệt độ từ 0 độ C trở xuống. Ở nhiệt độ này thì vi khuẩn sẽ không phát triển được. Với các loại thịt cá cần sử dụng trong ngày thì bạn bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh là đủ. Như vậy có thể sử dụng luôn sau khi lấy ra.

Với các loại rau củ quả thì bạn nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Bởi vì loại thực phẩm này không thích hợp để cấp đông.

Nếu cấp đông túi thực phẩm thực phẩm đã sử dụng máy hút chân không thì hoàn toàn có thể bảo quản được từ một năm trở lên. Đối với các cơ sở sản xuất thì việc này vô cùng có ích bởi khi kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thì rất quan trọng về hạn sử dụng. Thực phẩm có hạn sử dụng lâu mà vẫn giữ được độ tươi ngon sẽ làm giảm các rủi ro trong kinh doanh. Bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm máy ép chân không chăn ga gối YS1000 nếu bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng này.

(Bảo quản thịt lâu dài hơn)

Giữ được hương vị và màu sắc như ban đầu

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc việc sử dụng máy hút chân không trong bảo quản thực phẩm sẽ giúp chúng có hạn sử dụng dài hơn; nhưng liệu hương vị, màu sắc thực phẩm có còn giữ được như nguyên bản không?

Câu trả lời là có. Bởi vì các vi khuẩn không thể xâm nhập và sinh sôi được nên thực phẩm sẽ giữ được hương vị, màu sắc và sự tươi ngon. Nếu các các cơ sở chế biến sử dụng máy hút chân không thì chắc chắn là một quyết định đúng đắn. Thực phẩm vừa bảo quản được lâu mà lại giữ được hương vị như mới thì chắc chắn sẽ giúp hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Với những chia sẻ của chúng tôi về lợi ích của việc bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không thì hy vọng bạn đã có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất cho việc máy hút chân không có xứng đáng để đầu tư hay không.

(Giữ được hương vị và màu sắc)

Và nếu bạn có nhu cầu mua máy hút chân không thì hãy tham khảo dòng máy mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp. Chúng tôi có đa dạng các dòng máy hút chân không từ loại mini dùng cho gia đình tới máy công nghiệp; và dòng máy công nghiệp cũng rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. NEWSUN luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Ngoài máy hút chân không thì NEWSUN cũng có các dòng máy khác như máy vặt lông, lu quay vịt,…

Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline hoặc tới các chi nhánh trên toàn quốc để nhận tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm