Bật mí những điều bạn cần biết về máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là thiết bị được ứng dụng vào rất nhiều dây chuyền sản xuất thịt tại các cơ sở chế biến. Máy mang lại đa dạng tiện ích nên rất được ưa chuộng. Nếu bạn cũng đang muốn đầu tư một chiếc máy đùn thịt thì đừng bỏ qua những thông tin quan trọng dưới đây nhé!

Máy xay thịt công nghiệp
Máy xay thịt công nghiệp

Tìm hiểu thông tin: Máy xay giò chả mini khác máy xay thịt gia đình như thế nào?

Máy xay thịt công nghiệp là gì?

Máy xay thịt công nghiệp hay còn gọi là máy xay đùn thịt là thiết bị chuyên dùng để xay thịt với sản lượng lớn. Các loại máy xay đùn thịt công nghiệp đều được thiết kế với công suất cao để có thể xay thịt trong thời gian ngắn và hoạt động liên tục mà không xảy ra trục trặc, tắc máy. 

Đặc biệt, máy không chỉ xay được thịt mà còn có thể điều chỉnh được kích thước của thịt khi xay ra. Sản phẩm này rất phù hợp cho các siêu thị, cửa hàng bán thịt, cơ sở sản xuất xúc xích, giò chả, lạp xưởng,….

Nguyên lý hoạt động của máy xay thịt công nghiệp rất đơn giản. Khi máy được cấp điện thì motor sẽ quay, thịt đi từ khay đi xuống hệ thống nghiền và xay thịt. Tại đây, thịt sẽ được nghiền nát và xay đùn ra ngoài ở bộ phận mắt sàng.

Máy thái thịt công nghiệp
Máy thái thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp khác máy xay nhuyễn thịt

Nhiều khách hàng không hiểu nhiều về máy xay thịt rất dễ bị nhầm 2 dòng máy xay thịt công nghiệp và máy xay nhuyễn thịt. Thực chất, đây là 2 dòng máy khác biệt hoàn toàn khác biệt, nhất là về chức năng máy.

Máy xay thịt: Chức năng chính của  máy là xay nhỏ các loại thịt khác nhau như: thịt gà, thịt heo, thịt bò, xay cá, xay đùn rau củ… Thành phẩm từ máy còn được gọi là thịt băm, sử dụng vào các món ăn như cháo thịt, bánh bao nhân thịt, thịt xào hạt ngô…. Trong quá trình xay, thành phẩm sẽ được máy đùn ra ngoài, rất tiện lợi.

Máy xay nhuyễn thịt: Khác với máy xay đùn thịt, máy xay nhuyễn thịt có khả năng xay nhuyễn tất cả các loại thịt heo, thịt cá, thịt gà, thịt bò,… Thành phẩm của từ máy sẽ được dùng làm các món ăn như chả cá, chả tôm, giò lụa, các loại viên, mọc hay bạn có thể các khay giò sống bán trong siêu thị. Thiết kế máy có thêm khoang bỏ đá giúp thịt xay nhuyễn đều mà không bị chín. Từ đó, chất lượng giò chả sẽ đạt được tốt nhất.

Các dòng máy xay giò chả thường được các thương hiệu Việt Nam trực tiếp sản xuất và phân phối nên giá thành rất phải chăng. Máy cũng có cả dòng mini dùng trong gia đình. Ngược lại, nguồn gốc máy xay đùn thịt lại đa dạng hơn, có loại sản xuất trong nước, có loại nhập khẩu nên giá thành máy đa dạng và không cố định. Máy chủ yếu là dùng mục đích công nghiệp. Các mẫu máy xay thịt dùng gia đình là thuộc dòng máy khác hoàn toàn (thường là máy xay dạng cối).

Máy xay đùn thịt cũng giống như bếp chiên công nghiệp hay tủ sấy bát, đều là những loại máy cần thiết trong các bếp ăn công nghiệp, nhà hàng,…

Đặc điểm nổi bật của máy xay thịt công nghiệp

Không thể không nói, máy xay thịt công nghiệp được nhiều khách hàng đánh giá cao là bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Đầu tiên, các mẫu máy xay thịt có động cơ suất cao, hoạt động mạnh mẽ nên có thể xay thịt cực nhanh. Một số dòng máy xay đùn thịt còn có thể xay được các khối thịt có độ cứng cao như thịt lẫn sụn, gân, da cũng bị nghiền dễ dàng. Máy có thể hoạt động liên tục mà không có biểu hiện ì hay quá tải.

Máy xay nát thịt và đùn ra với 2 kích cỡ là 6mm và 8mm. Nhờ vậy, máy sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu chế biến hơn.

Toàn bộ máy xay đùn thịt được làm từ chất liệu inox cao cấp, bền bỉ, hạn chế han gỉ khi tiếp xúc với muối, nước và thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Các bộ phận máy như trục xoắn, lưỡi dao, đầu đùn,… đều có thẻ tháo lắp dễ dàng. Điều này giúp bạn vệ sinh máy đơn giản hơn. Tránh tình trạng thịt còn dính lại trong máy bị thối, ảnh hưởng đến vệ sinh thực phẩm.

Máy xay thịt cho năng suất rất lớn, các dòng máy nhỏ có thể cho năng suất vài chục kilogam. Các dòng máy xay thịt công to cho năng suất tới vài trăm kilogam mỗi giờ. Máy đáp ứng nhu cầu sản xuất lớn tại các cơ sở.

Ngoài xay thịt, máy cũng xay được đa dạng các loại nguyên liệu mềm, mang lại cho người sử dụng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng.

Máy xay đùn thịt cũng có rất đa dạng mẫu mã, đảm bảo sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của khách. 

Nếu bạn đang muốn mua máy xay thịt công nghiệp thì hãy tham khảo các dòng mà NEWSUN hiện đang cung cấp. 

NEWSUN cũng là đơn vị nhiều năm chuyên cung cấp máy xay thịt nói riêng và các loại máy chế biến thực phẩm nói chung như: máy xay giò chả, máy sửa bát, máy thái thịt, máy xay đùn thịt công nghiệp 2,2kW,… Tất cả các loại máy đều được NEWSUN bảo hành 12 tháng, một đổi 1 trong vòng 3 ngày đầu tiên nếu có lỗi từ nhà sản xuất, bảo trì sản phẩm trọn đời.

Để biết thêm thông tin về các dòng sản phẩm, bạn hãy gọi tới hotline NEWSUN hoặc tới các chi nhánh của NEWSUN trên toàn quốc để xem và nhận tư vấn nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với … Đọc thêm » “Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm

Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua

Máy xay thịt công nghiệp chính là trợ thủ đắc lực trong việc xay nhuyễn thịt, cá, vừa giúp tiết … Đọc thêm » “Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua”

Xem thêm